GẠO LỨT VÀ GẠO TRẮNG: LOẠI NÀO TỐT HƠN?

Chủ đề thuộc danh mục 'Đọc báo - Tin nóng hổi' được đăng bởi nutriancan, 24/6/21.

Tags:
  1. nutriancan

    nutriancan Thành viên cấp 1

    ở đây là của cả những gì bạn cần biết trong cuộc tranh luận gạo lứt và gạo trắng.

    Gạo là 1 trong loại thực phẩm chính cùng một phần tử đa năng được tìm thấy trong hầu hết các tủ đựng ăn uống hàng ngày hạnh phúc gia đình và vẫn đang còn 1 cuộc bàn luận về sự liệu gạo có tốt cho mình hay là không. mặc dầu họ đã được nói rằng các loại hạt nguyên hạt luôn là chọn lọc tốt nhất, nhưng các nền văn hóa trên khắp thế giới đã dung nạp gạo vệ sinh nhiều thế kỷ, Như vậy, nó khẳng định tệ đến mức nào? Dưới đây là kể cả những gì bạn cần biết trong cuộc đàm đạo về gạo lứt và gạo trắng.

    cách làm muối mè

    sự so sánh giữa gạo lứt và gạo trắng

    Sự thật mà nói, gạo lứt và gạo trắng thực sự rất đụng hàng hơn bạn nghĩ. sự so sánh cơ bản giữa gạo lứt và gạo trắng chỉ đơn giản là gạo lứt là 1 loại các loại hạt nguyên hạt, trong khi gạo trắng là một dạng ngũ cốc nguyên hạt đã qua chế biến nhẹ.

    kể cả các loại hạt ngũ cốc nguyên hạt, cả về gạo, chứa ba phần không thể không có; cám, mầm và nội nhũ. Các cám là vỏ bên ngoài của hạt nhân ăn và chất chống lão hóa, vitamin B, và fi ber; các mầm chứa vitamin B, một số protein và dưỡng chất, và chất kích thích sự đi lên; và nội nhũ chứa nhiều phần là carbohydrate tinh bột, protein và một lượng nhỏ vitamin và chất khoáng. Gạo lứt là bản mẫu nguyên hạt của gạo, có nghĩa là nó chứa cám, mầm và nội nhũ, trong khi gạo trắng chỉ chứa nội nhũ vì cám và mầm đã bị nockout.

