Đừng mong quản lý chuỗi cửa hàng hiệu quả nếu không biết những điều này

Chủ đề thuộc danh mục 'Chuyện trò linh tinh' được đăng bởi tranan0401, 8/6/21.

  1. tranan0401

    tranan0401 Thành viên cấp 1




    Kinh doanh chuỗi bán lẻ là hình thức phổ biến hiện nay.trong nhiều ngành như chuỗi siêu thị, chuỗi cửa hàng thực phẩm sạch, chuỗi cửa hàng thời trang. Đây là cơ hội “vàng” giúp các doanh nghiệp tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng hơn và thu về nhiều lợi nhuận hơn. Tuy nhiên việc quản lý chuỗi bán lẻ với nhiều cửa hàng cùng lúc sẽ là bài toán khó đối với các nhà quản lý. Nếu không xây dựng mô hình phù hợp, hoạt động quản lý cửa hàng, quản lý tài chính, quản lý quảng cáo, quản lý nguồn hàng,… sẽ chồng chéo lên nhau




    Do vậy, việc xây dựng mô hình quản lý rõ ràng và đồng nhất là vô cùng quan trọng nếu doanh nghiệp bán lẻ muốn đứng vững và phát triển trên thị trường.
    [​IMG]


    Yếu tố để quản trị chuỗi cửa hàng bán lẻ thành công.




    1. Quản lý tài chính.

    Thật khó khăn khi quản lý chuỗi cửa hàng và cửa hàng bán lẻ nếu không cách quản lý và kiểm soát hợp lý. Việc quản lý bằng sổ sách sẽ làm cho các nhà bán lẻ gặp rắc rối lớn và tốn rất nhiều thời gian cho việc quản lý doanh thu của công ty.




    Tuy nhiên không phải chuỗi cửa hàng nào cũng quản lý hiệu quả nhất là khi quy mô của chuỗi cửa hàng ngày càng trở lên lớn hơn. Phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng S2Retail chính là công cụ hữu ích nhất để giải quyết những khó khăn về việc quản lý.




    Việc quản trị tốt tài chính giúp các nhà quản lý có thể quản lý được cửa hàng và đơn hàng, chủ động trong công tác xuất, nhập kho, cắt giảm chi phí, quyết định giá sản phẩm, mức lương của nhân viên, tái đầu tư vào hoạt động kinh doanh…từ đó các nhà quản trị có thể đánh giá tình hình kinh doanh để thay đổi chiến lược của cửa hàng mình một cách phù hợp.
    [​IMG]



    Việc quản trị tốt tài chính giúp các nhà quản lý có thể quản lý được cửa hàng




    2. Quản lý nhân viên.




    Cũng với các lý do khoảng cách địa lý giữa các cửa hàng mà người quản lý thì không thể có mặt tại tất cả các cửa hàng để quản lý nhân viên bán hàng của mình. Nên chủ cửa hàng đã tin tưởng và phó mặc và tin tưởng vào nhân viên. Chính vì thế nhiều cửa hàng đã gặp cảnh thất thoát khá lớn khi quá tin vào nhân viên bán hàng.





    Với Phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng S2Retail các nhà quản lý có thể quản lý tốt cửa hàng của mình mà không lo thất thoát hàng hóa cũng như việc nhân viên không trung thực. Với mọi hành động của nhân viên trên phần mềm người quản lý đều có thể biết cụ thể là nhân viên nào đang làm gì, quản lý được hóa đơn mà nhân viên tạo ra tránh việc thất thoát cho cửa hàng đồng thời có thể nâng cao ý thức cũng như trách nhiệm của nhân viên bán hàng.




    3. Quản lý khách hàng.




    Trong kinh doanh bán lẻ, ít người quan tâm đến việc quản lý dữ liệu khách hàng hay các chương trình chăm sóc và tri ân khách hàng là do các nhà bán lẻ không biết thu thập và quản lý dữ liệu khách hàng như thế nào cho hợp lý và dễ dàng. Đặc biệt là khi quản lý số lượng khách hàng lớn của cả chuỗi cửa hàng.




    Bạn sẽ không phải mất nhiều thời gian cũng như chi phí khi sử dụng Phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng S2Retail. Danh sách khách hàng với đầy đủ những thông tin như: họ tên, sđt, email, ngày sinh,… sẽ được tổng hợp đầy đủ trên phần mềm.




    Hơn thế, tùy theo quy định của từng cửa hàng mà khách hàng đến quán từ bao nhiêu lần trở lên sẽ được xếp vào nhóm khách hàng thân thiết. Theo đó, nhóm khách hàng thân thiết này sẽ nhận được chế độ đãi ngộ tốt hơn những khách hàng bình thường khác.




    Nhờ vào chức năng này của phần mềm, nhiều cửa hàng còn có chính sách ưu đãi, quà tặng cho các khách hàng có sinh nhật trong tháng, kích thích sự gắn bó lâu dài với cửa hàng của mình.




    4. Kiểm soát hàng hóa.




    Luân chuyển hàng hóa giữa các địa điểm và kiểm tra hàng hoá giữa các địa điểm là khâu tốn kém và mất nhiều thời gian nhất trong bán lẻ? Nếu không kiểm soát kịp thời sẽ gây ảnh hưởng đến khách hàng và chất lượng phục vụ, ảnh hưởng trực tiếp đến doanh số. Phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng S2Retail giúp cho nhân viên bán hàng có thể kiểm soát số lượng hàng hoá ở các địa điểm. Từ đó việc luân chuyển hàng hoá giữa cửa hàng diễn ra nhanh hơn không còn quy trình rắc rối, phức tạp.




    Sử dụng Phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng S2Retail giúp chủ doanh nghiệp có thể quản trị tài chính chuỗi cửa hàng hiệu quả và chi tiết hơn.




    Phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng S2Retail có thể giúp chủ doanh nghiệp nắm bắt chi tiết về lãi lỗ tại từng chi nhánh cửa hàng, phần mềm tự động thống kê báo cáo được doanh số, doanh thu tại từng cửa hàng, hỗ trợ tính toán về hàng bán, số tiền phải trả cho các nhà cung cấp, bao gồm cả lãi gộp, chi phí cửa hàng, lãi ròng trên doanh số…. sau đó được tổng hợp và tính toán lãi lỗ chính xác hơn.




    Đặc biệt việc sử dụng Phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng S2Retail cũng giúp chủ cửa hàng có thể nắm bắt được dòng tiền tại từng chi nhánh một cách chính xác nhất, bao gồm dòng tiền vào, dòng tiền ra, từ đó có phương án cân đối thu chi và kiểm soát lợi nhuận hiệu quả.




    Tất cả những tiêu chí trên đều cho thấy, ứng dụng Phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng S2Retail chính là giải pháp “vàng” giúp chủ doanh nghiệp có thể kiểm soát được tình hình kinh doanh cửa các cửa hàng. Để trải nghiệm miễn phí phần mềm bạn có thể truy cập s2retail.vn nhé!
     

Ủng hộ diễn đàn