Giới thiệu kỹ thuật phông cầu - kỹ thuật cơ bản hết sức hiệu quả

Chủ đề thuộc danh mục 'Mẹo vặt' được đăng bởi truongminh, 25/9/22.

  1. truongminh

    truongminh Mới đăng kí

    Kỹ thuật phông cầu hay còn gọi là lốp cầu. Đây là 1 trong những kỹ thuật căn bản mà bạn sẽ được học và tập luyện đầu tiên khi bắt đầu bộ môn cầu lông. Tuy đơn giản nhưng nó lại tạo nên hiệu quả rất tốt trong các trận đấu. Và rất thiết yếu cho người mới chơi.

    Giới thiệu kỹ thuật phông cầu
    Kỹ thuật phông cầu, hay lốp cầu, là động tác đánh cầu cao sâu về phía cuối sân của đối phương. Mục đích của đòn này là ép đối phương trở về phía cuối sân. Tạo khoảng trống ở khu vực trên lưới. Hoặc trả cầu cao sâu để câu giờ, giảm nhịp độ trận đấu giúp bạn có thời gian chuẩn bị đón pha cầu tiếp theo.

    Phông cầu thường được sử dụng phổ biến trong đánh đơn. Người chơi hay sáng tạo nên nhiều biến thể của kỹ thuật này nhằm buộc đối phương phải di chuyển nhiều trên sân. Trong đánh đôi động tác này chỉ được sử dụng để trả cầu khi bị đối phương dồn vào thế khó. Vì phông cầu trong đánh đôi đồng nghĩa với việc tạo cho đối phương cơ hội tấn công.

    Hai loại kỹ thuật phông cầu cơ bản
    Phông cầu trong đánh đơn sẽ gồm có 2 kỹ thuật chính là lốp tấn công và lốp phòng thủ. Tùy vào từng trường hợp mà bạn sẽ biết phương pháp nên dùng lốp tấn công hay lốp phòng thủ.

    Phông cầu tấn công
    Khi bạn đã xác định hướng cầu bay đến và có thể chủ động đón cầu. Để ý đối thủ đã dâng lên cao thì sử dụng kỹ thuật lốp tiến công là thích hợp nhất. Phông cầu ra sau, làm cho đối phương không kịp trở tay.

    Kỹ thuật lốp cầu được dùng trong tiến công sẽ đưa cầu bay với tốc độ nhanh hơn và quỹ đạo hướng về mặt sàn. Vì các cú lốp cầu tấn công thường được thực hiện nhanh và mạnh, đối thủ của bạn sẽ có ít thời gian để phản ứng và đón đỡ. Khiến họ đáp trả lại chúng 1 cách yếu ớt.

    Phông cầu phòng ngự
    Phương pháp phông cầu lông phòng thủ được sử dụng khi bạn đang gặp phải tình thế khó khăn và cần “câu giờ” cho bản thân. Điểm khác nhau giữa phông cầu tấn công và phòng thủ nằm ở quỹ đạo của chúng. Để thực hiện chính xác thì bạn cần chú ý điểm tiếp xúc của mặt vợt cầu lông và quả cầu

    Khi bạn đang trong thế bị động và phải ngẩng đầu lên nhìn cầu. Lúc này bạn nên lùi lại và dùng sức đánh cầu bay cao lên nhằm làm cho trái cầu rơi xuống chậm. Bạn mới có thời gian chuyển động về vị trí giữa sân để chuẩn bị đón đợt cầu tiếp theo.

    Trên đây là bài viết giới thiệu về kỹ thuật phông cầu. Chia sẻ về đòn phông cầu công và thủ. Kỹ thuật phù hợp cho cả những bạn mới chơi. Hãy tập đúng cách ngay từ đầu để thấy được sự hiệu quả của đòn đánh này. Và những bạn chơi thực hiện lốp cầu chưa hiệu quả hay sai phương pháp thì nên xem thêm Kỹ thuật phông cầu để sửa được các khuyết điểm trong kỹ thuật lốp cầu của mình. Chúc các bạn thành công và luôn giữ được niềm yêu thích cầu lông.
     

Ủng hộ diễn đàn