Học SEO cơ bản cần những gì? SEOer cần có những tố chất nào?

Chủ đề thuộc danh mục 'Quảng cáo - Dịch vụ' được đăng bởi dangdatkute19, 20/3/19.

Tags:
  1. dangdatkute19

    dangdatkute19 Mới đăng kí

    Đầu tiên, chúng ta cùng LADIGI Academy xem, một SEOer cần có những kỹ năng nào?

    Khả năng viết – copywriting

    Dân SEO vẫn thường truyền tai nhau rằng: “Content is king”. Vậy mới hiểu được nội dung quan trọng đến nhường nào. Content là một yếu tố quyết định thành công của SEO. Vì vậy, khi làm SEO, kỹ năng viết bài là một kỹ năng quan trọng bậc nhất của một SEOer.

    Nội dung tốt và hướng đến người dùng sẽ giúp doanh nghiệp/tổ chức/các nhân kinh doanh trên Internet xây dựng thương hiệu và đưa sản phẩm của mình đến với nhiều khách hàng hơn.

    Am hiểu về HTML
    Nhiều bạn đọc tới đây sẽ thắc mắc học SEO thì biết về SEO chứ cần gì phải am hiểu về HTML đúng không nào?

    Trước khi học SEO tôi cũng từng thắc mắc như vậy, nhưng chỉ những ai từng làm SEO mới hiểu, trong quá trình tự tay SEO một dự án mới hiểu những kiến thức về HTML hữu ích ra sao.

    Ví dụ: Kiến thức về HTML sẽ giúp bạn hiểu rõ vai trò của các thẻ Meta và robot lẫy và index dữ liệu trên trang như thế nào,...hay khi bạn biết những lỗi gặp phải trên website của mình rồi thì những hiểu biết về HTML sẽ giúp bạn code để sửa lại trang web để đạt chuẩn SEO.

    Với hiểu biết về HTML bạn cũng có thể tạo một bog đẹp mắt, chuyên nghiệp cho mình. Không có hiểu biết về HTML, bạn vẫn có thể tạo một blog cho mình, tuy nhiên nó sẽ khá đơn giản và không giúp nhiều cho bạn trong việc SEO lên top hay làm website vệ tinh.

    Do đó, những hiểu biết về HTML là một kỹ năng cần thiết với 1 SEOer.

    Xây dựng liên kết – Link Building
    Link Building là một phần không thể tách rời khi bạn muốn SEO lên top một từ khóa nào đó. Khi bạn xây dựng link buiding tốt đến website của bạn sẽ giúp bạn định vị thương hiệu của mình trong tâm trí của người dùng internet.

    Ngoài việc định vị thương hiệu trong tâm trí của người dùng internet, việc xây dựng link buiding còn có vai trò quyết định thứ hạng của từ khóa trên top tìm kiếm của google.

    Theo LADIGI Academy, bất kỳ một SEOer nào cũng cần có kỹ năng xây dựng liên kết thì mới có thể SEO tốt một dự án được.

    Kỹ năng phân tích
    Kỹ năng phân tích ở đây là kỹ năng phân tích từ khóa. Như các bạn đã biết, từ khóa có vai trò rất quan trọng trong việc SEO lên top của website. Bạn là 1 SEOer thì bạn phải biết sử dụng các công cụ để phân tích từ khóa, lựa ra những từ khóa quan trọng, những từ khóa chính, những từ khóa dược tìm kiếm nhiều nhất và đang là xu hướng. Có như vậy khả năng SEO lên top của bạn sẽ cao hơn và tiết kiệm phần nào công sức. Khi bạn chỉ biết SEO và SEO mà không biết phân tích từ khóa, bạn SEO những từ khóa không mấy quan trọng, không mấy ai tìm kiếm thì công sức của bạn bỏ ra cũng trở nên vô ích. Thời gian bỏ ra nhiều nhưng hiệu quả lại không được bao nhiêu.

