Đồ uống dành cho người bệnh gout

Chủ đề thuộc danh mục 'Chuyện trò linh tinh' được đăng bởi rosiekim, 30/11/22.

  1. rosiekim

    rosiekim Mới đăng kí

    Bên cạnh các phương pháp chữa trị như sử dụng thuốc thì người mắc bệnh gout vẫn có thể hỗ trợ bệnh tình thuyên giảm bằng cách sử dụng các loại đồ uống giúp cải thiện bệnh.

    CÁC MÓN ĐỒ UỐNG TỐT CHO NGƯỜI BỆNH GOUT
    Mặc dù không phải phương pháp thay thế hoàn toàn sự can thiệp y khoa, nhưng chế độ dinh dưỡng đóng vai trò quan trọng trong việc điều trị bệnh gout. Chỉ từ các nguyên liệu đơn giản, bạn có thể thực hiện một số món đồ uống tốt cho sức khỏe ngay tại nhà.

    1/ Hỗn hợp dứa, cherry, gừng, bột nghệ
    Chuẩn bị nguyên liệu gồm:

    + Bột nghệ 1 – 2 muỗng canh

    + Bột gừng 2 – 3 muỗng canh

    + Cherry khoảng 3 – 4 quả để làm nước ép

    + Mật ong và 1 quả dứa (thơm, khóm)

    Cách thực hiện:

    Đầu tiên, bạn cắt gọt sạch quả dứa, rửa và cho vào máy xay sinh tố để xay nhuyễn. Tiếp đó, quả cherry rửa sạch, tách hạt, lấy phần thịt xay thành 1 cốc nước ép. Thêm gừng, bột nghệ đã chuẩn bị vào, trộn tất cả 4 nguyên liệu với nhau thành một hỗn hợp. Nếu thích, bạn thêm vào một ít mật ong để uống ngon hơn.

    Bảo quản hỗn hợp trong chai thủy tinh là tốt nhất, cất vào tủ lạnh. Mỗi ngày uống 1 ly để thấy hiệu quả tốt nhất. Lưu ý: không bảo quản hỗn hợp quá 1 tháng, nên chế biến vừa đủ để dùng trong thời gian 10 ngày trở lại.

    [​IMG]

    2/ Trà xanh, thức uống tốt cho người bệnh gout
    Bệnh nhân gout không nên bỏ qua món đồ uống quen thuộc này. Theo kết quả nghiên cứu của một trường đại học ở Hoa Kỳ, trà xanh sản xuất ra các protein phóng thích tế bào bạch cầu viêm trong cơ thể. Nồng độ chất chống oxy hóa cao giúp giảm viêm khớp, tiêu sưng.

    Nguyên liệu để làm trà xanh:

    + Đu đủ 1 quả bánh tẻ nặng khoảng dưới 1kg

    + Lá trà xanh khoảng 50g

    Trước tiên, bạn băm bên ngoài vỏ đu đủ, cho vào chậu nước sạch, rửa để ra bớt nhựa. (Không gọt vỏ vì phần này có nhiều dưỡng chất tốt để loại bỏ tophi). Cắt đôi quả đu đủ, lấy phần hạt bên trong bỏ đi. Thái đu đủ thành từng miếng nhỏ rồi bỏ lên nồi nước, đun sôi 5 – 10 phút.

    Sau đó, bạn cho lá trà xanh vào, đun thêm hỗn hợp khoảng 5 phút nữa. Tiếp đó bạn gạn lấy phần nước để dùng hằng ngày. Sử dụng lâu dài nếu bạn cảm thấy hiệu quả tốt và không gặp tác dụng phụ.

    Nguồn: ** https://dakhoahoancautphcm.vn/do-uong-cho-nguoi-benh-gout-don-gian-de-lam.html

    Thông tin liên hệ: Phòng khám Đa khoa Hoàn Cầu
     

Ủng hộ diễn đàn