Gạo lứt có tốt cho bạn không?

Chủ đề thuộc danh mục 'Máy tính bảng' được đăng bởi yensaogroup, 21/6/21.

Tags:
  1. yensaogroup

    yensaogroup Thành viên cấp 1

    Gạo lứt là 1 trong loại thức ăn thường được hòa hợp với sự nhà hàng an lành.

    là một loại các loại hạt ngũ cốc nguyên hạt, gạo lứt được chế tao bớt đi phân tích gạo trắng, đã loại bỏ vỏ, cám và mầm.

    Gạo lứt chỉ vứt bỏ lớp vỏ (lớp vỏ cứng bảo vệ), còn lại lớp cám và mầm giàu chất dinh dưỡng.

    nhờ đó, gạo lứt vẫn giữ các chất dinh dưỡng mà gạo trắng thiếu như vitamin, chất khoáng và chất chống oxy hóa.

    Tuy nhiên, nhiều người dân tránh gạo lứt do hiệ tượng ăn ít low-carb ngày càng thông thường.

    bài viết sẽ thảo luận về những lợi ích sức lực của gạo lứt để giúp bạn ra quyết định xem đó liệu có phải là một thực phẩm an lành để cung cấp chế độ ăn uống của bản thân hay không.

    gạo lức muối mè

    Gạo lứt bổ dưỡng
    cho dù gạo lứt là 1 trong loại các loại thực phẩm đơn giản, nhưng phần tử dinh dưỡng của nó là bất kỳ cái gì.
    phân tích gạo trắng, gạo lứt có nhiều chất dinh dưỡng hơn.

    dù có lượng chất calo và carbohydrate tương tự nhau, nhưng gạo lứt hơn hẳn gạo trắng ở hầu hết nhiều loại khác.

    Một chén gạo lứt chứa
    • Lượng calo: 216
    • Carbs: 44 gram
    • Chất xơ: 3,5 gam
    • Chất béo: 1,8 gam
    • Chất đạm: 5 gam
    • Thiamin (B1): 12% RDI
    • Niacin (B3): 15% RDI
    • Pyridoxine (B6): 14% RDI
    • Axit pantothenic (B5) : 6% RDI
    • Sắt: 5% RDI
    • Magiê: 21% RDI
    • Phốt pho: 16% RDI
    • Kẽm: 8% RDI
    • Đồng: 10% RDI
    • Mangan: 88% RDI
    • Selenium: 27% RDI
    Loại ngũ cốc nguyên hạt này cũng là một nguồn cung cấp folate, riboflavin (B2), kali và canxi.

    Bên cạnh đó, gạo lứt có hàm vị mangan có một không hai cao. khoáng chất ít được biết đến này rất quan trọng khái niệm nhiều quá trình quan trọng trong khung hình, ví dụ như phát triển xương, chữa lành vết thương, chuyển hóa co cơ, tài năng tâm thần và chỉnh dốn lượng đường trong máu (2Nguồn tin cẩn).

    Sự thiếu vắng mangan có liên quan đến cảnh hiểm nghèo cao phát triển chứng chuyển hóa, khử khoáng xương, suy giảm tăng trưởng và khả năng sinh sản thấp

    chỉ việc một dĩa cơm đáp ứng phần đa của cả cần thiết hàng ngày của bạn về chất dinh dưỡng quan trọng này.

    không chỉ việc là một nguồn cung vitamin và dưỡng chất hoàn hảo và tuyệt vời nhất, gạo lứt còn cung cấp các vật chất thực vật trẻ khỏe.

    rõ ràng, gạo lứt có chứa phenol và flavonoid, một loại chất chống oxy hóa giúp bảo vệ cơ thể khỏi stress oxy hóa

    Căng thẳng oxy hóa có tương quan đến một số ít tình trạng sức khỏe, bao gồm tất cả bệnh tim, một số loại bệnh ung thư và lão hóa sớm

    lượng chất chống oxy hóa có trong gạo lứt giúp ngăn ngừa tổn thương các cấu trúc tế bào gây nên bởi các phân tử bất ổn được gọi là gốc tự do và làm giảm viêm trong khung người

    Các điều tra và nghiên cứu chỉ ra rằng hàm vị chống oxy hóa được tìm thấy trong gạo có thể là nguyên cớ khiến phần trăm mắc một số bệnh mãn tính thấp ở các khu vực trên thế giới nơi gạo là thực phẩm chính

    tác dụng của vừng
    Gạo lứt có tốt để giảm cân không?

