Giảm béo bụng có nên ăn cơm không ? Nên ăn bao nhiêu thì không sợ béo?

Chủ đề thuộc danh mục 'Quảng cáo - Dịch vụ' được đăng bởi nguyenquang, 6/11/19.

  1. nguyenquang

    nguyenquang Mới đăng kí

    Bạn nghĩ rằng ăn cơm nhiều gây béo. Bạn không biết giảm béo bụng có nên ăn cơm không ? Nên ăn như thế nào để không bị béo? đây là câu hỏi của rất nhiều người khi muốn giảm béo . Vì thế bài viết dưới đây sẽ nói hết vấn đề bạn đang thắc mắc.
    TRẢ LỜI:
    Bạn Nguyễn Thảo thân mến,

    Cảm ơn bạn đã tin tưởng gửi câu hỏi về cho chúng tôi, với thắc mắc giảm béo bụng có nên ăn cơm không? Nên ăn bao nhiêu thì không sợ béo? chúng tôi xin giải đáp như sau:

    I. Giảm béo bụng có nên ăn cơm không? Chuyên gia tư vấn
    1. Có nên loại bỏ cơm ra khỏi thực đơn giảm béo không?
    Dù giảm cân bằng cách nào đi chăng nữa, bạn vẫn cần phải cung cấp cho cơ thể đầy đủ các chất để cơ thể hoạt động. Theo các chuyên gia nghiên cứu, việc loại bỏ cơm ra khỏi thực đơn ăn uống, chỉ ăn các loại hoa quả và rau củ sẽ khiến cơ thể bị thiếu chất, cụ thể là glucose – chất tạo ra năng lượng để các tế bào trong cơ thể hoạt động, đặc biệt là tế bào não.

    [​IMG]
    giam-beo-co-nen-an-com-khong
    Mặt khác, đa số người không ăn cơm đều rất ít vận động. Họ lựa chọn phương pháp nhịn cơm là lựa chọn hàng đầu để ép cân giảm nhanh. Việc tập thể dục để giảm béo bụng nhanh là phương pháp mà họ không bao giờ lựa chọn.


    Cơm hay các thực phẩm khác thuộc nhóm tinh bột là một trong những món ăn bị hạn chế rất nhiều trong thực đơn giảm cân. Bởi chúng chứa glucose, là một dạng của đường khiến cơ thể không thể giảm cân. Thế nhưng, nếu cơ thể không được bổ sung glucose trong thời gian dài sẽ gây ra hiện tượng rối hoạt động của não bộ, gan và thận phải hoạt động nhiều hơn. Vì thế, có thể sẽ xảy ra hiện tượng bị suy gan, suy thận, thậm chí là đột quỵ.

    Bởi vậy giảm béo bụng có nên ăn cơm không? Câu trả lời là CÓ. Tuy nhiên, bạn phải xây dựng một thực đơn khoa học và những số lượng cụ thể để sức khỏe cơ thể không bị ảnh hưởng nhưng hiệu quả giảm béo bụng vẫn đạt được hiệu quả cao.

    2. Chỉ cần ăn cơm trở lại, cân nặng sẽ trở về mốc ban đầu
    Khi loại bỏ cơm ra khỏi thực đơn ăn giảm cân, họ chỉ ăn rau thịt và các loại hoa quả. Cơ sở lý thuyết mà họ dựa vào để thực hiện phương pháp này vô cùng đơn giản. Các loại thức ăn chứa nhiều protein và chất béo sẽ khiến cơ thể luôn có cảm giác no. Bởi vậy, nhu cầu nạp năng lượng vào cơ thể lúc đó sẽ bị giảm xuống.

    [​IMG]
    giảm béo có nên ăn cơm không?
    Chính vì cơ thể đang thiếu carbohydrate nên chất béo sẽ không bị đốt cháy một cách hoàn toàn và protein sẽ bị phá hủy. Bởi vậy ăn theo chế độ chỉ ăn protein và chất béo, cơ thể không hề hấp thụ hết. Mặt khác, chất dinh dưỡng phần lớn còn bị đào thải ngoài. Từ đó, béo bụng và cân nặng sẽ bị giảm xuống.

    Những ai giảm cân theo phương pháp này sẽ “thành công” khá nhanh trong việc giảm béo, nhưng chỉ được một thời gian ngắn, thường chỉ giảm được khoảng 3 tháng. Sau đó, nếu bạn trở lại chế độ ăn bình thường bao gồm cả cơm, cân nặng của bạn sẽ tăng một cách nhanh chóng. Thậm chí, tăng nhiều hơn cả lúc trước khi giảm. Như vậy, giảm cân theo phương pháp này được coi là không hiệu quả. Bởi giảm béo bụng hay giảm cân hiệu quả chỉ được công nhận khi hiệu quả kéo dài ít nhất 6 tháng.

    II. Nên ăn bao nhiêu cơm để đảm bảo hiệu quả giảm béo?
    Trên thực tế, cơm hay tinh bột là loại thực phẩm bị hạn chế trong thực đơn giảm cân. Tuy nhiên, bạn vẫn cần phải đảm bảo cung cấp một lượng tinh bột cần thiết để cung cấp đủ năng lượng cho cơ thể hoạt động. Mỗi bữa, bạn cần phải cung cấp 55% tinh bột, tương đương với 1 chén cơm. Một người trưởng thành, 1 ngày cần cung cấp đủ 250g tinh bột, khoảng hơn 2 bát cơm 1 ngày. Giảm cân nhưng vẫn phải đảm bảo sức khỏe của cơ thể. Đó mới được coi là giảm cân an toàn.

    [​IMG]
    Nên ăn bao nhiêu cơm để vẫn đảm bảo được hiệu quả giảm béo bụng?
    Một chế độ ăn được coi là khoa học chính ăn sáng như vua, ăn trưa như ăn mày và ăn tối như người hành khất. Nguyên tắc ăn uống này cần được phải thực hiện cả ở chế độ, thực đơn giảm cân. Nếu bạn muốn hạn chế ăn tinh bột để giảm béo bụng, việc giảm cũng phải diễn ra một cách dần dần. Ví dụ như: Tuần đầu tiên có thể giảm 1 bát, những tuần sau có thể giảm từ từ 1 – 2 bát nữa…

    III. Tổng kết
    Giảm béo bụng có nên ăn cơm không? Câu trả lời các CÓ. Bạn chỉ có thể được giảm cân một cách nhanh chóng và hiệu quả khi thực hiện chế độ ăn uống khoa học, và phải đảm bảo được cung cấp chất dinh dưỡng cho cơ thể. Ngoài việc ăn cơm để bổ sung tinh bột cho cơ thể, bạn có thể thay thế bằng các nhóm tinh bột có chứa nhiều chất xơ nhưng chỉ số GI thấp như: khoai lang, ngô, gạo nứt… Nếu bạn có thắc mắc gì có thể liên hệ đến thẩm mỹ viên quốc tế Lamia có thể giải quyết tất cả những vấn đề bạn đang mắc phải.
     

Ủng hộ diễn đàn