Heritage Cruises - Hãy đọc để tìm hiểu thêm về Vịnh Hạ Long!

Chủ đề thuộc danh mục 'Đọc báo - Tin nóng hổi' được đăng bởi Việt Nét, 22/11/19.

  1. Việt Nét

    Việt Nét Administrator Staff Member

    Lần trước chúng tôi đã tính, UNESCO đã chọn ra 830 di sản thế giới trên khắp thế giới, được chọn vì tầm quan trọng về văn hóa và lịch sử và cũng vì sự độc đáo về địa chất của chúng. Vịnh Hạ Long cung cấp một chút của cả ba.

    Không phải chính các vách đá làm cho Vịnh Hạ Long trở nên độc đáo, mà là số lượng tuyệt đối của chúng. Một vịnh lớn, rải rác với gần 2.000 vách đá vôi hầu hết không có người ở, phong cảnh ngoạn mục rất giống với bờ biển Andaman của Thái Lan, Vang Vieng ở Lào và Quế Lâm ở Trung Quốc.

    Được tạo ra qua hàng triệu năm, các lực kiến tạo từ từ đẩy đá vôi lên trên dòng nước. Trong quá trình này, sóng vỗ vào đá đã tạo ra một số hang động rộng lớn, nổi bật, cũng như các thành tạo địa chất thú vị khác, như hang động đường hầm và khối đá có hình dạng độc đáo.

    Trải qua nhiều thời đại, ngư dân Việt Nam với quá nhiều thời gian trên tay bắt đầu nhìn thấy hình dạng trong khối đá trên đỉnh nhiều hòn đảo và đặt tên cho các hòn đảo theo đó - Đảo Rùa, Đảo Đầu Người, Đảo Gà, v.v.

    Trong những gì tạo nên một trong những nét văn hóa hấp dẫn nhất của khu vực, một số ngư dân vẫn còn sống trên vịnh ngày nay - trên các làng chài nổi, nơi những ngôi nhà được đặt trên xà lan quanh năm, người dân bắt và nuôi cá suốt.

    Du thuyền Heritage Cruises trên Vịnh Hạ Long hầu hết chạy ra khỏi Hà Nội hoặc thị trấn ven biển của Thành phố Hạ Long (hướng ra ngoài và trên vịnh). Có hàng trăm đại lý bán tour trên vịnh, nhưng rất ít người thực sự điều hành thuyền của họ - thay vào đó hầu hết là người gom hàng hoặc đại lý. Tổ chức một tour du lịch rất giống một kịch bản cảnh giác của người mua - hãy nói chuyện với những khách du lịch khác và mua sắm xung quanh - nếu bạn trả 15 đô la một đầu cho chuyến tham quan hai ngày của Vịnh Hạ Long, hãy yên tâm rằng nó sẽ khá tinh ranh. Cố gắng bao gồm một kỳ nghỉ trên đảo Cát Bà nếu bạn có thể.

    Phần duy nhất của thành phố Hạ Long mà hầu hết du khách nhìn thấy là bến cảng Bai Chay, điểm bắt đầu cho các tour du lịch bằng thuyền của Vịnh Hạ Long bắt đầu và kết thúc tại Hà Nội. Tuy nhiên, với bãi biển nhỏ và được nâng cấp gần đây cho thành phố - bao gồm xây dựng một lối đi dạo rộng và trồng vườn dọc bờ biển - Thành phố Hạ Long không phải là một nơi tồi tệ để dành một đêm hoặc hai trên đường đến một trong những hòn đảo xa xôi hoặc một tour du thuyền trên Vịnh.

    Tỉnh lỵ của tỉnh Quảng Ninh, thành phố Hạ Long thực sự bao gồm hai thị trấn là Bai Chay và Hòn Gai, được kết nối bởi một cây cầu. Khu vực trước đây là một phần của thị trấn du lịch của thành phố Hạ Long, trong khi khu vực sau là nơi có nhiều cảnh địa phương hơn. Bai Chay có rất nhiều khách sạn và tổ chức bến tàu mà các thuyền du lịch Vịnh Hạ Long rời đi - rất có thể, nếu bạn qua đêm ở thành phố Hạ Long, bạn sẽ thấy mình ở Bai Chay.

    Trong khi có một số khách sạn sang trọng với bể bơi tươm tất và các phòng cao độ với tầm nhìn tuyệt vời ra vịnh, Vịnh Hạ Long được biết đến với các khách sạn nhỏ - tất cả đều tập trung trong và xung quanh đường Vuon Dao (có nghĩa là "Vườn đào").

    Những khách sạn này lấp đầy tiếng Việt vào mùa hè và công suất phòng ở Hạ Long có thể đạt đến công suất trong các lễ hội và ngày lễ, vì vậy nếu bạn đi du lịch trong những khoảng thời gian này, hãy nhớ đặt trước. Phần còn lại của năm, các khách sạn mini ít nhiều trống rỗng, hoặc đóng cửa.

    Vuon Dao cách bến tàu du lịch khoảng hai km về phía tây dọc theo đường Hạ Long, dọc theo vịnh. Các bưu điện là tại căn cứ của đường Vườn Đào, nơi nó đáp ứng đường Hạ Long (mở Mon-Sat 07: 00-11: 30 và 13: 00-17: 00, Sun 08: 00-10: 00 và 14: 00-16: 00).

    ATM nằm rải rác tự do quanh thành phố. Bạn sẽ tìm thấy một cặp vợ chồng gần bưu điện và nhiều hơn nữa dọc theo đường Hạ Long.

    Wifi miễn phícó sẵn ở tất cả các khách sạn và hầu hết các quán cà phê nhưng nếu bạn không có máy tính hoặc thiết bị di động của riêng mình, bạn sẽ gặp khó khăn khi tìm một nơi nào đó có internet. Văn phòng thông tin du lịch Quanh Ninh trên đường Hạ Long cung cấp 30 phút internet miễn phí, vì vậy đây là lựa chọn tốt nhất của bạn.
     

Ủng hộ diễn đàn