    Am hiểu mạng xã hội
    Các công cụ tìm kiếm rất “kết” các mạng xã hội, vì vậy nếu bạn có cho mình nhiều trang mạng xã hội và phát triển tốt các mạng xã hội này thì nó sẽ hỗ trợ rất nhiều cho việc SEO lên top của bạn.

    Am hiểu mạng xã hội là một kỹ năng cần có của một SEOer, việc am hiểu các mạng xã hội sẽ giúp bạn phát triển mạng xã hội và tận dụng tối đa những lợi ích, tính năng mới của từng mạng xã hội để hỗ trợ SEO.

    Học SEO cần những gì?
    Thời gian, kiến thức nền tảng, rèn luyện là 3 yếu tố cần thiết khi học SEO. Cụ thể:

    Thời gian: Học SEO bao lâu là đủ?

    Thời gian học SEO: đây là thời gian cần để bạn nắm những kiến thức cơ bản về SEO và có những cái nhìn đầu tiên, tổng quan về SEO cũng như bước đầu làm quen với việc SEO. Thời gian này kéo dài bao lâu tùy theo bạn chọn hình thức tự học hay học tại trung tâm.

    Nếu bạn học tại trung tâm thì thời gian này có thể kéo dài từ 6-12 buổi(tùy trung tâm). Đối với trung tâm Vianenter, nơi mà tôi từng học SEO trước đây, thời gian này là 16 buổi, thời gian này khá dài so với các trung tâm khác. Vì sao lại như vậy? Vì tại đây, giảng viên giảng dạy khá kỹ, truyền đạt nội dung một cách rõ ràng, chi tiết, và thời gian thực hành cho học viên cũng khá nhiều. Ngoài ra, trung tâm giành riêng một buổi để hỗ trợ học viên trong dự án thực tế của họ cũng như kết nối học viên với các doanh nghiệp có nhu cầu tuyển nhân viên SEO.

    Nếu bạn tự học thì thời gian cần thiết để bạn nắm được những kiến thức cơ bản sẽ dài hơn so với khi bạn học SEO tại trung tâm, vì bạn phải tự mình tìm kiếm và chọn lọc tài liệu mà không có sự hướng dẫn của bất kỳ ai. Và do đó bạn cần từ 6 tháng -1 năm để làm điều này.(Thời gian này có thể ngắn hơn hay dài ra tùy vào khả năng tự học, tự nghiên cứu của mỗi bạn)

    Thời gian để thành thạo SEO: Học SEO mất không nhiều thời gian nhưng để thành thạo và trở thành một chuyên gia SEO thì cần một thời gian khá dài. Bạn phải không ngừng rèn luyện và bổ sung kiến thức mới, kiến thức nâng cao cho mình để có thể thành thạo SEO. Thời gian này có thể kéo dài từ 1-2 năm. Có thể có người chỉ cần 6 tháng- 1 năm là có thể thành thạo SEO, nhưng với một người bình thường với một mức đầu tư bình thường thì tôi nghĩ từ 1-2 năm là thời gian vừa đủ để bạn thành thạo SEO và vẫn có thể làm những công việc yêu thích khác mà không bị quá sức.

    Kiến thức nền tảng: Học SEO cần những kiến thức gì?
    Những kiến thức nền tảng mà bạn cần nắm khi học SEO bao gồm:

    Học SEO: nghiên cứu từ khóa
    Những kiến thức bạn cần phải nắm được liên quan đến từ khóa bao gồm:

    Từ khóa là gì? Có bao nhiêu loại từ khóa?

    Tầm quan trọng của việc nghiên cứu từ khóa

    Làm thế nào để nghiên cứu từ khóa?

