Hướng dẫn tự sửa máy hút mùi Bosch DWB77CM50 tại nhà

Chủ đề thuộc danh mục 'Bán' được đăng bởi giang19tuoi, 24/9/20.

  1. giang19tuoi

    giang19tuoi Thành viên cấp 1

    Trong cuộc sống hiện đại ngày này, máy hút mùi được xem là một thiết bị quan trọng đối với mỗi gia đình. Với nhiệm vụ loại bỏ mọi mùi thức ăn khó chịu, trả lại một bầu không khí sạch mùi, trong lành. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng đôi khi máy có thể sẽ bị hỏng hoặc phát sinh những lỗi nhỏ làm giảm hiệu quả hoạt động của thiết bị. Điều này mang lại không ít khó khăn cho người sử dụng. Chính vì vậy, Bếp Hoàng Cương sẽ hướng dẫn bạn cách sửa máy hút Bosch DWB77CM50 tại nhà đối với một số cơ bản, giúp bạn thuận lợi hơn trong việc sử dụng thiết bị.

    1. Hướng dẫn tự sửa máyhút mùi Bosch DWB77CM50 tại nhà
    1.1. Máy hút mùi không hoạt động hoặc hoạt động không ổn định


    Có rất nguyên nhân dẫn đến tình trạng máy hút mùi nhập khẩu Bosch DWB77CM50 không hoạt động hoặc hoạt động không ổn định, có thể do máy chưa được cấp điện, lỏng phích cắm hoặc do máy đang bị lỗi.


    Cách khắc phục: Trước hết, bạn hãy tắt máy, kiểm tra lại nguồn điện trong nhà xem điện có đang hoạt động ổn định hay không, nếu nguồn điện vẫn hoạt động bình thường mà máy vẫn không hoạt động thì nguyên nhân có thể do hệ thống bên trong hoặc linh kiện đã bị hư hỏng, bạn cần sự trợ giúp của những người có kỹ thuật để được kiểm tra.



    1.2. Máy hút mùi phát ra tiếng ồn bất thường

    Máy hút mùi là một thiết bị hoạt động rất êm ái, nhẹ nhàng, có độ ồn thấp. Vậy nên khi máy có hiện tượng phát ra tiếng ồn đồng nghĩa với việc thiết bị nhà bạn đang gặp vấn đề. Nguyên dân có thể là do ống thoát khí bị thu hẹp, đường ống bị gấp khúc hoặc do các khớp nối không được khít với nhau.


    Để sửa chữa máy hút mùi với lỗi này, bạn cần kiểm tra lại hệ thống ống xả và các khớp nối. Điều chỉnh lại cho đúng kỹ thuật, đường ống phải thẳng và có kích thước đạt 120mm trở lên, các khớp nối cũng cần được khớp với nhau.

    [​IMG]


    Với các lỗi cơ bản của máy hút mùi Bosch DWB77CM50, ta có thể tự khắc phục lỗi tại nhà



    1.3. Đèn hút mùi Bosch DWB77CM50 không sáng

    Nguyên nhân có thể là do bóng đèn đã được sử dụng trong một thời gian dài dẫn đến việc bị cháy


    Hãy thay một chiếc bóng đèn cùng loại để xử lý vấn đề này. Nếu bóng đè vẫn không sáng, bạn cần gọi kỹ thuật để xử lý, bởi có thể bộ phận lắp bóng đèn bị trục trặc.



    1.4. Có gió mạnh thổi ra từ máy hút mùi

    Nguyên nhân dẫn đến hiện tượng này có thể là do bạn đang bật chế độ hút khử với thời gian nhanh hơn dẫn đến việc chiếc máy hút phải hoạt động với công suất lớn hơn.


    Cách khắc phục sự cố này khá đơn giản, bạn chỉ cần gạt công tắc trong thân máy cho quạt được hoạt động với mức công suất thấp hơn. Tuy nhiên, trong trường hợp máy không ở chế độ hút khử mùi nhưng vẫn có gió mạnh thổi ra khi hoạt động, bạn cần liên hệ đến Trung tâm sửa chữa để được trợ giúp.



    1.5. Máy hút mùi không thể loại bỏ được hết mùi thức ăn

    Sau một thời gian sử dụng, bạn nhận thấy máy hút mùi hoạt động không còn hiệu quả như trước, mùi thức ăn không được loại bỏ hoàn toàn. Đa phần nguyên nhân dẫn đến tình trạng này đó chính là tấm màng lọc hoặc than hoạt tính bị bụi bẩn, thức ăn, dầu mỡ bám kín.


    Để máy trở lại hoạt động bình thường, bạn cần vệ sinh màng lọc và thay than hoạt tính (nếu đã đến kỳ phải thay), thông thường than hoạt tính cần được thay 6 tháng/lần để đảm bảo hiệu suất của máy.



    1.6. Máy hút mùi có tiếng kêu lạ

    Đây chính là một trong những lỗi thường hay xảy ra ở máy hút mùi. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này có thể là do lực hút của quạt khá lớn đã hút một số vật cứng có kích thước nhỏ vào bên trong máy dẫn đến việc máy phát ra tiếng kêu lạ.


    Bạn cần phải tháo cánh quạt ra để kiểm tra và lấy vật lạ ra nếu có. Nếu bạn không thể tự mình tháo gỡ cánh quạt hay lắp đặt trở lại thì có thể nhờ đến sự giúp đỡ của những người kỹ thuật.



    BepHoangCuong.com – Hệ thống phân phối máy hút mùi Bosch chính hãng

    Hotline: 0974 32 91 91 - 0932 35 65 75

    Email: hotro@bephoangcuong.com
     

Ủng hộ diễn đàn