Hướng dẫn các bước cầm vô lăng và điều chỉnh ghế lái như thế nào cho đúng?

Chủ đề thuộc danh mục 'Thức ăn cho mẹ và bé' được đăng bởi chin79cr, 8/3/22.

  1. chin79cr

    chin79cr Thành viên cấp 1

    Một trong những “lỗi” thường ngày nhất là cách cầm vô lăng và ngồi ghế không đúng phong thái với thể dẫn tới hiện trạng ko an toàn khi tài xế. Vậy cầm vô lăng và điều chỉnh ghế lái như thế nào cho đúng? Để Tìm hiểu mời bạn đọc cộng tham khảo bài viết dưới đây có anycar.vn nhé.
    Tham khảo: Kinh nghiệm tài xế an toàn vào ban đêm: những điều bạn cần lưu ý
    Hướng dẫn các bước cầm vô lăng và điều chỉnh ghế lái như thế nào cho đúng?

    Hiện nay, nhiều tài xế vẫn quan niệm cầm vô lăng sao cho bản thân thấy thoải mái là đúng. Quan niệm này có lẽ không sai, nhưng cũng chỉ đúng trong những trường hợp bình thường, không có bất kì sự cố nào xảy ra. Còn với những tình huống khẩn cấp và bất ngờ, cầm vô lăng sao cho “thoải mái” nhưng không đúng kỹ năng dễ khiến các tài xế phải “trả giá” vì không kịp xử lý; hoặc trong trường hợp xảy ra va chạm, túi khí trên vô lăng bung ra với tốc độ và lực mạnh, dễ hất tay cầm vô lăng của tài xế vào vùng mặt nguy hiểm đến tình mạng.
    Xoay vô-lăng là một trong những kỹ năng quan yếu nhất cho người bắt đầu học lái xe. Thường tri thức này được truyền lại dựa trên kinh nghiệm của các lái xe đi trước nên hơi hợp lý, nhưng đôi đột nhiên còn phù hợp với hiện nay bởi không song hành cộng sức phát triển của khoa học.
    Đối có tay lái

    Chỉnh tư thế lái
    Để lái xe an toàn, trước nhất bạn cần chỉnh vô-lăng, ghế để tư thế ngồi thoải mái, phù hợp nhất.
    Vị trí đặt tay xác thực
    Vị trí an toàn, dễ kiểm soát và tha hồ nhất là 9 giờ – 3 giờ hoặc 10 giờ – hai giờ.
    Góc cua nhẹ
    lúc cua nhẹ, chỉ cần giữ tư thế lái như lúc đi thẳng và khá đánh lái sang phải hoặc trái sau đó trả về thẳng cánh.
    Góc cua gắt
    mang góc cua gắt, cách thức quen thuộc rộng rãi người mua trước nay là bắt chéo tay vì cho rằng như vậy rất nhanh. Hiện giờ bí quyết này ko còn phù hợp, chuyên gia khuyên nên vần vô-lăng để an toàn, nhất là khi gặp tai nạn túi khí bung.
    Ngã ba
    Ở ngã ba, tùy thuộc vào độ rộng, hẹp mà với cách thức xoay vô-lăng cho phù hợp. Điều quan yếu là đi ở tốc độ vừa phải và luôn giữ đúng làn.
    lái xe ko nên để vô-lăng tự trả lái mà chủ động xoay ngược vô-lăng để về vị trí thẳng.
    Qua vòng xuyến
    tương tự như ở ngã ba, lúc qua vòng xuyến bạn nên chủ động tốc độ và nhận biết độ lớn của vòng xuyến để xoay vô-lăng nhẹ nhõm hoặc vần nhanh vô-lăng.
    thực hành
    Để thành thục, tài xế nên thường xuyên tập tành ở các khu vực trong khoảng vắng vẻ đến đông đúc, từ tốc độ tốt đến tốc độ cao. Video này ghi lại cách chuyên gia của Advance Driving School đánh lái trên phố công cộng.
    Đối có ghế lái