    Các công cụ giúp nghiên cứu từ khóa

    Cách sử dụng Google Keywords Tools để nghiên cứu từ khóa

    Cách sử dụng Google keywords Plannner để nghiên cứu từ khóa

    Cách sử dụng Google Trends để nghiên cứu từ khóa

    Quy trình nghiên cứu từ khóa

    Đánh giá độ khó của từ khóa
    Học SEO nội dung
    Những kiến thức bạn cần phải nắm được khi bạn học SEO nội dung bao gồm:

    Cấu trúc của một bài viết chuẩn SEO?

    Làm thế nào để tạo ra content bám sát vào Customer insights và làm cho khách hàng thích thú với nội dung của bạn?

    Làm thế nào để dẫn dắt khách hàng đi đâu cũng thấy website của bạn và khó cưỡng được việc sẽ chọn website của bạn để click cũng như say mê và cuốn hút với nội dung website của bạn trình bày?

    Làm thế nào để khách hàng bị thuyết phục hoàn toàn khi sử dụng và mua hàng trên website của bạn?

    Cách chèn từ khóa vào nội dung sao cho logic, tự nhiên và tối ưu được hiệu quả của nó và không gây khó chịu cho người đọc

    Cách sử dụng tiêu đề và hình ảnh để tối ưu hóa các công cụ tìm kiếm và người dùng

    Cách mở bài, thân bài và kết bài như thế nào cho lôi cuốn?

    Ngoài ra, bạn cũng cần tìm hiểu kỹ những thuật toán của Google liên quan đến nội dung của bài viết chuẩn SEO.

    Học SEO Onpage
    Khi học SEO Onpage, những kiến thức bạn cần phải nắm được bao gồm:

    Cách tối ưu các yếu tố trên toàn bộ website

    Cách tạo Sitemap HTML và XML

    Cách cài Robot.txt

    Cách sử dụng title tags, heading tags và Image tags

    Cách sử dụng internal link

    Các thủ thuật tối ưu SEO Onpage

    Ngoài ra, khi học SEO Onpage, bạn cũng cần tìm hiểu những thuật toán của Google ảnh hưởng đến các yếu tố trên Website dể tối ưu cho phù hợp với thuật toán của google và tránh bị phạt vì những điều không đáng.
    Học SEO: Xây dựng Backlink
    Ở phần này, các bạn cần nắm được:

    Backlink là gì? Anchor text là gì?

    Các cách tạo backlink cho website?

    Cách đa dạng hóa anchor text để đi link hiệu quả hơn?

    Nofollow và Dofollow là gì? Có tác động như thế nào trong quá trình đi backlink?

    Làm sao để tìm kiếm những diễn đàn chất lượng để đi link?

    Backlink như thế nào là chất lượng?

    Thuật toán của Google Penguin và cách xây dựng link tránh Penguin
    Học SEO: Tăng view và mạng xã hội, học SEO Facebook
    Khi học SEO, bạn cần nắm được:

    Facebook và Social có vai trò gì trong SEO?

    Cách sử dụng các thẻ meta cho mạng xã hội

    Cách sử dụng mạng xã hội để lấy backlink

    Cách sử dụng mạng xã hội để quảng cáo và marketing online cho thương hiệu của bạn?

    Các thuật toán của Google liên quan đến mạng xã hội và cách tránh?

    Các mạng xã hội lớn và có ích cho SEO hiện nay?

    Kết luận
    Học SEO là một quá trình, bạn cần có thời gian tìm hiểu và tích lũy kiến thức nhất định, cùng với đó là sự rèn luyện thường xuyên. Học SEO không phải ngày một ngày hai mà thành chuyên gia ngay được, vậy nên bạn phải đủ kiên trì, đủ đam mê. Đam mê cộng với lượng kiến thức chuyên sâu từ khóa học SEO Domination tại LADIGI Academy uy tín chất lượng cho La Trọng Nhơn trực tiếp giảng dạy, là tất cả những gì bạn cần khi học SEO. Hy vọng bài viết này, giúp ích được ít nhiều cho những bạn đã, đang và sẽ học SEO.
     

Ủng hộ diễn đàn