Hạc thờ - Đôi hạc thờ bằng gỗ

Chủ đề thuộc danh mục 'Quảng cáo - Dịch vụ' được đăng bởi hungtq8, 24/11/20.

  1. hungtq8

    hungtq8 Thành viên cấp 1

    Trong bất kì không gian thờ cúng nào, đôi hạc thờ đều được trưng bày và chiếm vị trí quan trọng. Vậy đôi hạc thờ có ý nghĩa gì, nhất là trong phong thủy tâm linh?

    Có nên thờ hạc trên bàn thờ gia tiên?
    Bàn thờ gia tiên là nơi giáng, là thế giới tâm linh của tổ tiên, cha ông; là cầu nối giữa con cháu với thế hệ trước. Vì vậy, trên bàn thờ gia tiên cần có đầy đủ các vật dụng thờ cúng cần thiết để phục vụ cho việc thắp hương, cúng lễ và bày tỏ lòng thành tâm của con cháu với cha ông của mình. Trong văn hóa thờ cúng của người Việt, mỗi đồ vật thờ cúng không chỉ tăng sự linh thiêng, trang trọng cho không gian thờ cúng mà còn mang ý nghĩa tâm linh đặc biệt.

    [​IMG]




    Trong thế giới tâm linh, hình ảnh hạc cưỡi rùa mang nhiều ý nghĩa biểu tượng về những điều tốt đẹp mà người đời trước mong muốn truyền đạt lại cho người đời sau nên đôi hạc có ý nghĩa gợi nhắc rất lớn.

    Một điều người Việt luôn biết rằng, bàn thờ là phải thờ những vật sạch sẽ, hình tượng. Hạc và Rùa vốn là linh vật trong trời đất, mang những nhân cách, phẩm chất cao đẹp, quý báu nên trong các không gian thờ cúng lớn của đình chùa, nhà thờ, đền miếu thờ thần phật, thánh,… thì không thể thiếu đôi hạc.

    Nhắc đến hình ảnh đôi Hạc trong các không gian thờ cúng linh thiêng thì có rất nhiều lý giải xung quanh hình tượng này. Hạc thì được xem như một loài chim quý, hình ảnh Hạc thường xuất hiện bên các vị thần tiên. Chim hạc còn gọi là đại điểu hay nhất phẩm điểu báo hiệu sự chuyển mùa, đại diện cho thế lực siêu nhiên từ trời cao mang tới. Truyền thuyết nói rằng hạc là chim tiên sống rất thọ. Vì thế người đời sau dùng hạc để chúc phúc trường thọ
     

Ủng hộ diễn đàn