Điểm tương đồng giữa đầu tư và poker không phải ai cũng biết

Chủ đề thuộc danh mục 'Game Online' được đăng bởi keonhacaikto, 22/10/22.

  1. keonhacaikto

    keonhacaikto Thành viên cấp 1

    đầu cơ luôn đi kèm rủi ro

    đầu cơ là 1 hoạt động luôn đi kèm với rủi ro như hình có bóng.


    Mỗi lúc ta phải suy nghĩ về một khoản đầu tư một mực, không sớm thì muộn, ta cũng phải tự hỏi bản thân rằng:
    Rủi ro đi kèm có khoản đầu tư này là gì?
    Đây là một môi trường mà sự kiên cố về tương lai hoàn toàn là sản phẩm của trí tưởng tượng.
    Nhưng nhớ tiếc rằng đây lại là sản phẩm đang được rao bán phổ biến nhất cho phân khúc những nhà đầu cơ thiếu kinh nghiệm đang khởi đầu Đánh giá về thị trường.
    không khó để ta bắt gặp các khóa học đầu tư chứng khoán nhan nhản trên mạng hẹn sẽ trao cho nhà đầu cơ công thức đánh bại thị trường, những phương tiện công nghệ luôn luôn đảm bảo sinh lời hoặc đơn giản là các lời phím hàng vớ vẩn của các trưởng phòng môi giới.
    Trong đầu tư cũng như trong cuộc sống, ko mang gì mà nhà đầu tư sở hữu thể khiến để mang đến cảm giác cứng cáp rằng kết quả cuối cùng cũng sẽ như những gì họ mong muốn.

    Sự bất định lâu dài sẽ luôn là một hằng số ko bao giờ đổi thay và nhà đầu cơ không còn tuyển lựa nào khác ngoài việc phải học cách chấp nhận sự thực này.
    cho nên, khi đã thấm nhuần được nguyên tắc này, nhà đầu tư thông minh cũng sẽ biết thêm được tín hiệu cảnh báo lường đảo đáng tin cậy nhất trong đầu tư chính là điều trái lại của sự thực trên - lời cam kết bảo đảm lợi nhuận trong tương lai.
    Mỗi lúc nghe thấy bốn chữ
    "cam kết lợi nhuận" trong khoảng 1 người nào đó đang thao thao bất tuyệt về một Công trình đầu cơ thì thấp hơn là bạn nên nắm chặt ví của mình.
    Do ngày mai luôn gắn liền với sự bất định, học phương pháp chiến đấu mang sự bất định trong đầu cơ là học cách tư duy theo xác suất 1 bí quyết khách quan nhất.

    nhắc một bí quyết khác, các nhà đầu cơ nức danh nhất trên thế giới về cơ bản là các người tư duy như những người chơi poker giỏi.
    bí quyết tiếp thu thông báo mới hợp lý

