Hướng dẫn cách lắp bồn tắm nằm chuẩn xác nhất hiện nay

Chủ đề thuộc danh mục 'Mẹo vặt' được đăng bởi Home, 2/6/23.

  1. Home

    Home Thành viên cấp 1

    Bồn tắm nằm là sản phẩm đã quá quen thuộc trong phòng tắm từ xưa đến nay. Loại bồn này giúp người sử dụng thư giãn và tận hưởng những giây phút thư thái sau những giờ làm việc căng thẳng. Tuy nhiên, để đảm bảo sự an toàn và độ bền cho sản phẩm, cách lắp bồn tắm nằm cũng rất quan trọng. Sau đây, HomeStory sẽ hướng dẫn bạn những bước cơ bản để lắp đặt bồn tắm nằm.

    Bồn tắm nằm là gì?
    Trước khi tìm hiểu cách lắp bồn tắm nằm, hãy cùng xem qua các đặc điểm cơ bản của loại bồn này là gì nhé. Bồn tắm nằm là một sản phẩm thiết kế đặc biệt để người sử dụng có thể tắm trong tư thế nằm, giúp giảm thiểu áp lực lên cơ thể và tạo ra sự thoải mái, thư giãn tối đa. Bồn tắm nằm thường có kiểu dáng đơn giản, dài hơn và thấp hơn so với bồn tắm đứng.


    [​IMG]

    Khái niệm bồn tắm nằm

    Cấu tạo bồn tắm nằm
    Cấu tạo của bồn tắm nằm gồm những thành phần chính sau:

    • Thân bồn: Là thành phần chính của bồn tắm nằm, được làm bằng nhiều loại vật liệu như gốm sứ, acryl, đá tự nhiên, thép không gỉ,... Thân bồn thường có kích thước dài hơn và thấp hơn so với bồn tắm đứng, được thiết kế với hình dạng cong để phù hợp với tư thế nằm.
    • Hệ thống xả nước: Được tích hợp bên dưới thân bồn, hệ thống xả nước giúp đẩy nước ra ngoài khi bạn tắm xong. Hệ thống này thường được thiết kế đơn giản với ống thoát nước và van xả.
    • Hệ thống xả khí: Bộ phận này sẽ kết hợp luôn vào bên trong thân bồn, giúp tạo ra các bong bóng khí khi bạn bật chế độ massage, tăng thêm sự thư giãn cho quá trình tắm.
    • Hệ thống massage: Là tính năng đặc biệt của một số loại bồn tắm nằm, được tích hợp bên trong thân bồn hoặc kèm theo các bộ phận riêng biệt như các đầu massage, bộ điều khiển,... Hệ thống massage giúp xoa bóp, kích thích cơ bắp, tăng cường lưu thông máu và giảm đau nhức cơ thể.
    • Các phụ kiện: Một số phụ kiện đi kèm khác như vòi sen, giá đỡ đầu, gối đỡ đầu, đèn LED, ... cũng được sử dụng để gia tăng sự tiện ích và thoải mái cho người sử dụng.

    [​IMG]

    Bồn tắm nằm

    Kích thước bồn tắm nằm
    Kích thước của bồn tắm nằm thường được thiết kế để đảm bảo sự thoải mái và tiện nghi cho người sử dụng. Kích thước này thường phụ thuộc vào nhu cầu và sở thích của từng người. Tuy nhiên, thường chiều dài của bồn sẽ từ 150 đến 180 cm, chiều rộng từ 80 đến 90 cm và chiều cao từ 55 đến 60 cm.

    Tuy nhiên, có những bồn tắm nằm có kích thước lớn hơn hoặc nhỏ hơn tùy vào nhu cầu sử dụng của khách hàng. Ngoài ra, khi chọn kích thước bồn tắm nằm cần lưu ý đến không gian phòng tắm để đảm bảo việc lắp đặt, sử dụng và vệ sinh bồn tắm một cách thuận tiện và an toàn.

    [​IMG]

    Kích thước bồn tắm nằm

    Cách lắp bồn tắm nằm
    Trước khi lắp bồn tắm nằm, cần xác định vị trí đặt và cách lắp bồn tắm nằm không gây ảnh hưởng đến sàn nhà

    • Nếu đặt góc, hãy xác định đường điện nước, hướng nằm, lựa chọn bồn có yếm phù hợp với vị trí góc mà bạn đặt. Có loại bồn có thể đổi chiều yếm, có loại thì không, nên cần chọn bồn có chiều yếm đúng với góc đặt.
    • Nếu đặt độc lập, bạn cần chuẩn bị sẵn đường điện nước âm sàn, nếu bồn ngâm, không có massage thì chuẩn bị đường ống dẫn và xả nước âm sàn.
    • Nếu lắp âm, bồn ngâm thông thường sẽ cần chuẩn bị ống xả, còn bồn âm massage thì cần kèm theo bộ khung đế như trong hình, để nâng lòng bồn lên cao hơn so với đáy sàn, tạo chỗ trống đặt máy bơm mới có thể dẫn nước massage vào.
    Sau khi xác định vị trí lắp mới có cách lắp tương ứng.

