Điều gì tạo nên một phòng thí nghiệm trường học tuyệt vời?

Chủ đề thuộc danh mục 'Quảng cáo - Dịch vụ' được đăng bởi lysonsakylab, 14/11/18.

  1. lysonsakylab

    lysonsakylab Mới đăng kí

    Điều gì tạo nên một phòng thí nghiệm trường học tuyệt vời?
    Các môn STEM đang gia tăng trong các trường học - Sở Giáo dục báo cáo sự gia tăng của 78.000 trong năm. Đối với các môn khoa học, điều này có nghĩa là bây giờ điều quan trọng hơn bao giờ hết là cung cấp không gian học tập chất lượng cao cho sinh viên.



    Chuyên gia phòng thí nghiệm thương mại, Lý Sơn Sa Kỳ Lab, hãy xem xét kỹ hơn những gì chính xác làm cho một phòng thí nghiệm trường học trường học tuyệt vời.

    [​IMG]


    Không gian linh hoạt

    Các phòng thí nghiệm trường học đa mục đích có thể hỗ trợ các ngành khác nhau là quan trọng. Sinh học, hóa học, vật lý - những môn học này yêu cầu vật liệu, phương tiện và phương pháp giảng dạy khác nhau, và do đó có những yêu cầu khác nhau cho môi trường phòng thí nghiệm.



    Đồ đạc nhẹ và các thiết bị không cố định có thể giúp tạo ra một lớp học linh hoạt có thể được thay đổi và thay đổi trước hoặc trong một bài học. Vì giáo trình và quy mô lớp học tiếp tục thay đổi và phát triển, điều quan trọng là tất cả các phòng thí nghiệm trường học đều có thể đáp ứng được điều này.



    Mở đường cho việc giao tiếp

    Các lớp học truyền thống thiết lập các hàng của học sinh ở phía trước của một giáo viên có thể tác động tiêu cực đến việc giao tiếp. Không có gì bí mật khi nhiều sinh viên gây rối và ít chú ý việc học sẽ thích ngồi ở cuối lớp những vị trí mà chúng có thể che đậy những hành động của mình.Tuy nhiên, khi chơi những thứ nguy hiểm thì việc này chả có bình thường tí nào.



    Nó có thể có lợi cho việc tái cơ cấu hoàn toàn phòng thí nghiệm trường học để có thể xây dựng việc giao tiếp thuận tiện, dễ dàng giữa giáo viên và học sinh. Nếu được xây dựng từ đầu, phòng thí nghiệm có thể đảm bảo nhất từ việc được thiết kế theo hình vuông với các hàng lớn hơn nhưng ít hàng hơn xếp hàng trước mặt giáo viên. Nếu tái cơ cấu một phòng thí nghiệm được cấu trúc cũ hẹp dài, có thể thích hợp hơn để đặt lại giáo viên dọc theo một trong những bức tường dài hơn là ở vị trí truyền thống.



    Bên cạnh mở rộng việc giao tiếp trong quá trình học tập, các phòng thí nghiệm trường học mang lại những lối đi dễ dàng dành cho sinh viên và giảng viên. Điều này có thể đơn giản hóa quá trình chuyển đổi giữa học độc lập và các họp nhóm - một lần nữa mang lại sự tiện lợi cho cả phương pháp học lý thuyết và thực hành



    Thúc đẩy việc học tập thực hành

    Mặc dù một số động thái gần đây dường như làm giảm tầm quan trọng của việc học thực hành trong trong môi trường trung học thì nhiều người vẫn tôn trọng những ý kiến kiên quyết việc chỉ đơn thuần tập trung vào học lý thuyết sẽ không phải là sự chuẩn bị đầy đủ cho những sinh viên có ý định theo đuổi những môn học cho việc nghiên cứu sau này hoặc cho việc học nghề trong tương lai.

    Phát triển kỹ năng thực hành của học sinh có thể giúp hỗ trợ và tăng sự hiểu biết lý thuyết của họ - đảm bảo học sinh được chuẩn bị tốt hơn cho các kỳ thi lý thuyết và nghiên cứu sâu hơn. Tạo ra một phòng thí nghiệm trường học có thể trang bị một loạt các bài học thực tế trên tất cả các ngành khoa học là trung tâm để cải thiện và mở rộng sự hiểu biết của học sinh về các nguyên tắc.



    Khi việc phải học đầy đủ và đạt được điểm số cần thiết rất quan trọng, thì nó cũng cần thiết để học sinh được cung cấp một nền giáo dục toàn diện và thống nhất trong các ngành khoa học. Điều này có thể giúp nuôi dưỡng một tình yêu của khoa học trong thế hệ tiếp theo mà có thể bị phai nhạt do kỹ thuật giảng dạy cũ kĩ.



    Lưu trữ toàn diện

    Chỉ với vài giờ mỗi tuần dành riêng cho khoa học trong phần lớn các chương trình học của trường, điều quan trọng là thời gian này được đầu tư đúng cách để đảm bảo sinh viên nhận được lợi ích tối đa - mang đến cho họ cơ hội lớn nhất về tiến bộ học tập đáng kể và có thể đo lường được. Điều này làm cho điều quan trọng là thời gian tối thiểu được dành cho việc thiết lập một bài học - đòi hỏi các tùy chọn lưu trữ toàn diện và hiệu quả.



