Hai Hãng Xe Ô Tô lớn Nhất thế giới

Chủ đề thuộc danh mục 'Ô tô' được đăng bởi chin79cr, 27/11/19.

  1. chin79cr

    chin79cr Thành viên cấp 1

    HÃNG XE khá VOLKSWAGEN

    Tập đoàn cung ứng ô tô lừng danh của Đức Volkswagen đạt doanh số xe bán ra kỷ lục sở hữu 10,8 triệu xe trong năm 2018. Với Con số này Volkswagen chính thức là hãng xe ô tô to nhất thế giới với doanh số bán ra cao nhất năm 2018, theo tin từ Reuters trước đấy hãng xe này đã mang 1 cuộc rượt đuổi quyết liệt doanh số bán ra sát nút có hai đối thủ to là hãng Toyota của Nhật và Renault-Nissan-Mitsubishi tranh ngôi “Nhà cung ứng xe ô tô lớn nhất thế giới”.
    [​IMG]
    mang thành tích này, Volkswagen là hãng xe ô tô dẫn đầu về doanh số trong 5 năm liên tiếp. Tuy nhiên, Volkswagen cho biết thêm là chiến tranh thương nghiệp Mỹ-Trung đã tác động ko ít đến môi trường kinh doanh ở Trung Quốc, bởi đây là thị phần quan trọng nhất trong nửa cuối năm 2018 của hãng. Cụ thể, tháng 12 doanh số của Volkswagen giảm 3,4% so với cộng kỳ năm ngoái tại thị trường Mỹ, giảm 5,6% ở Châu Âu và giảm 12,5% ở Trung Quốc.
    các nhãn hàng xe nức danh của hãng xe Volkswagen

    Volkswagen là 1 trong các tập đoàn cung cấp xe khá lớn nhất toàn cầu, ra đời vào năm 1937 còn được gọi là (VW Group). Thị phần cốt yếu của hãng là Châu Âu mang các thương hiệu xe lừng danh thuộc sở hữu của Tập đoàn ô tô khổng lồ lớn nhất Châu Âu này bao gồm:
    • Audi (Đức): sở hữu tiền thân từ hãng xe và đội đua nức danh Auto Union AG thành lập vào năm 1932 dựa trên sự hợp nhất của bốn tổ chức Audi, Horch, Wanderer và DKW, đó cũng chính là ý nghĩa logo mang bốn vòng tròn lồng vào nhau của Audi hiện tại. Và được sáp nhập vào hãng xe Volkswagen vào năm 1964.
    • SEAT (Tây Ban Nha): xây dựng thương hiệu từ năm 1950 sau đó Volkswagen nắm quyền kiểm soát hãng SEAT năm 1986, và trở nên nhãn hàng trước nhất mà hãng kiểm soát nằm ngoài nước Đức.
    • Lamborghini (Italy): là dịch vụ siêu xe của Italy, có trụ sở chính và xưởng phân phối đặt tại Sant'agata Bolognese, sắp Bologna, Italy. Hãng siêu xe Italy có mặt trên thị trường năm 1963 mang những mẫu xe đại diện cho vẻ ngoài tuyệt vời kết hợp cộng sức mạnh trên đường đua. Sau đó cũng được sáp nhật vào năm 1998.
    • Bentley (Anh): Bentley là nhà cung cấp ô tô hạng sang của Anh, được có mặt trên thị trường tại Anh vào năm 1919 bởi Walter Owen Bentley, người được biết tới có loại sản phẩm động cơ quay cho máy bay tranh đấu trong thế chiến thứ nhất. Sáp nhập vào Volkswagen cộng năm mang Lamborghini 1998.
    • Bugatti (Pháp): Được xây dựng thương hiệu rất sớm vào năm 1909 và trải qua công đoạn khó khăn dẫn tới hoạt động phân phối công ty bị đình trệ. Sau đấy tái hoạt động vào năm 1950, tuy nhiên từ khi năm 2000, tổ chức thuộc với của tập đoàn Volkswagen, và đã đưa doanh nghiệp này trở thành thương hiệu xe khá thể thao lừng danh.
    • Skoda (Cộng hòa Czech): Được thành lập tại cộng hòa Séc vào năm 1895, Skoda về tay tập đoàn Volkswagen trong khoảng năm 2000 dưới dạng nhãn hiệu cấp phải chăng nhất. Có sự tương trợ của tập đoàn Volkswagen, Skoda đã cải thiện đáng nói về mặt thiết kế lẫn cơ cấu kỹ thuật.
    • Scania (Thụy Điển): Được thành lập vào năm 1891 vốn được biết tới là nhà cung cấp ôtô du lịch và xe thương nghiệp to của Thụy Điển. Hãng xe này được thành lập năm 1891 và trở thành "người" của VW sở hữu 55,34% cổ phần vào năm 2007.
    • Porsche (Đức): Được ra đời vào năm 1931 và tới năm 2012, VW đã hoàn thành việc tậu nốt hơn 50% cổ phần còn lại và biến Posche trở nên một trong những nhãn hàng thuộc với của mình.
    • MAN (Đức): Được có mặt trên thị trường vào năm 1758, MAN là hãng xe lâu đời của Đức. Mãi đến tháng 7/2011, MAN mới bị tập đoàn Volkswagen thâu tóm với 56% cổ phần.
    • Ducati (Italy): Được có mặt trên thị trường vào năm 1926, vốn là tân binh của gia đình Volkswagen, Ducati về tay nhãn hàng Audi sở hữu giá hơn một tỷ USD vào năm 2012. Chỉ tiêu tìm lại Ducati trong khoảng tay chủ sở hữu cũ Investindustrial của Audi là cạnh tranh mang "đồng hương" BMW trên thị phần môtô thể thao.
    HÃNG XE tương đối TOYOTA