    [​IMG]
    Thomas Bayes là 1 mục sư người Anh sống vào đầu thế kỷ 18.
    mang những người đã học chuyên sâu về xác suất Con số hoặc là học máy machine learning, Bayes chẳng hề là một loại tên xa lạ.
    Ông là cha đẻ của định lý Bayes nổi tiếng hiện giờ.
    Trong quyển sách Signal lớn Noise nổi tiếng của Silvia, tác giả đã đưa ra một thí dụ tuyệt vời để biểu hiện về cách tư duy theo thời trang Bayesian.
    Hãy giả định rằng mang 1 người đàn ông vừa được ban cho sự sống trong 1 toàn cầu mà anh ta chẳng hề có 1 tý hiểu biết nào về nó.
    Lần đầu tiên trong đời anh ta nhìn thấy mặt trời mọc, anh ta đã gào rú, hoảng loàn và tìm chỗ trốn khỏi ánh nắng của nó.
    Anh không biết rằng hiện tượng mặt trời mọc này là thường ngày hay chỉ là 1 sự điên loàn trong toàn cầu.
    ngoài ra, ngày qua ngày anh ta nhìn thấy mặt trời mọc thì anh ta lại càng chắc chắn đây là hiện tượng bất biến chứ không hề trùng hợp.
    Ngày trước nhất khi anh trông thấy mặt trời mọc, anh ko phải kiên cố rằng liệu tương lai mặt trời sẽ lại tiếp diễn được trông thấy.
    tuy nhiên, Con số xác suất này sẽ càng nâng cao dần nhưng sẽ ko bao giờ đạt đến mức 100 % có số ngày trong khoảng thời gian dài tiếp tục nhìn thấy mặt trời mọc.
    Định lý của Bayes rất đơn thuần lúc ta đưa ra dự đoán về xác suất của một việc có thể xảy ra trong tương lai.
    Nó là cả một giai đoạn ko mang hồi kết mà Thống kê xác suất sẽ liên tục được cập nhật mang mỗi lần dữ kiện mới được xuất hiện, buộc ta phải thay đổi dự báo của mình.
    Ta ko bao giờ bắt đầu Con số này mang 0 phần trăm hoặc 100 % vì tư duy Bayesian sẽ không cho bạn có thể vỗ ngực phát biểu 1 bí quyết vững chắc rằng nó sẽ xảy ra hoặc là ko bao giờ với thể xảy ra.
    Tư duy theo kiểu Bayesian là 1 hệ thống liên tục tiến hóa mang mỗi dữ liệu mới được cập nhật sẽ đưa dự đoán xác suất của ta ngày càng sắp hơn sở hữu chân lý.

    Định lý Bayes là 1 lời khẳng định rằng phần lớn những gì ta biết về ngày mai là một sự phỏng đoán dựa trên xác suất và Thống kê này sẽ không bao giờ là một mực mà luôn luôn thay đổi theo thời kì.
    khi thông tin mới xuất hiện buộc ta phải cập nhật phỏng đoán của mình. Đề cập theo 1 cách thức châm biếm mà ta vẫn thường hay nghe, mang 1 điều cứng cáp về ngày mai là không mang gì chắc chắn cả.
    Tư duy Bayesian buộc ta phải thừa nhận rằng kiến thức về thế giới của ta rất nông cạn và ta liên tục phải cập nhật thông tin sở hữu những kỳ vọng Báo cáo mà ta đưa ra càng ngày càng tiến sắp đến sự xác thực, nhưng nó không bao giờ là 100 phần trăm.
    Để làm cho được điều này, đầu tiên ta phải thừa nhận với bản thân rằng ta ko thực thụ vững chắc về bất kỳ điều gì trong tương lai để càng ngày càng tiến sắp hơn tới chân lý.

    Tư duy “open-mind” là hết sức cần phải có và thiên kiến công nhận là một quân thù nguy hiểm cần phải được cái bỏ.
    một bí quyết vô hình hay hữu ý, những tay chơi bài poker nhiều năm kinh nghiệm cũng như những nhà đầu tư luôn vận dụng những gì tinh túy nhất của tư duy Bayesian cho công việc của mình.
    Họ xoành xoạch nghĩ suy về những sự kiện với thể xảy ra trong khoảng thời gian dài như những Thống kê sở hữu tính xác suất, liên tiếp cập nhật Con số này với những dữ liệu mới theo thời gian thực và sẵn sàng cược thật to khi xác suất đang cực kỳ mang lợi cho bản thân.
    Giống như thường bài poker, nhà đầu cơ thông minh luôn sẵn sàng
    cược lớn lúc tỷ lệ thắng lợi đang rất cao, mặc dầu Báo cáo này chưa bao giờ đạt được mức 100 %.
    đầu tư giống có poker như thế nào?

    >> Để biết đầu tư giống poker ra sao, xem bài viết tại đây: đầu tư và poker
     

Ủng hộ diễn đàn