Đau khớp khuỷu tay - Cách chữa trị đau khớp hiệu quả

Chủ đề thuộc danh mục 'Mẹo vặt' được đăng bởi o quoc, 21/12/22.

  1. o quoc

    o quoc Thành viên cấp 1

    NGUYÊN NHÂN BỆNH ĐAU KHỚP KHUỶU TAY
    Tình trạng đau khớp khuỷu tay thường gặp ở hai nhóm đối tượng:

    • Nhóm thứ nhất: vận động viên, người hay chơi thể thao như golf, tennis. Người chơi tennis thường bị tổn thương phần ngoài của khuỷu tay, loại đau này dễ chữa trị.

    • Nhóm thứ hai: nhân viên văn phòng, những người phải ngồi sử dụng máy tính làm việc thường xuyên gây ra đau khuỷu tay.
    Đa phần các trường hợp đau khớp khuỷu tay là do các mô mềm bị căng hoặc viêm như gân hoặc dây chằng. Cũng có thể là do hậu quả từ các bệnh lý như:

    • Viêm khớp khuỷu tay

    • Viêm gân, viêm bao hoạt dịch

    • Các bệnh lý xương khớp
    [​IMG]


    TRIỆU CHỨNG ĐAU KHỚP KHUỶU TAY
    Sự vận động của cánh tay dưới luôn đòi hỏi việc dùng nhiều sức lực lặp đi lặp lại, căng cơ tay. Đồng thời với chế độ sinh hoạt, nghỉ ngơi không hợp lý khiến các cơ rơi vào tình trạng làm việc quá sức. Tùy vào nguyên nhân và triệu chứng của bệnh đau khớp khuỷu tay, đau dây chằng khuỷu tay cũng khác nhau.

    Đau nhức ổ khớp: Người bệnh có biểu hiện đau nhức tại khuỷu tay. Cơn đau tăng dần từ mức độ nhẹ đến nặng tùy thuộc vào mức độ viêm nhiễm.

    Cứng khớp: Bệnh gây hiện tượng cứng khớp, cảm giác tê bì, nhức mỏi. Khu vực khớp bị viêm có thể sưng tấy, phù nề, cảm giác nóng dần lên khi ấn vào.

    Hạn chế vận động: Người bệnh cảm thấy mất sức ở cánh tay, khó có thể điều khiển hoạt động theo ý muốn. Các hoạt động như cầm nắm, duỗi, co, gõ bàn phím, cầm cốc,… đều trở nên khó khăn.

    [​IMG]


    ĐIỀU TRỊ BỆNH ĐAU KHỚP KHUỶU TAY
    Do đó, cần chủ động đi thăm khám nếu thấy các cơn đau bất thường tại xương khớp khuỷu tay. Tùy theo tình trạng bệnh của từng bệnh nhân mà bác sĩ sẽ đưa ra phương pháp điều trị thích hợp.


    Điều trị đau khớp khuỷu tay tại nhà
    Trường hợp mới đau khớp khuỷu tay, mức độ tổn thương không nhiều có thể tự điều trị tại nhà. Dừng các hoạt động gây đau trong 1 - 2 tuần, chườm lạnh giúp giảm sưng, giảm đau chó khớp khuỷu tay. Song đó, sử dụng nẹp giúp giảm áp lực lên cánh tay khi thực hiện một số hoạt động nhất định

    [​IMG]


    Vật lý trị liệu
    Vật lý trị liệu có tác dụng giảm đau, tăng tầm vận động cho khuỷu tay và chống cứng khớp. Phương pháp này còn giúp cải thiện tuần hoàn máu. kéo giãn và cải thiện sự linh hoạt cho dây chằng.

    [​IMG]


    Phẫu thuật
    Các phương pháp phẫu thuật điều trị viêm đau khớp ở khuỷu tay thường được áp dụng gồm:

    Nội soi khớp

    Mổ mở

    Thay khớp nhân tạo

    Phương pháp này dùng khớp nhân tạo để thay thế hoàn toàn cho khớp hư hỏng. Đây là giải pháp cuối cùng giúp người bệnh có thể vận động khuỷu tay trở lại một cách khả thi nhất

    .[​IMG]

      Nếu có thêm thắc mắc nào, vui lòng liên hệ vào số hotline 0236 36 11111 hoặc trao đổi trực tiếp với các bác sĩ tại phòng khám qua khung chat, mọi tư vấn đều hoàn toàn miễn phí.

      Địa chỉ liên hệ: 280-282 Nguyễn Hữu Thọ, P. Khuê Trung, Q. Cẩm Lệ, Tp. Đà Nẵng.

    https://dakhoamientrung.vn/dau-khop-khuyu-tay-cach-chua-tri-dau-khop-hieu-qua-da-nang-quang-nam.html
     

Ủng hộ diễn đàn