GẠO LỨT VÀ GẠO TRẮNG: LOẠI NÀO TỐT HƠN?

Chủ đề thuộc danh mục 'Giầy Dép' được đăng bởi yensaogroup, 24/6/21.

Tags:
  1. yensaogroup

    yensaogroup Thành viên cấp 1

    ở đây là tất cả những gì bạn phải biết trong cuộc bàn luận gạo lứt và gạo trắng.

    Gạo là một trong loại thực phẩm chính cùng một thành phần đa zi năng được tìm thấy trong hầu hết các tủ đựng ăn uống gia đình và vẫn đang còn 1 cuộc bàn bạc về việc liệu gạo có tốt cho bản thân hay là không. mặc dầu chúng ta cũng được bảo rằng các loại hạt ngũ cốc nguyên hạt luôn là sàng lọc rất tốt, nhưng các quốc gia trên khắp thế giới đã tiêu thụ gạo trong sáng nhiều thế kỷ, vì thế, nó chắc rằng tệ đến mức nào? Dưới đây là của cả những gì bạn phải biết trong cuộc bàn bạc về gạo lứt và gạo trắng.

    làm muối mè

    sự khác biệt giữa gạo lứt và gạo trắng

    sự thực mà nói, gạo lứt và gạo trắng chắc chắn rất trùng lặp hơn bạn nghĩ. sự khác biệt bước đầu giữa gạo lứt và gạo trắng chỉ đơn giản là gạo lứt là một loại các loại hạt nguyên hạt, trong lúc gạo trắng là một trong dạng các loại hạt ngũ cốc nguyên hạt đã được qua bào chế nhẹ.

    của cả các loại hạt ngũ cốc nguyên hạt, cả về gạo, chứa ba phần không thể không có; cám, mầm và nội nhũ. Các cám là vỏ phía bên ngoài của hạt nhân ăn và chất chống lão hóa, vitamin B, và fi ber; các mầm chứa vitamin B, một số protein và dưỡng chất, và chất kích thích sự tăng trưởng; và nội nhũ chứa đa phần là carbohydrate tinh bột, protein cùng một lượng nhỏ vitamin và chất khoáng. Gạo lứt là bản mẫu nguyên hạt của gạo, có nghĩa là nó chứa cám, mầm và nội nhũ, trong những lúc gạo trắng chỉ chứa nội nhũ vì cám và mầm đã bị loại.

