Giải thích cụ thể về tính bất khả thi trong hệ thống cờ bạc

Chủ đề thuộc danh mục 'Game Online' được đăng bởi keonhacaikto, 10/11/22.

  1. keonhacaikto

    keonhacaikto Thành viên cấp 1

    Nguyên tắc về tính bất khả thi của hệ thống cờ bạc là 1 khái niệm trong xác suất. Nó khẳng định rằng:
    Trong một chuỗi đột nhiên, việc tuyển lựa với hệ thống của dãy con ko làm thay đổi xác suất của các nguyên tố cụ thể.
    Chứng minh toán học trước nhất được cho là của Richard von Mises (người đã dùng thuật ngữ "tập hợp" hơn là thuật ngữ "dãy số").
    Nguyên tắc nêu rõ rằng không sở hữu cách thức nào hình thành 1 dãy con của 1 dãy số khi không (hệ thống cờ bạc) cải thiện được tỷ lệ cược cho một sự kiện cụ thể.

    Ví dụ:một chuỗi tung đồng xu cân bằng tạo ra cơ hội 50/50 ngang nhau và cho 2 mặt ngửa và sấp. 1 Hệ thống đặt cược vào mặt ngửa mỗi lần tung thứ 3, thứ 7 hoặc thứ 21, v.v., ko khiến thay đổi tỷ lệ thắng lợi chỉ cần khoảng dài .
    [​IMG]
    Như 1 hệ quả toán học của lý thuyết tính toán, những chiến lược cá cược phức tạp hơn (chẳng hạn như Martingale) cũng không thể thay đổi tỷ lệ cược chỉ mất khoảng dài.
    Chứng minh toán học của Von Mises sẽ giúp khái niệm một chuỗi vô hạn những số 0 và 1 chuỗi ngẫu nhiên nếu nó ko bị sai lệch do có đặc tính ổn định tần số.
    sở hữu đặc tính này, tần số của những số 0 trong dãy ổn định ở 1/2 và mọi dãy con sở hữu thể được chọn bằng bất kỳ cách hệ thống nào cũng không bị lệch lạc.
    chỉ tiêu chọn lọc dãy con là rất quan yếu, bởi vì mặc dù dãy 0101010101... Không được thiên tính nhưng việc chọn các vị trí lẻ cho kết quả là 000000... Không hề là tình cờ.
    Von Mises ko xác định cụ thể điều gì tạo thành lề luật chọn lọc "thích hợp" cho các dãy con, nhưng vào năm 1940, Alonzo Church đã định nghĩa nó như là bất kỳ hàm đệ quy nào lúc đọc N phần tử trước tiên của dãy sẽ quyết định xem nó với muốn chọn số phần tử N + một hay ko.
    Church là nhà đi đầu trong ngành nghề những hàm mang thể tính toán được và định nghĩa mà ông đưa ra là dựa trên Luận văn Church Turing về khả năng tính toán.
    Vào giữa những năm 1960, AN Kolmogorov và DW Loveland đã độc lập đề nghị một quy tắc chọn lựa thuận tiện hơn.
    Theo quan điểm của họ, khái niệm hàm đệ quy của Church quá tránh ở chỗ nó đọc những phần tử theo quy trình.
    Thay vào đấy, họ đề nghị 1 lệ luật dựa trên một quy trình với thể tính toán được một phần trong ấy đã đọc N phần tử bất kỳ của dãy, quyết định xem nó mang muốn chọn một phần tử khác chưa được đọc hay không.
    Nguyên tắc này đã ảnh hưởng đến các định nghĩa tiên tiến về tính thiên nhiên trong việc xem xét một chuỗi hữu hạn trùng hợp (đối mang 1 mẫu hệ thống tính toán) nếu như bất kỳ chương trình nào với thể tạo ra chuỗi đấy ít nhất bằng chính chuỗi ấy.

    >> Xem bài viết chi tiết tại đây: Tính bất khả thi trong cờ bạc.
     

Ủng hộ diễn đàn