    xếp sau Volkswagen sát nút sở hữu 10,5 triệu xe ô tô bán ra trong năm 2018, Toyota đang là hãng xe ô tô có doanh số bán cao thứ hai trên thế giới trong năm cách đây không lâu.
    [​IMG]
    thông báo từ Toyota Việt Nam (TMV), tổng doanh số bán xe tiếp diễn tăng kỷ lục lên đến 11% so với năm 2017 với 65.856 xe (không bao gồm Lexus) nâng tổng doanh số bán tích lũy đạt 518.742 xe. Riêng trong tháng 12/2018 doanh số của Toyota Vios đã nâng cao kỷ lục có 3.600 xe. Năm 2018, số lượng ô tô cung ứng trong nước đạt 52.662 xe, nâng cao 27% so sở hữu cùng kỳ năm ngoái, nâng sản lượng tích lũy lên 480.735 xe.
    những thương hiệu xe lừng danh của hãng ô tô Toyota

    Toyota Motor Corporation được thành lập vào năm 1937 là 1 công ty đa đất nước sở hữu trụ sở tại Nhật Bản và đây cũng là nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới. Chiếc tên Toyota được sửa đổi trong khoảng tên người sáng lập hãng ô tô to nhất Nhật Bản là “Toyoda”. Về mặt xác nhận quốc tế hãng Toyota đang là dịch vụ xe ô tô độc nhất xếp trong top 10 xác nhận tên BrandZ, về mặt logo thì sau hơn 7 thập kỷ phát triển lĩnh vực công nghiệp xe khá Toyota mới 1 lần độc nhất thay đổi logo của hãng.
    • Hino (Nhật): Hino Motors, Ltd. Thường được gọi đơn thuần là Hino, là đơn vị cung cấp, buôn bán xe vận chuyển, ô tô buýt và những loại xe động cơ diesel khác có trị sở đặt tại Hino-shi, Tokyo, Nhật Bản. Hino Motors là tổ chức con của Toyota Motor Corporation được xây dựng thương hiệu vào năm 1942, sở hữu lịch sử kinh doanh trong khoảng thời gian dài ở châu Á và là 1 trong 16 doanh nghiệp lớn của Toyota Group. Đến năm 2001 đã sáp nhập vào hãng xe ô tô lừng danh Toyota.
    • Daihatsu (Nhật): xây dựng thương hiệu vào năm 1951 là 1 trong những công ty ô tô lâu đời nhất Nhật Bản, và trở nên 1 chi nhánh của Toyota vào năm 1998. Đến năm 2016 Toyota chính thức sở hữu hoàn toàn Daihatsu.
    • Lexus (Nhật): là phân khúc xe hạng sang của dịch vụ xe khá Toyota (Nhật Bản), mau chóng trở nên nhãn hàng xe khá hạng sang bán chạy nhất tại Hoa Kỳ sau lúc được giới lần trước tiên tại đây năm 1989.
    • Ranz (Trung Quốc): Cũng là một nhãn hàng xe của hãng xe Toyota được xây dựng thương hiệu vào năm 2013, đa phần chiếc xe này được cung ứng chủ yếu tại Trung Quốc.
    Xem thêm những hãng xe ô tô khác tại đây: https://anycar.vn/56-hang-xe-o-to-noi-tieng-tren-the-gioi-va-logo-cua-cac-hang-t101019.html
     

Ủng hộ diễn đàn