    Thay thế các loại các loại hạt tinh chế hơn bằng gạo lứt có thể giúp đỡ bạn giảm cân .

    nhiều loại các loại hạt tinh luyện như gạo trắng, mì ống trắng và bánh mì trắng thiếu chất xơ và chất dinh dưỡng mà các loại hạt ngũ cốc nguyên hạt như gạo lứt chứa.

    Ví dụ, một chén (158 gam) gạo lứt chứa 3,5 gam chất xơ, trong khi gạo trắng chứa bớt đi 1 gam

    Chất xơ giúp bạn no vĩnh viễn trong thời gian dài, Bởi vậy chọn các loại thực phẩm giàu chất xơ có thể giúp cho bạn dung nạp ít calo hơn

    hiện nay, các nghiên cứu và điều tra cho là những người ăn đủ các loại hạt nguyên hạt như gạo lứt sẽ nặng hơn những người không nên ăn ngũ cốc nguyên hạt hơn.

    Một nghiên cứu trên 74.000 phụ nữ cho biết thêm những người dân ăn nhiều các loại hạt nguyên hạt hơn thường có cân nặng thấp hơn những người dân hạn chế ăn các loại hạt nguyên hạt hơn.

    cộng thêm, những phụ nữ có hàm vị xơ hấp thụ cao nhất có cảnh hiểm nghèo tăng khối lượng thấp hơn 49% so sánh những đàn bà có hàm vị xơ bé nhất

    Thay thế gạo trắng bằng gạo lứt cũng có thể giúp giảm mỡ thừa.

    trong 1 điều tra và nghiên cứu, 40 phụ nữ thừa cân ăn 2/3 cốc (150 gram) gạo lứt mỗi ngày trong sáu tuần đã giảm đáng kể cân nặng cơ thể và vòng 2 đối chiếu những phụ nữ ăn với 1 lạng gạo trắng.

    Ngoài ra, những phụ nữ ăn gạo lứt đã giảm đáng kể huyết áp và CRP, một dấu hiệu của chứng viêm sưng trong cơ thể
    Nó có thể giúp ích cho sự khỏe mạnh tim mạch

    không có gì nghi hoặc gì nữa, gạo lứt là 1 trong loại các loại thức ăn tốt cho tim mạch . chúng rất giàu chất xơ và các hợp chất có lợi có thể giúp giảm khả năng bệnh tật tim.

    Một điều tra và nghiên cứu lớn trên 560.000 người cho biết những người dân ăn đủ chất xơ nhất có cảnh hiểm nghèo bị bệnh tim, ung thư và các bệnh hô hấp ít hơn 24–59%

    tương tự như, một đánh giá của 45 nghiên cứu và điều tra cho biết thêm những người ăn nhiều các loại hạt nguyên hạt nhất, lẫn cả về gạo lứt, có cảnh hiểm nghèo mắc bệnh tim mạch vành tiết kiệm hơn 21% so với người không nên ăn các loại hạt ngũ cốc nguyên hạt nhất

    không chỉ việc là một nguồn chất xơ tốt, gạo lứt còn chứa các hợp chất có tên gọi là lignans có thể giúp làm giảm các chi tiết cảnh nguy hiểm bệnh về tim.

    lý lẽ ăn nhiều đồ ăn giàu lignan, chẳng hạn như các loại hạt nguyên hạt, hạt lanh, hạt vừng và các loại hạt ngũ cốc, có liên quan đến việc giảm cholesterol, giảm áp huyết và giảm độ cứng động mạch

