GIÃN TĨNH MẠCH THỪNG TINH LÀ GÌ?

Chủ đề thuộc danh mục 'Kinh nghiệm' được đăng bởi Nguyễn Tuyết Nhi, 28/1/22.

  1. Nguyễn Tuyết Nhi

    Nguyễn Tuyết Nhi Mới đăng kí

    Giãn tĩnh mạch thừng tinh là trạng thái giãn đám rối tĩnh mạch sinh tinh và tĩnh mạch thừng tinh trong, làm suy giảm chức năng của dịch hoàn, thậm chí mang thể dẫn đến vô cơ.

    Ở lứa tuổi nào cũng có thể bị bệnh này, trong đó người trưởng thành mang nguy cơ bị cao nhất.

    NGUYÊN NHÂN NÀO DẪN TỚI GIÃN TĨNH MẠCH THỪNG TINH?
    Do chấn thương, tai nạn: Tai nạn lao động, khi chơi thể thao, thủ dâm quá phổ quát khiến cho dịch hoàn bị đơn thương tổn và gây đớn đau.

    Viêm tinh hoàn: tình trạng viêm sẽ bắt nguồn trong khoảng một bên rồi lan sang cả 2. Triệu chứng đau với thể xảy ra lúc nam giới bị nhiễm trùng các con phố tiết niệu hoặc lây truyền các bệnh tình dục.

    Xoắn tinh hoàn: tình trạng dịch hoàn bị đơn xoắn lại vòng vo trục thừng tinh. Xoắn dịch hoàn sẽ khiến cho lượng máu nuôi tinh hoàn bị suy giảm.

    Giãn tĩnh mạch thừng tinh: Máu chảy ngược và gây tắc nghẽn huyết quản dẫn đến đau dịch hoàn.

    Căn do khác: ví như nam giới mắc những bệnh như quai bị, sỏi thận, nang dịch hoàn, ung thư tinh hoàn,… cũng với thể dẫn tới đau tinh hoàn.

    DẤU HIỆU NHẬN BIẾT GIÃN TĨNH MẠCH THỪNG TINH
    Giãn tĩnh mạch dịch hoàn ban đầu thường khó nhìn thấy các triệu chứng. Bệnh này không gây đau hay khó chịu mà chỉ thấy bìu to hơn so có thường nhật. Chính vì vậy, phổ quát người ít để ý đến vấn đề này và chủ quan mang nó, hơn nữa bệnh thường gặp ở độ tuổi thanh thiếu niên vì vậy 1 số người sẽ nhầm tưởng việc lớn của bìu là dậy thì.

    Miêu tả dễ nhận diện nhất là dịch hoàn sẽ mang tín hiệu bị đau, giảm khi nằm và tăng lên lúc ngồi, đứng hoặc chuyển di đa dạng trong thời gian dài. 1 Số trường hợp với cảm giác nóng ở bìu, luôn mang các cảm giác khá bất thông thường ở bìu.

    Biểu thị rõ ràng nhất của giãn tĩnh mạch dịch hoàn là búi tĩnh mạch giãn nằm trong bìu hiện rõ dưới da, bệnh nhân sở hữu thể tự sờ thấy hoặc bằng mắt thường cũng thấy được.

    NAM GIỚI BỊ GIẢM TĨNH MẠCH TINH HOÀN THỂ SINH CON ĐƯỢC KHÔNG?
    Theo khuyến cáo của thầy thuốc, bệnh giãn tĩnh mạch dịch hoàn tiến triển một bí quyết thầm lặng và ngày một nặng hơn theo thời gian, nam giới cần chủ động dự phòng và phát hiện sớm để đảm bảo sức khỏe sinh sản.

    Bệnh giãn tĩnh mạch dịch hoàn sẽ khiến cho suy giảm chất lượng của tinh trùng ở công đoạn đầu, do vậy nguy cơ làm cho giảm khả năng thụ thai và có con tình cờ ở nam giới.

    Số lượng tinh trùng sẽ bị giảm sút đáng nhắc khi bệnh đến thời kỳ nặng, thậm chí ko có tinh trùng trong tinh khí, ảnh hưởng nguy hiểm đến khả năng sinh con tình cờ.
     

Ủng hộ diễn đàn