    Gạo lứt và gạo trắng: khác nhau về bổ dưỡng

    Vì gạo lứt chứa cám và mầm giàu dưỡng chất, nên gạo lứt chắc là là chọn lọc tốt hơn, nhưng thực ra không đơn giản vì vậy. hiện tại, từ góc độ bồi bổ, cả hai dạng gạo đều chung những tác dụng, bởi vậy bọn họ hãy cân nhắc gạo lứt và gạo trắng.
    • dinh dưỡng: Vì gạo lứt có chứa cám và mầm giàu chất dinh dưỡng nên gạo lứt chứa nhiều vitamin và dưỡng chất hơn gạo trắng. so với gạo trắng, gạo lứt chứa mà còn 790% thiamine, mà hơn nữa 540% niacin và 225% magiê, cũng tương tự lượng riboflavin, folate, mangan, sắt và kẽm cao hơn nữa . mặc dầu gạo trắng có chứa các dưỡng chất thiết yếu, nhưng hầu hết lượng bị giảm bớt do cám và mầm không còn nữa.
    • CHỐNG NUÔI DƯỠNG: cho dù gạo lứt đựng nhiều vitamin và chất khoáng hơn, nhưng sự hiện diện của cám và mầm trên các loại hạt nguyên hạt cũng có thể gây nên một số ít sự việc. Vì lớp cám là lớp bảo vệ cho hạt, gạo lứt có chứa các vật chất cây trồng có tên thường gọi là phytates, còn được gọi là chất kháng bổ dưỡng, xuất hiện để giúp đảm bảo hạt cho tới khi nảy mầm. Thật xui xẻo, những chất kháng bổ dưỡng này, chẳng hạn như axit phytic, làm giảm nguy cơ ăn ngon và dung nạp nhiều khoáng chất của khung hình bọn họ trong gạo lứt. Những phytat này chắc cú có thể links với những chất khoáng như kẽm, magiê và canxi, và ngăn chúng dung nạp bởi cơ thể.
    • MÓN ĂN: 1 chén gạo lứt hạt dài chứa 248 calo trong khi thực đơn 1 chén gạo trắng hạt dài chứa 205 calo . mặc dầu tối yêu cầu, sự so sánh về lượng calo một phần lớn là vì cám có chứa 1 số chất béo, là 1 nguồn giàu calo cũng như protein bổ sung cập nhật.
    • CARBOHYDRATES: Một chế độ 1 chén gạo lứt hạt dài chứa 52 gam carbohydrate , trong khi gạo trắng hạt dài chứa 45 gam carbohydrate cho từng khẩu phần 1 chén.
    • XƠ: Bởi vì gạo lứt chứa cám giàu chất xơ, gạo lứt chứa 3,2 gam chất xơ , tương đương 11% DV của bản thân, trong khi gạo trắng ít cám chỉ chứa 0,6 gam chất xơ trên 1 khẩu phần ăn.
    • PROTEIN: cho dù bản thân không phải là 1 trong nguồn protein đáng kể, nhưng gạo lứt chứa 1 lượng protein cao hơn một ít phân tích gạo trắng, với 5,5 gam protein trên mỗi thực đơn trái ngược với 4,3 gam protein trong mọi chế độ.
    • CHẤT BÉO: Vì cám của các loại hạt ngũ cốc nguyên hạt không chứa axit béo nên 1 chén gạo lứt hạt dài chứa 2 gam chất béo, trong lúc 1 chén gạo trắng chỉ chứa 0,4 gam chất béo .
    • CHỈ SỐ GLYCEMIC: Và rút cục, vì gạo lứt chứa hàm lượng chất xơ và protein cao hơn nữa, nên nó thường được coi là chọn lựa càng đảm bảo hơn dựa vào lăn tay số đường huyết (GI), tuy nhiên, bằng cớ cho thấy thêm điều đó không nhất thiết phải do vậy. Điểm GI của đồ ăn được hiểu là người đại diện cho tác động của nó khái niệm lượng đường trong máu; Điểm càng tốt thì tác động đến lượng đường trong máu càng lớn. Mặc dù gạo lứt có chỉ số GI là 50 và gạo trắng có điểm GI là 72 , một số ít nghiên cứu đã cho là sự so sánh là rất nhỏ và chính các dịch vụ ngũ cốc (bên cạnh đó so sánh gạo lứt hoặc gạo trắng) có ảnh hưởng tác động cao hơn đến lượng đường trong máu. , vì các các loại thức ăn không giống nhau rất có thể tác động khác nhau tới những người không giống nhau.
    Chế độ ăn uống lành mạnh

    bởi vậy, là gạo trắng hay gạo lứt càng tốt hơn cho chính mình?

    cho dù gạo lứt chứa nhiều dưỡng chất và chất xơ hơn một ít, nhưng sự khác biệt giữa gạo lứt và gạo trắng là hiếm hoi. Về mặt bồi bổ, cả gạo lứt và gạo trắng đều rất có thể được tiêu thụ một cách mạnh khỏe. ngay bây giờ, đối với nhiều người dân, gạo trắng dễ ăn ngon hơn vì nó không chứa cám, mầm và hàm lượng kháng dinh dưỡng có trong gạo lứt. ngoại giả, vì sự so sánh về calo giữa hai loại là rất nhỏ nên khó rất có khả năng gặp trắc trở khi để so sánh gạo lứt và gạo trắng, không dừng lại ở đó, bạn chỉ có chọn loại mà bạn thích.

    Điểm chủ chốt

    Cả gạo lứt và gạo trắng đều là các loại thức ăn toàn phần và có thể được đưa vào một thực đơn lành mạnh. nếu như bạn chọn ăn gạo lứt, hãy bảo đảm rằng nó được chế tao đúng chuẩn để giúp cắt giảm tác động xấu của việc kháng dưỡng chất và nếu như bạn chọn ăn gạo trắng, hãy đảm bảo rằng bạn dung nạp ngũ cốc dài như basmati hoặc jasmine và nên tránh các version chế biến và có hương vị của nó.
     

Ủng hộ diễn đàn