    Cách lắp bồn tắm nằm có thể hơi phức tạp đối với những người không có kinh nghiệm và chuyên môn. Dưới đây là một số bước cơ bản trong:

    • Chuẩn bị: Trước khi lắp đặt bồn tắm nằm, bạn cần chuẩn bị các công cụ và vật liệu cần thiết, bao gồm: Keo dán, silicone, dụng cụ đo đạc, ống nối, đường ống nước.
    • Xác định vị trí lắp đặt: Bạn cần chọn một vị trí phù hợp để lắp đặt bồn tắm nằm. Vị trí này phải đảm bảo không gian phòng tắm đủ rộng để lắp đặt bồn tắm, đồng thời phải đảm bảo các dây ống nước và thoát nước có thể dễ dàng kết nối.
    • Lắp đặt đường ống nước: Nếu không có đường ống nước sẵn có, bạn cần lắp đặt ống nước và kết nối với nguồn nước. Hãy chắc chắn rằng đường ống nước đã được kết nối đúng và không bị rò rỉ.
    • Kết nối ống thoát nước: Khi kết nối ống thoát nước, bạn cần đảm bảo ống được lắp đặt đúng vị trí và không bị tràn nước ra ngoài.
    • Lắp đặt bồn tắm nằm: Để hoàn thành, bạn cần đặt bồn vào vị trí cần lắp đặt và đảm bảo rằng nó sát với sàn nhà. Sau đó, bạn cần sử dụng keo dán hoặc silicone để kết nối bồn tắm với sàn nhà, giúp bồn tắm ổn định hơn.
    • Hoàn thiện: Sau khi thực hiện xong lắp đặt bồn tắm nằm, bạn cần kiểm tra lại các kết nối và đảm bảo chúng đang hoạt động đúng cách. Sau đó, bạn có thể lắp đặt các phụ kiện như vòi sen, bộ xả và bộ điều khiển là xong!

    [​IMG]

    Cách lắp bồn tắm nằm đúng chuẩn

    Hướng dẫn sử dụng lần đầu và một số lưu ý cần quan tâm
    Sau khi đã hoàn thành cách lắp bồn tắm nằm, bạn cần lưu ý một số bí quyết lắp đặt bồn tắm nằm tiết kiệm không gian

    • Trước khi sử dụng bồn tắm nằm lần đầu, bạn cần làm sạch toàn bộ bồn tắm để đảm bảo an toàn và vệ sinh.
    • Trước khi bắt đầu sử dụng bồn tắm nằm, hãy đảm bảo rằng nhiệt độ nước trong bồn đã được điều chỉnh phù hợp.
    • Bồn tắm nằm hiện đại thường có nhiều tính năng như bơm khí, đèn LED và hệ thống loa. Hãy thử nghiệm các tính năng này để tận hưởng cảm giác thư giãn khi tắm.
    • Sau khi sử dụng bồn tắm nằm, hãy rửa sạch qua nước và lau khô bề mặt của bồn để tránh tình trạng bám bụi, nấm mốc và vi khuẩn.
    [​IMG]

    Cách lắp bồn tắm nằm

    Bồn tắm nằm chất lượng tại Nội thất HomeStory
    Nội thất HomeStory là đơn vị chuyên cung cấp và lắp đặt các sản phẩm nội thất, trong đó bao gồm cả bồn tắm nằm. Với nhiều năm kinh nghiệm trong ngành nội thất, Nội thất HomeStory cam kết cung cấp các sản phẩm chất lượng cao, đa dạng mẫu mã và giá cả cạnh tranh.

    Các sản phẩm bồn tắm nằm tại Nội thất HomeStory đều được nhập khẩu từ các thương hiệu uy tín và được sản xuất trên dây chuyền công nghệ tiên tiến, đảm bảo chất lượng sản phẩm đạt chuẩn quốc tế. Ngoài ra, các sản phẩm còn được bảo hành với thời gian dài, giúp khách hàng yên tâm mua sắm sử dụng.


    [​IMG]

    Bạn có thể tìm thấy rất nhiều bồn tắm nằm chất lượng tại Nội thất HomeStory

    Trên đây là hướng dẫn chi tiết cách lắp bồn tắm nằm. Hãy ghé thăm HomeStory để được đội ngũ nhân viên tư vấn nhiệt tình, chuyên nghiệp giải đáp các thắc mắc và hỗ trợ mua hàng bạn nhé. Đồng thời, đội ngũ kỹ thuật viên của Nội thất HomeStory sẽ lắp đặt các sản phẩm bồn tắm nằm một cách chuyên nghiệp, nhanh chóng và đảm bảo an toàn cho người dùng.
     

Ủng hộ diễn đàn