    Hơn nữa, gạo lứt đựng được nhiều magiê, một chất khoáng đóng một sứ mệnh quan trọng trong các công việc giữ cho con tim khỏe mạnh. Một review của 40 nghiên cứu và điều tra chỉ ra rằng việc tăng magiê trong chế độ ăn uống có tương quan tới sự việc giảm 7–22% nguy cơ chết bất ngờ, suy tim và cái chết do mọi Vì Sao

    Một đánh giá khác của chín nghiên cứu đã bằng chứng rằng cứ tăng 100 mg magiê trong khẩu phần ăn mỗi ngày làm giảm tỷ lệ chết choc do bệnh về tim ở phụ nữ từ 24–25%
    sẽ là sự chắt lọc càng đảm bảo hơn cho những người bị bệnh tiểu đường
    Giảm lượng carb và chọn các lựa chọn mạnh khỏe hơn là công việc quan trọng để điều hành và kiểm soát lượng đường trong máu.

    mặc dầu carbs có tác động tốt nhất đến lượng đường trong máu, nhưng những người mắc bệnh tiểu đường có thể giảm lượng đường trong máu và insulin tăng đột biến bằng phương pháp ăn ít các loại hạt ngũ cốc tinh luyện hơn hẳn như là gạo trắng.

    Thay thế gạo trắng bằng gạo lứt có thể có lợi cho bệnh nhân tiểu đường theo vài cách.

    Trong một nghiên cứu, những người có bệnh tiểu đường loại 2 ăn hai phần gạo lứt mỗi ngày đã giảm đáng chú ý lượng đường trong máu sau bữa ăn và hemoglobin A1c (một dấu hiệu kiểm soát lượng đường trong máu), so với người ăn gạo trắng

    Gạo lứt có chỉ số đường huyết ít hơn gạo trắng, có nghĩa là nó được tiêu hóa chậm hơn và ít tác động ảnh hưởng đến lượng đường trong máu hơn.

    Chọn thức ăn có chỉ số đường huyết thấp hơn có thể giúp những người có bệnh tiểu đường điều hành và kiểm soát lượng đường trong máu càng tốt hơn.

    Nhiều nghiên cứu cho là các loại thức ăn có chỉ số đường huyết cao hơn sẽ khiến tăng lượng đường trong máu, insulin và ghrelin, một loại hormone tương tác cảm nghĩ đói

    Giảm chừng độ ghrelin rất có thể giúp những người mắc bệnh tiểu đường điều hành và kiểm soát cơn đói của họ, vấn đề này có thể giảm ăn vô số và giúp kiểm soát và điều hành lượng đường trong máu .

    Ngoài ra, thay thế sửa chữa gạo trắng bằng gạo lứt có thể làm giảm nguy cơ cách tân và phát triển bệnh tiểu đường loại 2 ngay từ đầu.

    Trong một điều tra và nghiên cứu bao gồm hơn 197.000 người, chỉ đổi 50 gam gạo trắng lấy gạo lứt mỗi tuần có tương quan đến việc giảm 16% cảnh hiểm nghèo trở nên tân tiến bệnh tiểu đường loại 2
    Gạo lứt thoải mái và tự nhiên không chứa gluten

    Gluten là một trong loại protein được đưa ra trong nhiều loại ngũ cốc như lúa mì, lúa mạch và lúa mạch đen. bây giờ, càng ngày có đa số người theo cơ chế ăn không còn gluten vì nhiều nguyên do khác nhau.

    1 số ít người bị không thích hợp hoặc không dung nạp với gluten và gặp các phản ứng từ nhẹ đến nặng với nó như đau dạ dày, đi tả, chướng bụng và nôn ói.

    Hình như, những người mắc 1 số bệnh tự miễn kháng thường được hưởng lợi từ chế độ ăn không còn gluten

    Những khía cạnh đó đã kéo theo sự đòi hỏi gia tăng khái niệm các loại thức ăn không chứa gluten.

