Giải đáp nâng ngực có ảnh hưởng đến việc cho con bú

Chủ đề thuộc danh mục 'Chăm sóc da' được đăng bởi lamdep001, 20/6/22.

  1. lamdep001

    lamdep001 Thành viên cấp 1

    Hầu hết phụ nữ đặt túi ngực đều có thể cho con bú. CDC của Hoa Kỳ cho biết, mặc dù các nghiên cứu còn hạn chế nhưng chưa có bằng chứng khoa học nào cho thấy phụ nữ nâng ngực không nên cho con bú. Tuy nhiên vẫn có một vài trường hợp ngoại lệ. Việc bạn có thể cho con bú hay không có thể phụ thuộc vào tình trạng ban đầu của ngực trước khi phẫu thuật và loại phẫu thuật đã được thực hiện.


    >>>>>>> thẩm mỹ viện uy tín nâng ngực an toàn được nhiều chị em lựa chọn

    [​IMG]


    Chắc chắn sẽ có nhiều bà mẹ lo lắng rằng việc cho con bú có thể ảnh hưởng đến tình trạng bộ ngực. Tuy nhiên, mọi sự thay đổi của ngực về hình dạng và kích thước khi mang thai và cho con bú là điều bình thường.

    Đối với những người mẹ đã từng phẫu thuật đặt túi ngực, việc cho con bú sẽ không ảnh hưởng đến bộ ngực đã qua phẫu thuật, nhưng kích thước và hình dạng tổng thể của ngực có thể sẽ thay đổi.
    Mẹ nên cho con bú thường xuyên để kích thích tuyến sữa sản xuất ra nhiều sữa

    [​IMG]


    >>>>>>> Thực hư thông tin bác sĩ Ngô Mộng Hùng lừa đảo

    Túi ngực có thể ảnh hưởng đến lượng sữa mẹ mà cơ thể có thể sản xuất
    2. Ảnh hưởng của phẫu thuật nâng ngực tới việc cho con bú

    Túi ngực thường được đặt sau tuyến sữa hoặc dưới cơ ngực, không ảnh hưởng đến nguồn sữa. Tuy nhiên, vị trí và độ sâu của vết mổ có thể ảnh hưởng đến khả năng cho con bú của bạn.

    Phẫu thuật giữ nguyên vẹn quầng vú sẽ ít gây ra vấn đề hơn. Các dây thần kinh xung quanh núm vú đóng một vai trò quan trọng trong việc cho con bú. Khi trẻ mút, cảm giác trẻ đang mút vú sẽ làm tăng nồng độ hormone prolactin và oxytocin. Prolactin sẽ kích thích cơ thể sản xuất sữa mẹ. Khi các dây thần kinh này bị tổn thương, cảm giác này sẽ bị giảm đi và có thể ảnh hưởng đến việc sản xuất sữa của cơ thể.

    Các vết rạch được tạo ra dưới vú, qua nách hoặc rốn ít có khả năng cản trở việc cho con bú.
    3. Có an toàn để cho con bú khi mẹ đã nâng ngực không?

    Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hoa Kỳ, không có bất kỳ báo cáo lâm sàng nào về các vấn đề bất thường ở mẹ hay trẻ sơ sinh bởi các bà mẹ cho con bú khi đã phẫu thuật nâng ngực.

    Một nghiên cứu năm 2007 đo nồng độ silicon trong sữa mẹ và không tìm thấy sự khác biệt giữa mẹ nâng ngực và bà mẹ không nâng ngực.

    [​IMG]


    >>>>> nâng ngực an toàn bằng 3 phương pháp sau

    Cũng không có bằng chứng về việc tăng nguy cơ phát triển các dị tật bẩm sinh ở trẻ sinh ra từ các bà mẹ có cấy ghép ngực. Tuy nhiên, việc cấy ghép ngực gây ra một số rủi ro, chẳng hạn như:

    Khả năng cần phẫu thuật bổ sung để chỉnh sửa hoặc cắt bỏ
    Co cứng bao nang, xảy ra khi mô sẹo hình thành xung quanh mô cấy gây ra hiện tượng ép
    Thay đổi cảm giác ở vú và núm vú
    Đau vú
    Vỡ mô cấy

    Đau nhói, đau âm ỉ dưới hai bên vú là bệnh gì?

    Việc cấy ghép ngực có thể gây ra tình trạng đau vú
    4. Mẹo cho con bú

    Có một số biện pháp mẹ có thể thực hiện để giúp tăng lượng sữa và giúp con nhận được tất cả các chất dinh dưỡng cần thiết.
    4.1. Cho con bú thường xuyên

    Cho trẻ bú 8 đến 10 lần mỗi ngày có thể giúp lượng sữa trong cơ thể được sản xuất đều đặn. Khi trẻ bú mẹ sẽ kích thích cơ thể mẹ sản xuất sữa. Bạn càng cho con bú thường xuyên thì cơ thể càng tạo ra nhiều sữa.

    Ngay cả khi mẹ ít sữa và con chỉ được bú mẹ một ít nhưng vẫn cung cấp cho con một lượng kháng thể cao và dinh dưỡng vô cùng quý giá. Cho con bú cả 2 vú giúp làm tăng nguồn sữa của mẹ. Mẹ có thể cho trẻ bú mỗi lần 1 bên vú và luân chuyển. Các chuyên gia về sữa mẹ khuyên mẹ nên cho con bú 1 bên vú 1 lần để trẻ nhận được dinh dưỡng đầy đủ và hoàn hảo qua mỗi cữ bú. Cữ bú tiếp theo mẹ có thể chuyển bên vú khác.
    4.2. Làm trống ngực thường xuyên

    Làm trống ngực đóng vai trò quan trọng trong việc tạo sữa. Bạn hãy dùng máy hút sữa hoặc vắt sữa bằng tay sau khi cho con bú để tăng tiết sữa. Một nghiên cứu năm 2012 cho thấy rằng, việc hút đồng thời cả hai vú sẽ làm tăng sản lượng và tăng lượng calo và chất béo trong sữa mẹ.

    >>>>> ĐỌc tiếp thông tin về nâng ngực có ảnh hưởng việc cho con bú
     

Ủng hộ diễn đàn