điều tra và nghiên cứu phân khúc thị trường xúc tiến kinh doanh bất động sản đầu năm 2019

Chủ đề thuộc danh mục 'Chuyện trò linh tinh' được đăng bởi chidotoji, 18/2/19.

  1. chidotoji

    chidotoji Thành viên cấp 1

    1 trong các bất cập bây giờ trên thị trường bất động sản là sự lệch pha cung cầu, nguồn cung Bất Động Sản sang trọng đang được mệnh danh dư cung, trong khi cầu về chung cư vừa túi lại vô cùng cao. Ông đánh giá ra sao về thực trạng này?

    [​IMG]

    Thực trạng về lệch pha cung cầu như thế năm 2018 là có. Số liệu của Hiệp hội Bất Động Sản TP Hồ Chí Minh vừa qua cho thấy tỉ lệ căn hộ đẳng cấp, trung cấp và bình dân năm 2018 theo thứ tự xấp xỉ: 30%, 50% và 20%.

    tại các quốc gia bùng nổ , tỉ lệ của 03 phân khúc hiện đại , trung cấp và bình dân thường theo hình chóp nhọn với tỉ lệ: 20%, 30% và 50%.

    Để so sánh chúng ta có thể dùng hình ảnh “cái chum” để minh họa cho thực trạng đang có và “cái chóp kim tự tháp” để minh họa cho cơ cấu dự án Bất Động Sản hoàn hảo ở 1 thị trường bền vững.

    [​IMG]

    Và như thế vững chắc sẽ có sự điều chỉnh cho cân thông qua hơn trong năm 2019 và những năm sắp tới theo hướng tăng cung phân khúc thị phần bình dân, giảm cung trong 2 phân khúc thị phần tinh tế và trung cấp.

    nhận định về thị phần ở năm 2019, những chuyên gia cho rằng , trên nền tảng kinh tế có nhiều lạc quan, diễn biến phân khúc BDS nghỉ dưỡng năm 2018 ổn định, bức tranh Nhà Đất 2019 có khá nhiều điểm sáng.

    Cụ thể, ông Vũ Văn Phấn, Phó cục trưởng Cục Quản lý nhà và thị trường BDS (Bộ Xây dựng) cho biết, đến thời điểm giờ đây có thể nói, thị trường bất động sản năm 2018 tiếp tục bùng nổ ổn định, không có nhiều biến động.

    Điều đó thể hiện qua số lượng giao dịch khá ổn định, giá cả không biến động nhiều so với 2017, lượng hàng tồn kho tiếp tục giảm. Tính đến tháng 11/2018, tổng giá trị tồn kho BDS còn khoảng 22.976 tỷ đồng, giảm 105.572 tỷ đồng so với lúc đỉnh điểm trong quý I/2013.

    Về mặt điều hành, chính sách tín dụng Nhà Đất Bất Động Sản hiện đang được ngân hàng kiểm soát hiệu quả. Dư nợ tín dụng đang trong mức cho phép, lãi suất được duy trì tương đối ổn định, các đơn vị tín dụng đang thực hiện lộ trình hạn chế dần cho vay đối với lĩnh vực Nhà Đất Bất Động Sản .

    [​IMG]

    Về triển vọng thị phần trong năm mới Kỷ Hợi, những chuyên gia đánh giá, thị trường căn hộ hiện đại thời khắc tới cũng có nhiều triển vọng bởi so với các nước tại khu vực, nhóm bất động sản đó vẫn chưa mạnh. trong khi đó, định hướng này sẽ thu hút người mua người nước ngoài, nhấn là khách địa điểm châu Á.

    Bà Võ Thị Khánh Trang, Trưởng Bộ phận điều tra và nghiên cứu tư vấn Savills TP. Hồ Chí Minh cho hay, tăng trưởng dân số cao tại TP. Hồ Chí Minh và TP.HN chiếm tổng 17% dân số cả nước, nằm trong nhóm các Thành Phố có quy trình đô thị hóa cao nhất vùng ASEAN. Thêm vào đó , sự gia tăng số hộ gia đình mới và thâm hụt Địa ốc xuống cấp đã dẫn đến nguồn cầu Bất Động Sản Nhà Đất mới tăng.

    ngoài ra, sự phát triển của thị trường thượng lưu và trung lưu cũng thu lại nhiều thực lực cho phân khúc thị trường đẹp mắt. Nhờ vào chính sách sở hữu nhà cho người nước ngoài , Việt Nam đang dần thu hút đầu tư từ phân khúc thị phần thượng lưu ở châu Á.

    thị trường BDS 2019 được Dự kiến sẽ duy trì sức cầu tăng và nhận được sự quan tâm của giới đầu tư nước ngoài và nhóm cổ phiếu BDS được xem là vẫn sức quyến rũ để góp vốn đầu tư tại năm nay.

    mặc dù nguồn cung có thể bị hạn chế và giá cả phân khúc tăng nhẹ mặc dù thế dự đoán sẽ không quá “nóng” như các giai đoạn trước và nguồn vốn cho hạ tầng khơi thông… sẽ là những tín hiệu tích cực cho tính thanh khoản của thị phần và sự bùng nổ ổn định của ngành Nhà Đất ở năm Kỷ Hợi.

    Nguồn tin được http://michaeltung.vn/ trích dẫn từ tin tức mới nhất trên internet.
     

Ủng hộ diễn đàn