    May mắn thay, gạo lứt tự nhiên không chứa loại protein thường có trục trặc này, nên nó trở thành một quyết định chọn lựa an toàn cho người bắt buộc hoặc không hề mong muốn dung nạp gluten.

    Không giống như các mặt hàng sản xuất cao không chứa gluten, gạo lứt là 1 trong loại các loại hạt ngũ cốc nguyên hạt chứa nhiều dưỡng chất có lợi mà cơ thể bạn phải để hoạt động đều đều.

    Gạo lứt cũng được chế biến thành các dịch vụ không chứa gluten lành mạnh khác ví như bánh quy giòn và mì ống mà những người dân không ăn uống không còn gluten rất có thể trải nghiệm.
    làm sao để thêm gạo lứt vào chế độ ăn uống của bạn

    trong những phẩm chất tốt nhất của gạo lứt đó là tính linh động của chính bản thân nó.

    Bạn có thể ăn bất thình lình trong ngày và đoàn kết vào nhiều phương pháp nấu bếp khác nhau.

    Dưới đây là ít cách để thêm gạo lứt vào thực đơn của mình:
    • Làm một bát các loại hạt ngũ cốc cho bữa trưa với gạo lứt, rau và protein
    • Cơm gạo lứt với trứng, salsa, bơ và đậu đen cho bữa sớm mặn
    • Đổi bột yến mạch thành cháo gạo lứt vào bữa sớm
    • Dùng gạo lứt thay cho gạo trắng khi chế biến các món xào
    • thay vì mì ống trắng, hãy cấu kết gạo lứt vào cách làm nấu súp yêu thích của bạn
    • Trộn gạo lứt với rau tươi và dầu ô liu để làm được một các món ăn phụ ngon cơm
    • Làm bánh mỳ kẹp thịt đỗ đen và gạo lứt cho ăn tối hoặc bữa trưa có nguồn gốc thực vật
    • Dùng gạo lứt để triển khai thanh ánh sáng
    • Đổi gạo trắng với gạo lứt để tạo ra một version bánh pudding gạo tốt cho sức khỏe hơn
    • cần gạo lứt trong cuộn sushi của mình để tăng hàm vị chất xơ trong ăn tối của bản thân
    • thực hiện gạo lứt trong cách làm nấu món cà ri của bạn
    • thử biến tấu an lành với món risotto bằng cách dùng gạo lứt thay vì gạo arborio
    • Đổi mì ống trắng với mì ống gạo lứt
    • Xào gạo lứt với dầu ô liu và tỏi để có một sự chọn lựa carbohydrate vừa thơm vừa ngon
    Như bạn cũng có thể thấy, có rất nhiều cách thức để tiêu thụ gạo lứt. Loại các loại hạt nguyên hạt giàu bồi bổ này cấu kết tốt với tương đối nhiều phần tử và có thể được thưởng thức vào bữa sáng, bữa trưa hoặc bữa tối.
    Điểm căn bản

    Gạo lứt là một loại ngũ cốc giàu bồi bổ, không chứa gluten, chứa một lượng tạo điểm nhấn các vitamin, khoáng chất và các vật chất hữu ích.

    dung nạp các loại hạt ngũ cốc nguyên hạt như gạo lứt có khả năng giúp ngăn chặn hoặc cải tổ một số sức khỏe, bao gồm tất cả bệnh tiểu đường và bệnh tim.

    chưa tính, việc hoán đổi các loại hạt ngũ cốc tinh luyện như gạo trắng lấy gạo lứt mà thậm chí rất có thể khiến cho bạn sụt cân. Gạo lứt là một loại carb đa năng có thể ăn bất ngờ trong ngày.

    bất kì cách nào bạn chọn để ăn loại ngũ cốc nguyên hạt mạnh khỏe này , các bạn sẽ bỏ ra sàng lọc hữu hiệu cho sức khỏe tổng thể của mình.
     

Ủng hộ diễn đàn