Gỗ cẩm thị là gì? Có tốt không? Ứng dụng của gỗ cẩm thị trong nội thất

Chủ đề thuộc danh mục 'Quảng cáo - Dịch vụ' được đăng bởi noithatviva, 3/10/24 at 10:48 AM.

  1. noithatviva

    noithatviva Thành viên cấp 1

    Từ lâu, gỗ cẩm thị đã rất nổi tiếng là loại gỗ nằm trong nhóm danh sách gỗ quý hiếm bậc nhất ở nước ta. Không những được ưa chuộng bởi chất lượng mà còn bởi vẻ quý phái, sang trọng mang lại. Hãy cùng Nội thất Viva khám phá các đặc điểm và tính năng của loại gỗ này nhé.


    1. Gỗ cẩm thị là gì? Có tốt không?

    Gỗ cẩm thị là loại gỗ quý hiếm, thuộc họ thị, loại cây này nằm trong dòng họ gỗ cẩm, cao từ 12-20m. Đặc trưng ở cẩm thị đó là thớ gỗ đan xen hai màu đen, trắng tưởng phản. Giúp cho vân gỗ càng thêm nổi bật và đẹp hơn. Cũng chính đây là đặc điểm giúp cho gỗ của cẩm thị nhận được nhiều sự yêu thích. Các đường vân đều đặn, chất gỗ cứng, có khả năng chịu lực tốt, chống mối mọt và ít bị nứt nẻ.


    [​IMG]


    Bởi có nguồn gốc từ châu Á nên dòng gỗ này thích ứng và phát triển được trong điều kiện khí hậu Việt Nam. Để đánh giá chính xác gỗ của cẩm thị chất lượng có tốt hay không? Cùng điểm qua ngay những ưu điểm cụ thể của cẩm thị như sau:


    • Chất gỗ cứng đem đến sự chắc chắn khi sử dụng mà không bị mối mọt.
    • Gỗ bền bỉ theo thời gian, không bị nứt nẻ, cong vênh và có tuổi thọ cao.
    • Khả năng chịu lực cao, không bị biến dạng.
    • Vân gỗ to, rõ nét và rất đẹp mắt.
    • Mùi hương dịu nhẹ và được đánh giá là khá dễ chịu.
    Tóm lại, gỗ cẩm thị cho giá trị kinh tế cao, có chất lượng, độ bền và màu sắc vân gỗ xuất sắc. Dùng được trong sản xuất các sản phẩm nội thất, thủ công mỹ nghệ, đồ trạm khắc lẫn vật liệu xây dựng phục vụ đời sống con người.


    [​IMG]

    Xem thêm chất liệu gỗ tự nhiên khác:

    2. Cách phân biệt gỗ của cẩm thị

    Cây gỗ cẩm thị tăng trưởng khá chậm, sau đến vài chục năm mới khai thác gỗ được. Theo chia sẻ từ nhiều người dùng, cách nhận biết loại gỗ này đó là nhìn vào những đường vân gỗ. Bởi loại gỗ này đặc biệt có nhiều vân và đường vân gỗ thường to, rõ nét. Đồng thời, gỗ có màu sắc tương phản rõ ràng. Chất gỗ cứng cáp và trọng lượng nặng.


    Tuy nhiên, thực tế cho thấy gỗ cẩm thị là loại gỗ quý hiếm nên không thông dụng so với những loại gỗ cẩm khác. Do vậy, nếu không đủ hiểu biết, chỉ đánh giá bằng mắt thường rất khó để phân biệt đúng loại gỗ này. Vì vậy, để có được đánh giá chuẩn xác nhất, cần thiết người dùng phải tìm hiểu và tổng hợp thông tin từ nhiều nguồn.


    [​IMG]


    3. Gỗ cẩm thị thuộc nhóm mấy? Gỗ cẩm thị có mấy loại?

    Gỗ cẩm thị thuộc nhóm I trong danh sách nhóm gỗ quý hiếm ở Việt Nam. Đây được biết đến là nhóm gỗ quý nổi tiếng ở thị trường (trong nước và quốc tế). Trong nhóm I này, cây gỗ đều có chung đặc điểm màu sắc óng ánh, vân gỗ đẹp, bền bỉ và có hương thơm dịu nhẹ.


    Hiện tại, cẩm thị nằm trong cùng một nhóm với một số loại gỗ quý hiếm khác Muồng đen, Pơ-mu, Thông ré, như Mạy lay, Lát lông, Mun sọc, …


    Phân loại theo màu sắc, hiện nay gỗ của cẩm thị được gồm có 3 dòng gỗ sau:


    • Gỗ cẩm thị xanh
    • Gỗ cẩm thị đen
    • Gỗ cẩm thị tím
    [​IMG]


    --------------------------------------


    - Website; https://noithatviva.vn


    - Xem thêm: https://noithatviva.vn/tin-tuc/cam-...t-khong-kien-thuc-can-biet-ve-go-cam-thi.html
     

Ủng hộ diễn đàn