Điều trị bệnh gout (gút) gồm điều trị cấp tính với colchicin và thuốc chống viêm không steroid

Chủ đề thuộc danh mục 'Quảng cáo - Dịch vụ' được đăng bởi tieukieu, 31/5/19.

  1. tieukieu

    tieukieu Thành viên cấp 1

    Điều trị bệnh gout (gút) gồm điều trị cấp tính với colchicin và thuốc chống viêm không steroid. Theo hướng dẫn mới nhất tại Mỹ, liều tối đa colchicin cho ngày đầu là 2 viên 0.6 mg sau đó uống thêm 1 viên, tức là không quá 1.8 mg cho ngày đầu tiên. Hàm lượng viên colchicin của Âu châu là 1 mg, nên không nên dùng quá 2 viên trong ngày đầu tiên.

    Thuốc kháng viêm không steroid (NSAIDs) dùng làm giảm đau, kháng viêm trong các cơn Gout cấp tính. Gồm các thuốc như: Indomethacin (Indocin) hoặc các thuốc bán tự do ở nhà thuốc như Ibuprofen (Advil, Motrin,…). Bác sĩ cũng có thể kê toa cho bạn các kháng viêm steroid như prednisone.

    Tuy nhiên hãy cẩn thận với các thuốc này và tham vấn ý kiến bác sĩ của bạn cụ thể cách dùng và thời gian dùng (thường chỉ nên dùng từ 3 – 10 ngày), vì nếu điều trị kéo dài chúng có thể gây các biến chứng như viêm loét và xuất huyết dạ dàt tá tràng.
    [​IMG]
    Chế độ ăn uống không thể thay thế được các thuốc dieu tri gout, nhưng có một vai trò quan trọng trong điều trị, góp phần làm bệnh gout và các bệnh kèm theo dễ kiểm soát hơn, giảm bớt liều thuốc phải dùng, giảm bớt số thuốc phải dùng. Chế độ ăn uống càng quan trọng hơn khi người bệnh bị dị ứng với các thuốc làm giảm acid uric máu, hoặc vì một lý do nào đó không sử dụng được các thuốc này. Chế độ ăn uống còn là biện pháp chính, không thể thiếu được trong việc phòng ngừa bệnh gout cho các đối tượng có tăng acid uric máu đơn thuần.

    - Theo tài liệu đăng trên báo bệnh viêm khớp và thấp khớp tháng 12 năm 2011, phương pháp điều trị phòng ngừa 2 bước sau đây cho thấy đủ để ngừa cơn gut tái phát: thứ nhất phải giữ cho mức acid uric dưới 6 mg/dL để lọai bỏ sạn urat (tophi: cục dưới da quanh khớp hay những nơi khác) và hòa tan tinh thể monosodium urat monohydrat, nhưng một khi đã đạt đến mức này cần phải giữ mức urat huyết thanh dưới ngưỡng bảo hòa (6.0-6.9 mg/dL).
     

Ủng hộ diễn đàn