    Gạo lứt và gạo trắng: sự so sánh về bổ dưỡng

    Vì gạo lứt chứa cám và mầm giàu dưỡng chất, nên gạo lứt có thể là chọn lọc càng tốt, nhưng thực chất không đơn giản vì thế. bây giờ, từ góc độ dinh dưỡng, cả hai dạng gạo cũng có những lợi ích, do vậy bọn họ hãy cân nhắc gạo lứt và gạo trắng.
    • dinh dưỡng: Vì gạo lứt có chứa cám và mầm giàu dưỡng chất nên gạo lứt chứa nhiều vitamin và khoáng chất hơn gạo trắng. phân tích gạo trắng, gạo lứt chứa Ngoài ra 790% thiamine, nhiều hơn 540% niacin và 225% magiê, cũng như lượng riboflavin, folate, mangan, sắt và kẽm cao hơn nữa . mặc dầu gạo trắng có chứa các dưỡng chất thiết yếu, nhưng nói chung lượng bị hạn chế do cám và mầm không có gì nữa.
    • CHỐNG NUÔI DƯỠNG: cho dù gạo lứt chứa nhiều vitamin và dưỡng chất hơn, nhưng sự hiện diện của cám và mầm trên các loại hạt ngũ cốc nguyên hạt cũng có thể gây ra 1 số sự việc. Vì lớp cám là lớp bảo vệ cho hạt, gạo lứt có chứa các vật chất thực vật có tên thường gọi là phytates, còn được gọi là chất kháng dinh dưỡng, phát triển ra để giúp bảo vệ hạt cho đến lúc nảy mầm. Thật xui xẻo, những chất kháng bồi bổ này, chẳng hạn như axit phytic, làm giảm nguy cơ ăn ngon và dung nạp nhiều chất khoáng của khung người họ trong gạo lứt. Những phytat này thực sự có khả năng links với những dưỡng chất như kẽm, magiê và canxi, và ngăn chúng hấp thụ bởi khung hình.
    • món thức ăn: 1 chén gạo lứt hạt dài chứa 248 calo trong khi chế độ 1 chén gạo trắng hạt dài chứa 205 calo . mặc dầu tối thiểu, sự so sánh về lượng calo một phần lớn bởi vì cám có chứa một số chất béo, là một nguồn giàu calo cũng tương tự protein bổ sung cập nhật.
    • CARBOHYDRATES: Một thực đơn 1 chén gạo lứt hạt dài chứa 52 gam carbohydrate , trong những lúc gạo trắng hạt dài chứa 45 gam carbohydrate cho từng khẩu phần 1 chén.
    • XƠ: bởi lẽ vì gạo lứt chứa cám giàu chất xơ, gạo lứt chứa 3,2 gam chất xơ , hao hao 11% DV của mình, trong những khi gạo trắng ít cám chỉ chứa 0,6 gam chất xơ trên 1 khẩu phần ăn.
    • PROTEIN: cho dù mình không phải là một nguồn protein đáng chú ý, nhưng gạo lứt chứa một lượng protein cao hơn nữa một chút so sánh gạo trắng, với 5,5 gam protein trên mỗi thực đơn trái ngược với 4,3 gam protein trong mỗi chế độ.
    • CHẤT BÉO: Vì cám của các loại hạt nguyên hạt không chứa axit béo nên 1 chén gạo lứt hạt dài chứa 2 gam chất béo, trong khi 1 chén gạo trắng chỉ chứa 0,4 gam chất béo .
    • CHỈ SỐ GLYCEMIC: Và rốt cuộc, vì gạo lứt chứa hàm vị chất xơ và protein cao hơn nữa, nên nó thường được xem là chọn lọc càng tốt hơn căn cứ vào điểm chỉ số đường huyết (GI), tuy nhiên, chứng cứ cho biết điều đó không cần phải do đó. Điểm GI của các loại thực phẩm biết đến là người thay mặt cho tác động của nó khái niệm lượng đường trong máu; Điểm càng tốt thì tác động ảnh hưởng đến lượng đường trong máu càng lớn. Mặc dù gạo lứt có chỉ số GI là 50 và gạo trắng có điểm GI là 72 , một số điều tra và nghiên cứu đã chỉ ra rằng sự so sánh là rất nhỏ và chính các sản phẩm các loại hạt ngũ cốc (mà còn so sánh gạo lứt hoặc gạo trắng) có ảnh hưởng tác động cao hơn đến lượng đường trong máu. , vì các đồ ăn khác nhau có thể tác động khác nhau tới các người không giống nhau.
    Thói quen ăn uống lành mạnh

    do đó, là gạo trắng hay gạo lứt càng đảm bảo hơn cho bản thân?

    mặc dầu gạo lứt chứa được nhiều dưỡng chất và chất xơ hơn một ít, nhưng khác nhau giữa gạo lứt và gạo trắng là rất hiếm. Về mặt bồi bổ, cả gạo lứt và gạo trắng đều có khả năng được tiêu thụ 1 cách mạnh khỏe. hiện tại, khái niệm nhiều người, gạo trắng dễ ăn ngon hơn vì nó không chứa cám, mầm và hàm lượng kháng bồi bổ có trong gạo lứt. ngoại giả, vì sự khác biệt về calo giữa hai loại là rất nhỏ nên khó có thể gặp băn khoăn khi so sánh gạo lứt và gạo trắng, không dừng lại ở đó, bạn chỉ cần có chọn loại mà bạn thích.

    Điểm then chốt

    Cả gạo lứt và gạo trắng đều là đồ ăn toàn phần và có thể được chui vào một chế độ ăn uống mạnh khỏe. Nếu bạn chọn ăn gạo lứt, hãy bảo đảm an toàn rằng nó được bào chế đúng cách dán sẽ giúp đỡ giảm thiểu ảnh hưởng tiêu cực của sự kháng chất dinh dưỡng và Nếu bạn chọn ăn gạo trắng, hãy bảo vệ rằng bạn dung nạp các loại hạt ngũ cốc dài như basmati hoặc jasmine và tránh các version chế biến và có khẩu vị của chính bản thân nó.
     
  2. rominhado9814

    rominhado9814 Thành viên cấp 1

    The tool created to scrape and transfer Telegram groups or channels active users
    Authentication
    - Multi-account support

    - Authentication to Telegram via API credentials
    - Verification code confirmation through Telegram app
    - User Adder
    [​IMG]

    - Import list of scraped users from .CSV file and start adding them to your group/channel
    - Adding users to channels works only with first 200 users - Telegram Restriction
    - Adding Settings Configuration
    - Control Delays Between Separate Adds (in milliseconds)
    - Select maximum number of users to be added per run
    Feature Upgrades And Support:

    - Automatic and invisible updates of new features and patches to valid users, who purchased license
    - Almost 24/7 Support for users inquiries and issues via Discord server.
    [​IMG] [​IMG]
     

Ủng hộ diễn đàn