    Việc nhanh chóng và dễ dàng tiếp cận được tất cả những vật liệu quan trọng và những thiết bị cần thiết cũng có nghĩa là sẽ có nhiều thời gian hơn dành cho bài học thay vì tìm kiếm và chuẩn bị những trước đây, khi bạn chỉ cần để đó trong những ngăn tủ, kệ ngay ở trong phòng thí nghiệm thay vì những kho dụng cụ thiết bị, hóa chất như truyền thống



    Tại Lý Sơn Sa Kỳ Lab, chúng tôi nhấn mạnh tầm quan trọng của việc không gian lưu trữ đầy đủ: “Ngày càng có nhiều trường đang hướng tới các phòng lưu trữ dành riêng cho các phòng thí nghiệm trường học của họ để đơn giản hóa tiến trình giảng dạy và những giáo viên tìm kiếm những thiết bị yêu cầu cho giờ giảng tiếp theo”.



    Yếu tố môi trường tích cực

    Có một nghiên cứu đã tiết lộ rằng các yếu tố môi trường của lớp học có thể có tác động đáng kể đến quá trình học tập và học tập của sinh viên. Báo cáo cho thấy rằng tiến độ có thể được cải thiện tới 16% chỉ trong một năm với việc xem xét thực hiện chất lượng không khí, trang trí và ánh sáng tự nhiên tích cực.



    Những yếu tố môi trường này có thể cực kỳ đơn giản để thực hiện trong tất cả các lớp học. Một mức độ cao của ánh sáng tự nhiên là đặc biệt quan trọng trong các lớp học khoa học, với một phòng chiếu sáng trung tâm để đọc chính xác kết quả của các thí nghiệm thực tế. Ánh sáng tự nhiên cũng cung cấp một số lợi ích về sức khỏe cho học sinh và giảng viên.



    Các tính năng an toàn tập trung

    Bản chất nguy hiểm của các phòng thí nghiệm trường học có nghĩa là các biện pháp an toàn phải được xem xét cẩn thận và inte triển khai thực hiện. Điều này đặc biệt thích hợp cho các lớp học nhỏ hơn, những học sinh có thể không hoàn toàn đánh giá cao những mối nguy hiểm tiềm tàng của các chất mà họ đang sử dụng. Điều quan trọng là, để đảm bảo rằng một giáo viên được đào tạo đầy đủ hoặc người phụ trách phòng lab có thể kiểm soát các tính năng an toàn mọi lúc.

    Một công tác điều khiển để tắt tất cả các khóa gas và điện trong những phòng thí nghiệm sẽ giảm thiểu được nguy cơ học sinh vô tình bị gặp sự cố. Ngày càng phổ biến hơn việc các phòng thí nghiệm trường học tiến hành lắp đặt các công tắc khẩn cấp hoặc các công tắc tại hộp điều khiển trên bàn giáo viên, cho phép họ có thể đưa ra những hành động kịp thời cần thiết.

    Những vật liệu tiến hơn và bền tốt

    Các vật liệu tiêu chuẩn được sử dụng cho bàn học đã phát triển đáng kể qua nhiều năm . Thay vì bàn gỗ, từ lâu đã được chứng minh là nguy cơ cháy và dễ bị hư hỏng, nhiều trường đi đầu hiện đang sắm sửa bàn học làm bằng vật liệu bền, được cải tiến. Các vật liệu chịu hóa chất bây giờ đều được được thiết kế để cung cấp hỗ trợ bền vững, hiệu quả cho các lớp học. Những bàn thao tác có chịu bền cao này có thể hỗ trợ việc học tập thực tế và lý thuyết mà không có dấu hiệu hao mòn như cũ, vật liệu kém chất lượng như gỗ.

    [​IMG]

    Công nghệ hiện tại

    Công nghệ máy tính bảng được chấp nhận rộng rãi có thể giúp học sinh cảm thấy thoải mái và hiểu rõ hơn về môi trường học tập của mình. Năm ngoái, một trong ba trẻ em ở độ tuổi đi học có thiết bị máy tính bảng riêng, đảm bảo khả năng thích ứng nhanh chóng và khi công nghệ được thực hiện trong lớp học . Ngoài ra, các thiết bị máy tính bảng có kết nối wifi có thể giúp sinh viên tiến hành nghiên cứu chính của riêng họ, truy cập vào hầu hết các thông tin vô hạn. Các tiến bộ công nghệ trong lớp học mở rộng hơn máy tính bảng và thiết bị máy tính. Trò chơi video phổ biến cực kỳ phổ biến Minecraft hiện đang được sử dụng trong các lớp học trên toàn thế giới, giáo dục sinh viên về vật lý, địa chất, công nghệ và hơn thế nữa. Một lần nữa, đây là một ví dụ tuyệt vời về truyền đạt kiến thức bằng cách sử dụng phương tiện mà nhiều sinh viên sẽ cảm thấy thoải mái. Điều quan trọng là các giáo viên và lãnh đạo khóa học cũng cảm thấy thoải mái với những công nghệ thay đổi và phát triển này và mọi khía cạnh của phòng thí nghiệm trường học . Sử dụng đầy đủ và toàn diện tất cả các tính năng của phòng thí nghiệm trường học có thể tạo ra một môi trường học tập thực sự tiến bộ cho sinh viên. Lý Sơn Sa Kỳ Lab là nhà sản xuất đồ nội thất phòng thí nghiệm hàng đầu của Việt Nam, cung cấp các giải pháp phòng thí nghiệm cho trường học, công nghiệp và chăm sóc sức khỏe. Để biết thêm thông tin, hãy truy cập: www.lysonsakylab.vn
     

Ủng hộ diễn đàn