    Điều chỉnh phong thái ngồi tài xế thích hợp là một trong những thao tác đầu tiên lúc điều khiển ô tô. Có các lái xe có thương hiệu, việc dành chút thời gian để canh chỉnh ghế lái, vô lăng… đã phát triển thành nguyên tắc bất di bất dịch khi đặt mình vào vị trí ghế lái.
    ngoài ra, trong thực tại không ít tài xế, đặc biệt là tài mới thường thực hành những bước này một cách sơ sài và thậm chí chưa biết điều chỉnh thế nào để tạo ra phong thái ngồi lái phù hợp nhất. Sau đây là những gợi ý giúp người lái điều chỉnh ghế lái, tay lái để tạo ra phong độ ngồi thả phanh, phù hợp lúc điều khiển ô tô.
    kế bên việc chỉnh cơ, hiện nay chức năng ghế lái chỉnh điện đã được thiết bị phổ biến trên các cái xe giúp việc điều chỉnh phong độ ngồi phát triển thành thuận lợi hơn. Lúc đặt mình vài ghế lái, bạn nên ngồi thẳng, đảm bảo cho phần mông, lưng vuông góc và luôn tì vào ghế. Điều này sẽ giúp bạn hạn chế đau lưng và duy trì sự thả phanh trong suốt quá trình lái xe.
     
  2. Thuyanh5499

    Thuyanh5499 Thành viên cấp 1


    Giải pháp để bảo vệ và giám sát khi con học online ?
    ❌ Hiện nay, vấn đề truy cập web đen, game online bạo lực là một trong những nhức nhối của các bậc phụ huynh khi cho con em sử dụng máy tính có truy cập Internet, đó cũng là nguyên nhân dẫn đến gia tăng tội phạm vị thành niên, là vấn nạn gây nhiều bức xúc trong xã hội. Đặc biệt là trẻ đang bước vào năm học mới với học trực tuyến.
    ✅ #VAPU (VTEC Anti-Porn Utilities) là sản phẩm bảo vệ máy tính toàn diện được thiết kế và phát triển bởi Công ty TNHH Phần mềm VTEC Software, với chức năng chính giúp ngăn chặn truy cập web đen, Game online, giới hạn giờ sử dụng máy tính. Phần mềm có các tính năng mở rộng giúp ngăn truy cập Internet định kỳ, ngăn truy cập máy tính theo giờ, giám sát chụp màn hình máy tính, khóa thư mục riêng và các tính năng hữu hiệu khác, là công cụ hữu hiệu giúp bố mẹ giám sát và bảo vệ con học trực tuyến rất hiệu quả
    Các tính năng cơ bản của phần mềm VAPU:
    * Cài đặt khung giờ con được sử dụng máy tính
    * Cài đặt khung giờ con được phép vào mạng
    * Tự động chặn tất cả web đen, web s**, game online
    * Tự động khoá các Game offline cài trên máy tính (New!)
    * Tuỳ chọn chặn mạng xã hội Facebook, youtube
    * Theo dõi nhật ký truy cập Internet của con
    * Tự động chụp ảnh màn hình máy tính và gửi email báo cáo hàng ngày cho bố mẹ
    * Tự động cập nhật danh sách web đen, game online trên mạng hàng ngày về máy bằng hệ thống AI từ máy chủ.
    * Và nhiều tính năng khác
    Giá sử dụng #FULL_TÍNH_NĂNG chỉ #500K cho 12 tháng - chỉ 42K mỗi tháng.
    >>> VAPU cam kết:
    ✔️ Dùng thử full chức năng miễn phí !
    ✔️ Cài đặt trực tiếp, hỗ trợ kĩ thuật 24/7 !
    ✔️ Hoàn tiền ngay nếu không hài lòng về sản phẩm !
    Hãy Inbox ngay đề có được giải pháp bảo vệ con yêu của bố mẹ!
    ——
    Liên hệ :
    ☎Liên hệ :
    Ms. Ngọc - 0968.909.203
    Email: vapu.sales@gmail.com
    Website: http://www.vapu.com.vn/

    [​IMG]
     

Ủng hộ diễn đàn