Hút Thuốc Lá Khi Mang Thai: Những Điều Bà Bầu Cần Biết

Chủ đề thuộc danh mục 'Ra mắt - Làm quen' được đăng bởi VNVAPEPOD, 7/8/24.

  1. VNVAPEPOD

    VNVAPEPOD Mới đăng kí

    Thời gian tồn tại của khói thuốc trong không khí là hơn 2 giờ đồng hồ, ngay cả khi không còn nhìn và ngửi thấy. Vì thế những ai làm việc hoặc sống cùng người hút thuốc lá trực tiếp sẽ hít phải lượng khói thuốc tương đương với việc hút 5 điếu thuốc mỗi ngày.
    Sau khi chào đời và lớn lên, đứa trẻ chịu tác động từ khói thuốc lá ngay từ khi trong bụng mẹ sẽ khó có khả năng tập trung tốt trong quá trình tiếp thu kiến thức, những biểu hiện rối loạn về nhận thức và hành vi có thể xảy ra và không ít trẻ trong số này đều có chỉ số IQ thấp.
    Tham khảo các sản phẩm hỗ trợ cai thuốc lá tại VnVapePod https://vnvapepod.com/blogs/news/pin-vape-bi-chai-nguyen-nhan-va-giai-phap
    Ngoài ra, phổi của trẻ có mẹ hút thuốc lá cũng không thể phát triển và hoạt động một cách trơn tru. Sau khi chào đời, trẻ có thể sẽ phải được chăm sóc đặc biệt, thở bằng bình oxy và mắc bệnh hen suyễn về sau. Hút thuốc lá cũng có thể gây vỡ ối sớm hơn ở những người không hút thuốc, nếu vỡ ối quá sớm gây chuyển dạ khi thai chưa đủ tuổi sẽ rất nguy hiểm. Vỡ ối sớm cũng tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập vào môi trường vô khuẩn của thai nhi gây nên tình trạng nhiễm trùng, đe dọa tính mạng của thai nhi.

    Khói thuốc lá cũng khiến tỷ lệ trẻ sau sinh bị đột tử cao hơn 30% so với những đứa trẻ khác và còn gây ra các dị tật bẩm sinh cho trẻ, chẳng hạn như em bé sinh ra dễ mắc phải các bệnh lý về hô hấp, tai - mũi - họng, 20% trẻ có nguy cơ chậm phát triển cả về thể chất và trí tuệ so với trẻ bình thường.
    [​IMG]
    Khói thuốc lá được tổ chức WHO liệt kê vào danh sách các chất gây ung thư loại 1. Trong khói thuốc có chứa đến 4000 chất hóa học, bao gồm 40 chất gây ung thư như nicotin, oxide cacbon, hắc ín, benzene… tác động xấu đến hệ thống thần kinh, mạch máu, nội tiết…
    Xem xét các dụng cụ giúp bỏ thuốc lá tại VnVapePod https://vnvapepod.com/blogs/news/tinh-dau-saltnic-mellow-fog-nong-nan-vi-ngon-tinh-te
    Theo Tổ chức y tế thế giới (WHO), hơn 90% ca ung thư phổi, 75% ca bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính là do thuốc lá gây nên. Thuốc lá là yếu tố nguy cơ hàng đầu trong số 10 yếu tố nguy cơ lớn nhất đe dọa đến sức khỏe của con người ở các nước đang phát triển và có thể gây ra các loại bệnh khác nhau như ung thư phổi, ung thư thanh quản, bệnh tim mạch… Tại Việt Nam có khoảng 40.000 người tử vong/năm vì các bệnh liên quan đến thuốc lá, đến năm 2030, sẽ tăng lên tới 70.000 người/năm nếu các biện pháp can thiệp hiệu quả bao gồm tăng thuế thuốc lá không được thực hiện một cách hiệu quả. Việt Nam là một trong 15 nước có tỉ lệ người hút thuốc lá cao nhất và đứng hàng thứ 3 trong khu vực ASEAN, sau Indonesia và Philippin. Hút thuốc lá không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe của người trực tiếp sử dụng mà còn ảnh hưởng đến đối tượng hút thuốc lá thụ động, đặc biệt đối với phụ nữ mang thai và trẻ nhỏ.
     

Ủng hộ diễn đàn