Dùng máy làm sữa hạt có cần ngâm hạt không?

Chủ đề thuộc danh mục 'Quảng cáo - Dịch vụ' được đăng bởi dienmaybnd, 21/6/24.

  1. dienmaybnd

    dienmaybnd Mới đăng kí

    Máy làm sữa hạt được xem là trợ thủ đắc lực để chế biến ra các món sữa hạt dinh dưỡng healthy. Tuy nhiên, nhiều người có thắc mắc dùng máy làm sữa hạt có cần ngâm hạt không? Nếu không ngâm hạt mà nấu luôn có được không? Trong bài viết dưới đây, Điện Máy BND sẽ giúp bạn giải đáp những thắc mắc này một cách chi tiết nhất.
    [​IMG]

    Dùng máy làm sữa hạt có cần ngâm hạt không?
    Câu trả lời là có. Việc ngâm hạt vừa giúp làm mềm hạt, dễ xay nấu hơn vừa loại bỏ được bụi bẩn, các hạt hư. Đồng thời, giảm acid phytic cũng như giảm chất ức chế enzyme protein có trong hạt để cơ thể hấp thụ dinh dưỡng tốt hơn.

    Không chỉ nên ngâm hạt trước khi nấu sữa bằng máy làm sữa hạt, mà khi chế biến các món khác liên quan tới hạt như: nấu xôi, chè, nấu cháo,… đều nên ngâm trước khi chế biến.

    Nếu không có thời gian, bạn cần tiến hành ngâm hạt trước hoặc ngâm hạt qua đêm cho ngày mai sử dụng. Cách ngâm hạt cho từng loại và ngâm hạt đúng cách sẽ được Điện Máy BND hướng dẫn chi tiết dưới đây:

    Hướng dẫn ngâm hạt đúng cách cho từng loại hạt
    Thời gian ngâm hạt từ 35 phút – 24 tiếng tùy từng loại hạt khác nhau. Trong thời gian ngâm nên để tỉ lệ hạt nước là 1:3 tức là nước ngập gấp 3 lần hạt, và nên thay nước 2-3 lần để trừ khuẩn hại. Lưu ý không sử dụng lại nước ngâm để chế biến món ăn.

    Bạn có thể sử dụng nước, nước muối,.. để ngâm hoặc hòa thêm một ít chanh, giấm đều được. Có thể rút ngắn thời gian ngâm chỉ còn 2/3 bằng cách ngâm nước ấm. Thời gian ngâm của một số loại hạt:
    • Đậu xanh, đậu đỏ, mè, hạt bí, hạt kê: 6-8 tiếng
    • Đậu đen: 4-8 tiếng
    • Đậu nành: 8-10 tiếng
    • Hạnh nhân: 8-12 tiếng
    • Óc chó: 4-6 tiếng
    • Điều: 2-2,5 tiếng
    • Gạo lứt: 12 – 24 tiếng
    • Lúa mì: 5 – 7 tiếng
    Trong bài viết trên, Điện Máy BND đã giải đáp thắc mắc dùng máy làm sữa hạt có cần ngâm hạt không. Hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích với bạn. Mua máy xay sữa hạt giá rẻ tại website Điện Máy BND nhé.
     

Ủng hộ diễn đàn