Học cách dưỡng da mặt đơn giản

Chủ đề thuộc danh mục 'Bán' được đăng bởi giacatluong007, 25/5/20.

  1. giacatluong007

    giacatluong007 Thành viên cấp 1

    Để có một làn da mịn màng thì việc chăm sóc da hằng ngày là vô cùng cần thiết. Nhưng không phải ai cũng biết các bước cơ bản để da mặt được khỏe mạnh một cách toàn diện. Chính vì thế, Chúng tôi xin mang đến bí quyết 7 bước chăm sóc da mặt đơn giản và hiệu quả, giúp làn da mịn màng và trắng hồng.

    1. Tẩy trang

    Tẩy trang là bước đầu vô cùng quan trọng để giữ cho làn da sạch sẽ sau một ngày dài làm việc và học tập. bạn có thể tẩy trang ngay khi để mặt mộc. Loại tẩy trang phổ biến nhất hiện nay là dạng tẩy trang dầu vì giúp làm sạch lớp make up, kem chống nắng và bụi bẩn mà không làm khô da.

    >>>>> TÌM HIỂU: Thẩm mỹ viện ngô mộng hùng có tốt không?

    [​IMG]

    Cách thực hiện tẩy trang rất đơn giản, bôi dầu tẩy trang lên mặt rồi thấm ít nước vào lòng bàn tay rồi thoa nhẹ nhàng lên toàn bộ mặt để không bị bết dính dầu tẩy trang còn sót lại.

    2. Rửa mặt đúng cách

    2.1. Sử dụng sữa rửa mặt phù hợp

    Khi tẩy trang xong, da mặt vẫn chưa hoàn toàn sạch bụi bẩn. Vì thế hãy sử dụng sữa rửa mặt để loại bỏ bụi bẩn, tế bào chết, làm sạch nhờn, giúp da trở nên thoáng và ngăn ngừa các loại vi khuẩn phát triển thành mụn. bạn nên rửa mặt vào buổi sáng khi thức dậy và tối trước khi đi ngủ nhé.

    Đồng thời, hãy chọn cho mình loại sữa rửa mặt uy tín và phù hợp với làn da của mình để tăng hiệu quả làm sạch da mặt. Hãy rửa tay trước khi rửa mặt để tránh vi khuẩn gây hại khiến da nổi mụn. Sau khi rửa sạch, bạn nên dùng nước ấm vừa phải để làm sạch sâu vào bên trong và rửa lại với nước mát để tạo độ đàn hồi cho da.

    Lưu ý: Đừng quá lạm dụng sữa rửa mặt, dùng quá nhiều sẽ làm cho da bị khô ráp, bã nhờn tiết ra nhiều hơn khiến lỗ chân lông bị bí dẫn đến nhiều mụn hơn

    2.2. Sử dụng các nguyên liệu tự nhiên

    Sử dụng hóa chất để rửa mặt quá nhiều sẽ không tốt cho da. Vậy bạn có thể lựa chọn các nguyên liệu tự nhiên để vừa làm sạch mà lại vừa an toàn cho da.

    Một số nguyên liệu tự nhiên bạn có thể sử dụng:

    - bột yến mạch với lòng trắng trứng

    bột yến mạch là nguyên liệu vô cùng lành tính và thân thiện giúp làm sạch da. Để thực hiện, bạn pha loãng bột yến mạch với nước nóng theo tỷ lệ 2:3, chờ khoảng 2 - 3 phút thì bỏ thêm lòng trắng trứng rồi trộn đều. Thoa hỗn hợp lên mặt rồi mát xa nhẹ nhàng trong 5 phút rồi rửa lại với nước ấm và nước mát.

    - Sử dụng sữa tươi không đường

    Sữa tươi là có thành phần chứa nhiều protein và chất béo giúp dưỡng ẩm và làm trắng da. Đặc biệt, sữa tươi không đường phù hợp với mọi loại da kể cả làn da nhạy cảm nhất. Để thực hiện, bạn rửa mặt bằng nước mát để tạo độ ẩm, sau đó sử dụng lượng sữa vừa đủ thoa lên mặt rồi mát xa nhẹ nhàng trong 5 phút. Rửa lại bằng nước ấm và nước mát sau khi hoàn tất. Nếu bạn chọn cách này, hãy thực hiện mỗi ngày để da luôn sáng đẹp và mịn màng nhé.

    - Rửa mặt với tinh chất bạc hà

    bạc hà có tính dịu mát nên khi sử dụng bạn sẽ cảm nhận làn da tươi mát rạng rỡ. Cách thực hiện rất đơn giản, chỉ cần lấy 2 - 3 giọt nước cốt bạc hà hoà với nước mát rồi rửa mặt. Các khoáng chất trong bạc hà sẽ giúp loại bỏ vi khuẩn và bụi bẩn nhanh chóng đồng thời tạo độ ẩm và mịn cho da mặt.

    - Rửa mặt với trà xanh

    Trong trà xanh có chứa nhiều chất chống oxy hóa và kháng khuẩn giúp loại bỏ bụi bẩn và các vi khuẩn gây hại cho da. Ngoài ra còn cung cấp nhiều các vitamin E, C cũng như các khoáng chất giúp dưỡng da rất hiệu quả.

    Cách thực hiện rửa mặt với trà xanh cũng vô cùng đơn giản, bạn lấy nước trà xanh đã đun sôi, thoa nhẹ và mát xa mặt trong khoảng 5 phút rồi rửa sạch lại bằng nước mát. Hãy thực hiện 2 lần/ ngày để sở hữu làn da sáng khỏe.

