đi ngoài ra nước không đau bụng phải làm gì

Chủ đề thuộc danh mục 'Chuyện trò linh tinh' được đăng bởi lthuong2947, 26/12/20.

  1. lthuong2947

    lthuong2947 Mới đăng kí

    Đi ngoài ra nước nhưng không đau bụng còn gọi là bệnh tiêu chảy cấp. Nếu tình trạng này xảy ra liên tục thì người bệnh sẽ rơi vào tình trạng mất nước và điện giải ở nhiều mức độ khác nhau, gây nguy hiểm đến sức khỏe người bệnh. Vậy đi ngoài ra nước không đau bụng phải làm gì?

    NGUYÊN NHÂN ĐI NGOÀI RA NƯỚC KHÔNG ĐAU BỤNG

    Đi ngoài ra nước hay tiêu chảy là tình trạng người bệnh đi ngoài phân lỏng, phần lớn là do rối loạn hệ tiêu hóa, hội chứng ruột kích thích. Hiện tượng tiêu chảy thường gắn với những cơn đau bụng rất khó chịu, tuy nhiên có những trường hợp người bệnh đi ngoài ra nước không đau bụng. Tình trạng này chính là biểu hiện của chứng tiêu chảy cấp.

    Nguyên nhân thường dẫn tới hiện tượng này là do:

    Do nhiễm virus, nguyên nhân gây tiêu chảy cấp này chiếm 80% do trường hợp viêm ruột ở các nước phát triển. Bệnh tiêu chảy cấp thường gặp do virus gây ra: adenovirus, rotavirus, norwark...

    Do nhiễm vi khuẩn, loại vi khuẩn này thường gặp ở những nước đang phát triển, bệnh này thường mắc phải vào mùa hè. Vi khuẩn gây bệnh gồm: E.coli, shilgella, Vibrio cholera....

    Do nhiễm ký sinh trùng, các loại giun sống ký sinh ở đại tràng như giun đũa, giun tóc, giun kim và các loại sán ruột.

    Tình trạng ngộ độc thực phẩm do ăn phải các thức ăn không đảm bảo vệ sinh, thức ăn ôi thui.

    Sử dụng nguồn nước bị nhiễm bẩn.

    Ngoài ra, một số nguyên nhân dẫn tới bệnh tiêu chảy không đau bụng là do người bệnh uống thuốc nhuận tràng, do bị bệnh đái tháo đường, do bị bệnh cường giáp....

    CƠ CHẾ GÂY ĐI NGOÀI RA NƯỚC KHÔNG ĐAU BỤNG

    Tình trạng đi ngoài ra nước không đau bụng được chia thành các cơ chế là xuất tiết, thẩm thấu, tăng nhu động và viêm. Trong đó:

    Xuất tiết: Đi ngoài mà không đau bụng là do cơ thể người bệnh bài tiết các men tiêu hóa và dịch cùng các chất giải điện vào trong lòng ruột, khiến cho đại tràng quá khả năng hấp thụ. Đi ngoài ra nước dạng này thường do các độc tố của vi khuẩn tấn công vào trong hệ thống tế bào niêm mạc ruột gây tăng bài xuất.

    Thẩm thấu: Do người bệnh ăn uống các chất mà cơ thể không thể hấp thụ được qua tế bào đường ruột, gây ra một lượng lớn nồng độ chất trong ruột kéo nước từ tế bào vào trong lòng ruột, từ đó khiến cho đại tràng quá khả năng hấp thụ.

    điều trị đi cầu ra máu ở nam giới

    Tăng nhu động: Do nhu động đường ruột người bệnh vượt quá khả năng hấp thụ nước, dẫn tới tình trạng tăng lượng nước trong phân và gây ra hiện tượng đi ngoài ra nước nhưng không đau bụng.

    Viêm: Đi ngoài ra nước nhưng lại không đau bụng do cơ chế viêm các tế bào biểu mô ruột, từ đó gây ra rò rỉ máu, protein...
     

Ủng hộ diễn đàn