Gia thông vận chuyển Phú Quốc phát triển như thế nào

Chủ đề thuộc danh mục 'Bán' được đăng bởi vanchuyenachau1, 13/9/22.

  1. vanchuyenachau1

    vanchuyenachau1 Thành viên cấp 1

    Giao thông vận tải luôn là điều kiện góp phần thúc đẩy nền kinh tế phát triển ở mọi địa phương. Những năm gần đây, hệ thống giao thông vận tải ở Phú Quốc được đầu tư phát triển mạnh từ nguồn vốn nội tỉnh lẫn vốn đầu tư.

    Cảng hàng không Phú Quốc hay còn được gọi là Sân bay quốc tế Phú Quốc nằm ở phía Nam đảo Ngọc. Cảng hàng không Phú Quốc được xây dựng đạt tiêu chuẩn cấp 4E của ICAO – Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế. Nhà ga hành khách của sân bay có diện tích 24.325m2 cùng công suất phục vụ 2,65triệu lượt khách/năm. Tại sân bay có trang thiết bị điều hành chỉ huy bay, đài kiểm soát không lưu và các hạng mục kỹ thuật khác.

    [​IMG]

    Cảng hàng không Phú Quốc có công suất phục vụ tăng cao theo từng năm một phần do du lịch phát triển mạnh mẽ. Theo quy hoạch tới năm 2030, sân bay Phú Quốc sẽ có khả năng tiếp nhận 20 máy bay trong giờ cao điểm; đồng thời lượng hàng hóa qua cảng hàng không là 27.600 tấn/năm; công suất phục vụ của sân bay nâng lên 7triệu lượt khách/năm, tiếp nhận 3.500 khách/giờ.

    Hiện nay sân bay quốc tế Phú Quốc đã có các đường bay thẳng từ các thành phố như: Tp.HCM, Hà Nội, Vinh, Thanh Hóa, Đà Lạt, Cần Thơ, Rạch Giá, Cam Ranh; và một số nước như Nga, Singapore, HongKong, Thái Lan, Malaysia, Đông Âu,…

    Cảng biển quốc tế An Thới

    Cảng An Thới nằm tại An Thới – Phú Quốc – Kiên Giang thuộc phía Nam của đảo Phú Quốc. Nơi đây là là điểm luân chuyển của thuyền bè di chuyển qua lại giữa đảo chính và các đảo nhỏ. Cùng với đó, cảng An Thới trung bình luân chuyển qua cảng số hàng hóa là 500.000 đến 700.000 tấn/năm; và ước khoảng 360.000 lượt hàng khách/năm di chuyển quả cảng biển An Thới.
     

Ủng hộ diễn đàn