Du lịch Đà Lạt - Cao nguyên Lâm Viên,"Thành phố sương mù".

Chủ đề thuộc danh mục 'Quảng cáo - Dịch vụ' được đăng bởi kimchi19891, 8/6/19.

  1. kimchi19891

    kimchi19891 Thành viên cấp 1

    Du lịch Đà Lạt là một trong những lựa chọn được nhiều du khách yêu thích cho hành trình khám phá Việt Nam của mình. Hơn nữa, ai trong đời mà không có lúc thấy cuộc đời vô vị, tẻ nhạt? Chính lúc này đây, một tour du lịch Đà Lạt chắc chắn sẽ khiến bạn vui vẻ và thoải mái hơn rất nhiều đấy nhé! Bây giờ cùng Du Lịch Việt điểm qua những địa danh ấn tượng của Đà Lạt mộng mơ mà tour Đà Lạt nào cũng nên ghé tham quan một lần nhé.

    [​IMG]
    Thiên đường du lịch Đà Lạt là một trong những điểm đến yêu thích của các cặp tình nhân, những cặp vợ chồng mới cưới hay bất cứ ai yêu thích cái không khí lành lạnh, cũng như cái nhịp sống chậm rãi, hiền hoà nơi đây. Và hiển nhiên, khi nhắc đến Đà Lạt, người ta cũng bi bô với nhau những cái tên độc đáo để miêu tả về Đà Lạt như: Thành phố ngàn hoa, thành phố mộng mơ, xứ sở tình yêu… Nhưng đã có ai thực sự hiểu về tên gọi gốc “Đà Lạt” của thành phố ngàn hoa chưa? Hãy cùng Du Lịch Việt tìm hiểu đôi nét về thiên đường du lịch Đà Lạt này nhé. Để biết rằng, ngay cả tên gọi, Đà Lạt cũng trở nên bí ẩn và lôi cuốn thế nào đối với du khách bốn phương.

    Đến đây, có rất nhiều câu hỏi được đặt ra về tên gọi “Đà Lạt” của thiên đường du lịch Đà Lạt. Ví như nếu Đà Lạt do bác sĩ người Pháp tìm được thì tại sao nơi đây lại không được đặt tên bằng tiếng Pháp? Hay tại sao lại gọi là Đà Lạt mà không phải một tên gọi nào khác? Thực tế có ý kiến cho rằng, bác sĩ Yersin đã đặt tên cho thành phố xinh đẹp này bằng một cái tên tiếng Pháp khá dài là “DAT ALLIIS LAETITIUM ALLIIS TEMPERRIEM”, có nghĩa là “Cho người này niềm vui, cho người kia sự mát lành”. Và khi ghép năm chữ cái đầu lại sẽ là “D-A-L-A-T” tức “Đà Lạt”.

    Thế nhưng, trải qua nhiều cuộc nghiên cứu của các chuyên gia Dân tộc học thì tên “Đà Lạt” có gốc là “Đà Lạch” theo phát âm của người Lạch - một trong 3 chi phái thuộc hệ người K’ho sinh sống tại phía Bắc Lâm Đồng. Người Lạch trước đây sống tập trung từ chân núi LangBiang đến trung tâm thành phố Đà Lạt, chiếm cứ xung quanh Hồ Xuân Hương, nơi có một con suối nhỏ xinh đẹp chảy qua. Theo ngôn ngữ K’ho, Đa, Đà hay Đăk có nghĩa là nước, là sông, là suối và Lạch (Lạt) là tên bộ tộc của dân tộc K’ho. Như vậy Đà Lạt tức là con suối của người Lạch.

    Hơn 100 năm qua, tên gọi Đà Lạt được hiểu và diễn giải theo nhiều ý nghĩa khác nhau. Thế nhưng ngày nay, bằng những chứng cứ đã trình bày, chúng ta hãy trả lại cho thiên đường du lịch Đà Lạt một cách hiểu đúng đắn về hai chữ “Đà Lạt”: dòng suối xinh đẹp của đồng bào người Lạch, là quê hương của đồng bào Lạch - một trong 54 thành viên của đại gia đình các dân tộc Việt Nam.

    * CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG DU LỊCH VIỆT
    Trụ sở chính: 95B-97-99 Trần Hưng Đạo, P. Cầu ông Lãnh, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh.

    Điện thoại: 028 7305 6789
    * CHI NHÁNH DU LỊCH VIỆT HÀ NỘI
    Địa chỉ: 167 Giảng Võ, Phường Cát Linh, Q. Đống Đa, Hà Nội

    Điện thoại: 024 3512 3388 - Hotline: 0932 659 588
    * VĂN PHÒNG PHÚ QUỐC
    Địa chỉ: 11 Trần Hưng Đạo, Dương Đông, Phú Quốc, Kiên Giang.

    Điện thoại: 0297 399 2281
     

Ủng hộ diễn đàn