Đơn vị Hòa Phát sản xuất 4 triệu tấn thép tại Việt Nam

Chủ đề thuộc danh mục 'Quảng cáo - Dịch vụ' được đăng bởi thobucu9221, 24/4/21.

  1. thobucu9221

    thobucu9221 Thành viên cấp 1

    Trong suốt cuộc nói chuyện từ đầu đến cuối, anh đều bảo “Có gì đâu! Bình thường thôi!”, nhưng thực tế con số tổng sản lượng tiêu thụ thép của Hòa Phát năm 2018 là 2,37 triệu tấn, một con số không nhỏ. Mỗi năm Hòa Phát bán một lượng thép lớn, giữ thị phần số 1 - đứng đầu thị trường TPHCM, sản lượng bán hàng tăng trưởng đều đặn năm sau cao hơn hẳn năm trước. Cùng HPG News trao đổi với anh Kiều Chí Công – Giám đốc công ty thu mua phế liệu nhôm Hòa Phát Hưng Yên để hiểu rõ hơn về những cái “bình thường thôi” nhưng lại “rất ra gì” của Hòa Phát nhé.

    [​IMG]


    Anh vào Hòa Phát cũng đã được 20 năm, vậy trong đó có bao nhiêu năm gắn bó với thép Hòa Phát?

    Anh gia nhập Hòa Phát từ 4/5/1999 vào làm tại đơn vị Nội thất Hoà Phát, sau đó năm 2004 anh chuyển sang thép và trụ đến giờ.

    Được làm việc với những anh trong HĐQT anh thấy mình học hỏi, tích lũy được những gì?
    Vào Hòa Phát đầu tiên anh được anh Tạ Tuấn Quang (Giám đốc doanh nghiệp Điện lạnh bây giờ) dìu dắt. Anh Quang ngày đó làm việc tại Cty TNHH thu mua phế liệu đồng Thành Đạt ở Toàn Quốc , PGĐ là anh Doãn Gia Cường. Có thể nói anh Quang như người thầy đầu tiên của anh, dạy cho anh kỹ năng sống. Anh Quang còn là người dạy anh nhân văn trong cuộc đời nữa.
    Khi chuyển sang Thép Hòa Phát Hưng Yên, được làm việc cùng anh Long, anh Dương thì cũng là phong cách đậm chất thép, nhanh quyết đoán, thẳng thắn, ngắn gọn, dạy mình qua những gạch đầu dòng, những tư duy logic.

    Trước anh phụ trách bán hàng cho Nội thất, khi chuyển sang kinh doanh thép, anh gặp trở ngại gì?
    Mới đầu cũng khó khăn nhưng sau quen dần. Thời tại Nội thất “nằm gai nếm mật” phụ trách thị trường các tỉnh phía Bắc và Bắc miền Trung chính là kinh nghiệm quý giúp anh triển khai cho thép sau này.

    Rồi Hòa Phát lên sàn chứng khoán, mở Khu liên hợp tại Hải Dương, tiếng nói của thép, thương hiệu thép của Hòa Phát mạnh hơn trên thị trường. Đó cũng là những thuận lợi để thúc đẩy kinh doanh.

    Năm 2018 Hòa Phát đạt tổng sản lượng tiêu thụ thép xây dựng 2,37 triệu tấn/năm. Làm cách nào để thực hiện được con số “khủng” này?
    Năm 2017, Hòa Phát đã bán được hơn 2,1 triệu tấn rồi. Năm 2018 mặc dù lò cao 2 ở Hải Dương phải dừng để cải tạo sửa chữa nâng cấp một thời gian nhưng lượng sản xuất của KLH vẫn giúp đảm bảo sản lượng tăng 10% so với năm ngoái.
    Ngoài ra, theo anh nghĩ đơn giản là Hòa Phát từ trước đến nay đã xây dựng mạng lưới bán hàng tốt, rộng khắp cả nước rồi. Hai là kế hoạch mua hàng, bán hàng của Hòa Phát rất nhịp nhàng phù hợp với kế hoạch sản xuất. Các nhà máy ở Hưng Yên, Hải Dương, Dung Quất khi bọn anh “order” đặt kế hoạch sản xuất thì đáp ứng hàng rất kịp thời. Đây cũng là sức mạnh dây chuyền của cả tập thể.
    Con số 2,37 triệu tấn kết hợp từ nhiều phía, kế hoạch nó link với nhau hết. Do người mua hàng được giá rẻ, bộ phận sản xuất tốt, phòng kế toán làm tốt công tác kế hoạch tài chính. Đường hướng chỉ đạo của Ban lãnh đạo đúng đắn….

    Năm 2018 ngoài nắm giữ thị phần số 1 Sài Gòn, công ty thu mua phế liệu inox Hòa Phát còn được xuất khẩu tới 14 thị trường trên thế giới.

    Thép Hòa Phát đã được cấp cho các dự án lớn, tầm cỡ nào của Việt Nam?
    Dự án vành đai 3, ngầm metro Hà Nội, cầu Rồng Đà Nẵng, Cocobay Đà Nẵng, Tổ hợp Ánh Dương – Soleil Đà Nẵng; Khu đô thị Sala, Khu phức hợp khách sạn – trung tâm thương mại – văn phòng – căn hộ Empire City ở TP.HCM, cầu Quang Trung – Cần Thơ, trường Đại học Việt Đức – Bình Dương... Nhiều lắm không kể hết.
     

Ủng hộ diễn đàn