Hút thuốc lá làm bệnh tiểu đường dễ biến chứng - Dancing Juices.

Chủ đề thuộc danh mục 'Mẹo vặt' được đăng bởi dancingshop1, 13/8/24.

  1. dancingshop1

    dancingshop1 Thành viên cấp 1

    Tìm kiếm sản phẩm cai thuốc lá tại Dancing Juices, phục vụ tại Phong Thổ, Lai Châu. https://dancingjuices.com/review-tiko-solo-dang-cap-trong-tung-hoi-hut/
    Người hút thuốc lá còn có nguy cơ bị các biến chứng của bệnh đái tháo đường như xơ vữa động mạch, tăng huyết áp, bệnh thận mạn, bệnh lý mắt/bệnh lý thần kinh ngoại biên do đái tháo đường cũng như bệnh lý nhiễm trùng cao hơn so với người không hút thuốc lá.
    Tìm kiếm sản phẩm cai thuốc lá tại Dancing Juices, phục vụ tại Phong Thổ, Lai Châu. https://dancingjuices.com/hut-vape-pod-co-the-gay-buon-ngu/
    Cai thuốc lá phòng bệnh tiểu đường
    Việc hút thuốc lá có thể làm cho bệnh tiểu đường trở nên tồi tệ hơn rất nhiều. Chính vì vậy, cai thuốc lá là biện pháp tốt nhất mà chúng ta có thể làm cho sức khỏe của chính mình.
    Tìm kiếm sản phẩm cai thuốc lá tại Dancing Juices, phục vụ tại Phong Thổ, Lai Châu. https://dancingjuices.com/review-yocan-ican-mot-thiet-ke-doc-dao/
    Trên thực tế, quản lý tốt bệnh tiểu đường là một thách thức không hề nhỏ. Nếu sau khi phát hiện mắc bệnh tiểu đường mà bạn vẫn hút thuốc lá thì sẽ càng khó kiểm soát đường huyết hơn rất nhiều. Bởi chất nicotine làm tăng lượng đường trong máu, những người mắc bệnh tiểu đường hút thuốc thường cần liều insulin lớn hơn để giữ lượng đường trong máu gần với mức mục tiêu.

    Một khi bệnh bệnh tiểu đường không được kiểm soát tốt sẽ gây ra các biến chứng cực kỳ nghiêm trọng cho sức khỏe bạn, điển hình là bệnh tim, suy thận, các bệnh lý võng mạc (thậm chí là mù lòa), tổn thương thần kinh, có thể dẫn đến cắt cụt (cắt bỏ bằng phẫu thuật) ngón chân, bàn chân hoặc chân.
    [​IMG]
    Tỷ lệ biến chứng ở bệnh nhân tiểu đường vẫn duy trì hút thuốc là rất cao; đồng thời mức độ biến chứng thường nặng hơn nhiều so với những người mắc bệnh tiểu đường nhưng không hút thuốc.

    Làm cách nào để cai thuốc lá thành công là vấn đề luôn được rất nhiều người quan tâm. Bạn cần phải đặt mục tiêu và tạo ra cam kết hàng ngày cũng như quyết tâm thực hiện đến cùng mục tiêu đã đề ra. Trong trường hợp cần thiết, bạn có thể nhờ người thân trợ giúp để có thêm quyết tâm cai thuốc lá.

    Sau khi đã đặt ra mục tiêu rõ ràng, bạn cần phải dứt khoát vứt bỏ tất cả những thứ có liên quan đến việc thuốc lá trước nay, như gói thuốc lá, gạt tàn, bật lửa. Trong thời gian đầu cai thuốc, bạn sử dụng miếng dán nicotine theo chỉ dẫn của bác sĩ hoặc nhai kẹo cao su để giúp làm hạn chế cảm giác thèm hút thuốc. Đây là giai đoạn rất khó khăn để bạn giữ vững quyết tâm cai thuốc.

    Bên cạnh đó, việc lập ra một kế hoạch khiến bản thân bận rộn hơn là một cách rất hay giúp bạn từ bỏ thuốc lá (ví dụ như bạn có thể tập luyện thể thao hoặc đi bộ sau khi ăn thay vì ngồi xem ti vi…). Luôn giữ cho tâm trí luôn ổn định, nghỉ ngơi hợp lý, tránh stress, căng thẳng kéo dài là biện pháp hữu hiệu giúp bạn cai thuốc lá. Hãy sử dụng triệt để quỹ thời gian của bạn vào việc mua sắm, ngắm cảnh, chơi thể thao hoặc tìm các sở thích khác như vẽ tranh, chơi đàn,... sẽ giúp bạn "quên" mất việc phải hút thuốc hoặc uống rượu bia.

    Bệnh tiểu đường khó kiểm soát hơn nếu hút thuốc lá
    Do có thế làm tăng đề kháng insulin và giảm sản xuất insulin, nên hút thuốc lá cũng làm giảm hiệu quả của thuốc điều trị tiểu đường, khiến đường huyết dao động khó kiểm soát.
     

Ủng hộ diễn đàn