Gia nhập bán hàng đa kênh bằng cách tạo gian hàng trên Shopee

Chủ đề thuộc danh mục 'Chuyện trò linh tinh' được đăng bởi minhdai2020, 31/12/20.

  1. minhdai2020

    minhdai2020 Thành viên cấp 1

    Cụm từ bán hàng đa kênh không còn mới lạ với những doanh nghiệp hay các cửa hàng thời trang trên phố. Đặc biệt hơn, có những cửa hàng không hề có địa chỉ nhưng vô cùng sầm uất trên thị trường thương mại điện tử. Có thể thấy đây là một thị trường đã “cũ” so với nhiều người nhưng với những mới với những ai mới bắt đầu tập tành bán hàng online. Sau đây sẽ là hướng dẫn cụ thể cho những ai đang muốn bắt đầu sự nghiệp bán hàng đa kênh trên những diễn đàn thương mại điện tử:

    Bước 1:

    Trước hết để mở 1 cửa hàng online trên Shopee, người dùng cần tạo tài khoản Shopee. Để đăng ký tài khoản Shopee, chúng ta có thể sử dụng địa chỉ email, số điện thoại hoặc tài khoản Facebook.




    [​IMG]





    Bước 2:

    Tiếp đến sẽ là quy trình thiết lập gian hàng trên Shopee. Chúng ta truy cập vào địa chỉ bên dưới để tiến hành đăng ký gian hàng.

    [​IMG]

    Tại đây click vào mục Thiết lập Shop ở phần cuối giao diện.

    [​IMG]

    Bước 3:

    Trong giao diện này sẽ có các mục thông tin để chúng ta hoàn thành các thông tin cơ bản nhất về shop của mình. Những thông tin này khách hàng sẽ biết khi họ truy cập vào cửa hàng online trên Shopee.




    Trước hết nhấn vào mục Hồ sơ shop để cập nhật các thông tin cơ bản về shop như Tên shop, Mô tả shop, thay đổi ảnh đại diện và ảnh bìa shop… Phần Mô tả shop hãy nói ngắn gọn và khái quát nhất về sản phẩm mà cửa hàng bạn đang kinh doanh, giúp người mua có thể dễ dàng nắm bắt thông tin về lĩnh vực, tên hàng, mặt hàng kinh doanh.




    Bước 4:

    Tiếp đến click tiếp vào Địa chỉ Shop rồi nhấn Thêm địa chỉ mới ở góc bên phải giao diện.


    [​IMG]

    Xuất hiện 1 giao diện mới với các mục nhập thông tin được yêu cầu. Tại đây bạn cần điền tên, số điện thoại và địa chỉ cửa hàng nơi shipper đến lấy hàng. Sau đó tích chọn vào Đặt làm địa chỉ lấy hàng.
    [​IMG]
    Bước 5:

    Tiếp đến chúng ta nhấn vào mục Cài đặt vận chuyển Shop ở danh sách bên trái. Tại đây chúng ta sẽ thấy có các lựa chọn phương thức chuyển hàng cho chop, bao gồm Giao hàng tiết kiệm, Giaohangnhanh và Viettel Post. Nếu muốn lựa chọn đơn vị nào giao hàng thì gạt thanh ngang tại đơn vị đo sang bên phải.

    [​IMG]

    Lưu ý: với bạn ở mỗi phương thức vận chuyển sẽ đều có Cân nặng tối đa và Cân nặng tối thiểu để người dùng được biết. Click vào mũi tên xổ xuống ở mỗi phương thức vận chuyển để biết chi tiết.




    Ngoài ra bạn có thể lựa chọn đơn vị vận chuyển được ưu tiên hơn khi cũng click vào mũi tên xổ xuống rồi bật chế độ Thiết lập làm đơn vị vận chuyển ưu tiên.




    Bước 6:

    Tiếp tục người dùng click vào phần Tài khoản/ Thẻ ngân hàng để thiết lập thanh toán. Chúng ta sẽ được yêu cầu nhập mật khẩu để đảm bảo tính an toàn, nhấn Đăng nhập.


    [​IMG]

    Bước 7:

    Trong giao diện Tài khoản / Thẻ ngân hàng, người dùng click vào nút Thêm tài khoản Ngân hàng. Cuối cùng bạn nhập toàn bộ các thông tin được yêu cầu về thẻ ngân hàng trong giao diện mới rồi nhấn Lưu.




    Như vậy, khi thêm thẻ ngân hàng thì mọi doanh thu bán hàng trên Shopee sẽ được chuyển vào tài khoản của bạn. Chúng ta đã hoàn thành xong việc thiết lập hồ sơ cơ bản cho shop để bán hàng trên Shopee.




    Đăng ký xong gian hàng trên Shopee xem như bạn đã đi được một nửa chặng đường trong việc xây dựng cho mình một cửa hàng online, để tối ưu hơn công việc bán hàng của bạn trong tương lai, công ty chúng tôi Công ty TNHH Công nghệ Phần mềm Phạm Anh Phú tọa lạc Long Xuyên - An Giang sắp cho ra mắt Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh S2Retail giúp quá trình bán hàng của bạn trở nên trơn tru và mang lại kết quả hơn mong đợi.
     

Ủng hộ diễn đàn