    3. Tẩy da chết

    Tẩy da chết là bước tiếp theo giúp làm sạch triệt để các lớp sừng và tế bào chết còn bám trên mặt da, giúp thông thoáng lỗ chân lông và đều màu da. Có rất nhiều phương pháp tẩy da chết khác nhau từ nguyên liệu tự nhiên như:

    >>>>> THAM KHẢO: Nâng mũi S line ở đâu đẹp?

    [​IMG]

    + Đường và chuối: Nghiền nhuyễn một trái chuối rồi trộn cùng với đường, sau đó lấy hỗn hợp thoa lên mặt và mát xa đều trong khoảng 5 phút rồi rửa sạch lại với nước.

    + bột nghệ và mật ong: Mật ong nguyên chất rất giàu dinh dưỡng và enzym có khả năng nuôi dưỡng và làm lành da. Trong bột nghệ có curcumin, tinh chất này giúp da căng mịn, làm mờ vết thâm và trị mụn. Để thực hiện, trộn 2 thìa bột nghệ với 1 thìa mật ong thành hỗn hợp đặc sệt, sau đó quết đều lên mặt và mát xa khoảng 4 - 5 phút. Rửa lại bằng nước sạch sau khi hoàn tất để cảm nhận độ láng mịn của da.

    + Dầu dừa và đường: Dầu dừa cung cấp rất nhiều loại khoáng chất và vitamin cho da như vitamin A, D, E, K. Để sử dụng dầu dừa, bạn trộn với đường theo tỷ lệ 1:1 được hỗn hợp rồi thoa đều lên da nhẹ nhàng trong 20 phút rồi rửa với nước ấm. Sử dụng dầu dừa kết hợp với đường có khả năng tẩy tế bào chết vô cùng hiệu quả và kết hợp bảo vệ da.

    4. Đắp mặt nạ dưỡng da

    Hiện nay, có rất nhiều loại mặt nạ cung cấp các dưỡng chất thiết yếu để duy trì làn da khỏe mạnh và sáng mịn. Tùy vào nhu cầu, loại da và sở thích khác nhau, bạn có thể lựa chọn các loại mặt nạ cung cấp các dưỡng chất từ thiên nhiên như nghệ, mật ong, sữa chua không đường, nha đam, dầu oliu, …

    >>>>> XEM THÊM: bác sĩ ngô mộng hùng có tốt không?

    [​IMG]

    Những loại mặt nạ này đã được pha trộn với tỷ lệ phù hợp để thoa lên da mặt, mát xa để các dưỡng chất thấm đều duy trì độ mịn màng và căng bóng cho da.

    Lưu ý khi sử dụng mặt nạ:

    - Rửa mặt sạch với nước mát trước khi đắp mặt nạ

    - Hạn chế cử động cơ mặt vì dễ xuất hiện nếp nhăn

    5. Sử dụng nước hoa hồng

    Nước hoa hồng có công dụng chủ yếu là làm se khít và cân bằng da. bên cạnh đó còn kiểm soát bã nhờn, độ ẩm để giữ cho da mặt săn chắc hơn. Hãy cảm nhận và hiểu làn da của bạn để tìm ra loại nước hoa hồng phù hợp nhất.

    6. Kem dưỡng da

    Sau khi đã hoàn tất quá trình làm sạch da, bạn nên bôi thêm kem dưỡng để tăng độ ẩm giúp da sáng mịn. Dưỡng ẩm da là một cách thiết yếu giúp da giữ lại nước và có độ đàn hồi tốt, từ đó làm giảm các nguy cơ khiến da bị lão hóa.

    Tùy vào từng độ tuổi, thời tiết, mùa và tính chất làn da bạn nên lựa chọn cho mình kem dưỡng phù hợp. Ví dụ: Nếu bạn sở hữu chất da khô thì hãy chọn loại kem có tinh chất dưỡng ẩm chống lão hóa, da nhờn thì chọn loại kem giúp kiềm dầu,...

    Trước khi ra khỏi nhà, bạn đừng quên thoa kem chống nắng để tránh các tác nhân xấu do ánh mặt trời gây ra.

    Khi thời tiết thay đổi, hãy lựa chọn loại kem phù hợp với từng thời điểm. Ví dụ mùa hè nắng nóng thì chọn loại kem dưỡng ẩm hoặc gel sữa dưỡng giúp da không bị nhờn dính, mùa đông thì chọn kem tăng cường độ ẩm để tránh tình trạng khô ráp, nứt nẻ.

    7. Tạo thói quen sinh hoạt điều độ

    Để có làn da khỏe đẹp, ngoài việc chăm sóc và dưỡng da, chúng ta nên tạo cho mình một thời gian biểu sinh hoạt hợp lý:

    - Xây dựng chế độ ăn uống với nhiều rau xanh cung cấp chất xơ, hạn chế các loại đồ ăn nhiều dầu mỡ, bia rượu, nước uống có gas, …

    - Ngủ trước 23 giờ và ngủ đủ 8 tiếng để làn da phục hồi cũng như ngăn ngừa các nguy cơ nổi mụn hay lão hóa

    - Uống nhiều nước, cần tối thiểu 4 lít nước một ngày và tăng cường các loại trái cây, vitamin cho cơ thể

    - Tập luyện thể dục thể thao hằng ngày để thúc đẩy quá trình trao đổi chất một cách đều đặn khiến làn da trở nên tươi tắn, hồng hào hơn.
     

Ủng hộ diễn đàn