Hội chứng buồng trứng đa nang

Chủ đề thuộc danh mục 'Mẹo vặt' được đăng bởi thult12, 23/5/21.

  1. thult12

    thult12 Mới đăng kí

    Tôi ước gì mụn của tôi chấm dứt ở đó, nhưng nó đã không. Sau đó, tôi được chẩn đoán mắc một bệnh gọi là hội chứng buồng trứng đa nang (hay PCOS), đây chính là nguyên nhân gây ra mụn trứng cá và da nhờn, và mụn trứng cá của tôi quay trở lại ở tuổi đôi mươi. Bây giờ tôi 40 tuổi — và là một bác sĩ da liễu tư vấn — và kể từ đó tôi đã phải điều trị không liên tục khi nào cần. Bây giờ tôi hiểu rằng đối với tôi, mụn trứng cá là một tình trạng mãn tính, nó sẽ biến mất dần theo thời gian, nhưng tôi không dám hy vọng — ngay cả khi làm công việc mà tôi đang làm — rằng sẽ có một “phương pháp chữa trị” vĩnh viễn.


    Điều đó nói lên rằng, khi tôi bắt đầu đào tạo y khoa, một trong những điều tôi nhận ra là làn da có ý nghĩa với tôi và tôi có thể đồng cảm với những bệnh nhân gặp vấn đề với làn da của họ. Mục đích của tôi là bắt được nó trước khi nó tạo ra những tổn thương lâu dài về thể chất dưới dạng sẹo, hoặc tổn thương tâm lý do sức khỏe tâm thần sa sút. Tôi không muốn khách hàng của tôi làm những gì tôi đã làm và lãng phí thời gian và tiền bạc khó kiếm được vào các sản phẩm sẽ không hiệu quả nếu mụn sâu hoặc viêm.


    Tôi đã học được gì? Tôi muốn giữ cho mọi thứ đơn giản. Tôi biết việc sử dụng nhiều sản phẩm vào buổi sáng và buổi tối đã trở nên phổ biến, nhưng tôi thực sự rất kén chọn những gì tôi bôi lên da. Tôi tin rằng càng ít thì càng nhiều, và điều quan trọng là bạn phải sử dụng chất tẩy rửa và chất dưỡng ẩm nhạt nhẽo nhưng phải sử dụng phương pháp điều trị mụn theo toa là hỗn hợp vitamin A ( retinoid ) và benzoyl peroxide mỗi đêm. Không có nghi ngờ gì rằng đối với những người bị mụn trứng cá nhẹ hoặc tắc nghẽn, sử dụng các sản phẩm có chứa axit salicylic , cũng như các chất ở trên, có thể hữu ích.


    Lột da bằng hóa chất có thể rất tốt trong việc cải thiện tông màu da và thay đổi sắc tố , trong khi laser đã rất tuyệt vời trong việc loại bỏ sẹo mụn lõm hoặc teo của chính tôi. Tôi vẫn còn một ít ở má trái, nhưng nó không còn làm phiền tôi nữa nên tôi đã ngừng điều trị thêm. Khi tôi già đi, tôi cũng có một số phương pháp điều trị chống lão hóa, bao gồm tiêm không thường xuyên - Botox hoặc chất làm đầy - cũng như làm căng da vùng mặt dưới bằng sóng siêu âm tần số cao. Thông thường trên báo chí, chúng ta có xu hướng xem những câu chuyện kinh dị, nhưng khi những phương pháp điều trị này được thực hiện tốt, sẽ không ai có thể nói rằng bạn đã thực hiện chúng.


    Giống như rất nhiều người khác, tôi cũng đã thử những thứ tiêu chuẩn như cắt bỏ sữa và giảm lượng đường nạp vào cơ thể. Nó không có gì khác biệt đối với tôi và mụn trứng cá của tôi, và chế độ ăn uống của tôi hiện đã bao gồm đầy đủ và tôi không hạn chế bản thân — tôi chỉ đơn giản là ăn những gì tôi muốn.


    Tôi vẫn đau khổ với những lần đột nhập và nghi ngờ điều này sẽ tiếp tục xảy ra trong những năm tới. Với nhiều tình trạng mãn tính, có một mối đe dọa liên tục khiến mọi thứ trở nên tồi tệ hơn, ngay cả khi mọi thứ dường như đang diễn ra tốt đẹp và trong tầm kiểm soát. Nhưng già đi đã rất hữu ích. Tôi chỉ đơn giản nhận ra rằng làn da của tôi là một phần rất nhỏ quyết định tôi là ai và tôi có thể đạt được những gì.


    Lời khuyên của tôi cho những ai đang phải vật lộn với mụn trứng cá là hãy nói chuyện trực tiếp với bác sĩ gia đình của bạn, hoặc sắp xếp để gặp bác sĩ da liễu tư vấn. Có thể dễ dàng tốn thời gian và tiền bạc vào việc chăm sóc da mà có thể không hiệu quả và tốt hơn hết là bạn nên nhận tư vấn chuyên môn sớm. Không ai phải đau khổ hoặc tuyệt vọng vì làn da của mình, và không ai khác được đánh giá thấp cảm giác của bạn hoặc nó ảnh hưởng đến bạn như thế nào.

    Xem thêm: phương pháp treo chân mày

    Xem thêm: treo chân mày tp hcm

    Xem thêm: 3 miền.top
     

Ủng hộ diễn đàn