Israel và Hamas đạt thỏa thuận ngừng bắn, “chảo lửa” Trung Đông đã hạ nhiệt?

Chủ đề thuộc danh mục 'Wallpaper' được đăng bởi cuala888, 24/5/21.

  1. cuala888

    cuala888 Thành viên cấp 1


    Với ráng của liên hiệp Quốc, cùng vai trò trung gian của Ai Cập và Mỹ, Israel và phong trào Hamas ở dải Gaza đã đồng ý ngừng bắn sau 11 ngày giao đấu dữ dội.

    Hoan nghênh thỏa thuận, song cộng đồng quốc tế vẫn cảnh báo đây chỉ là biện pháp trợ thì, việc đàm phán cần được thúc đẩy hơn nữa, nhằm tìm giải pháp toàn diện và vững bền cho xung đột dằng dai giữa Israel và Palestine. dự định, trong vài ngày tới, Ngoại trưởng Mỹ Blinken sẽ có chuyến thăm Trung Đông, sẽ gặp những người đồng cấp Palestine, Israel và các quốc gia trong khu vực để trao đổi về "các vậy cứu trợ và cùng nhau xây dựng mai sau tốt đẹp hơn cho người Palestine và Israel". Với những động thái tích cực từ các bên trong những ngày qua, liệu “chảo lửa” Trung Đông đã hạ nhiệt?
    [​IMG]

    Cảnh sát Israel và người dân Palestine đụng độ tại khu vực nhà thờ Hồi giáo Al-Aqsa ở Jerusalem. Ảnh: AFP

    Động thái gỡ nút thắt này của các bên

    Thỏa thuận ngừng bắn là kịp thời dù các bên đã bị tổn thất nặng nề về người, cơ sở hạ tầng hay kinh tế. Cũng như các cuộc xung đột trước đây giữa hai bên, trung gian Ai Cập và Mỹ luôn là người thành công. Bởi Ai Cập có quan hệ tốt với chính quyền và các phong trào vũ trang ở Palestine cũng như là nước Arab sớm bình thường hóa quan hệ với Israel trong khi Mỹ vừa là đồng minh vừa là người đảm bảo an ninh phía cho Israel.

    Đây có thể nói là thành tựu của những nỗ lực ngoại giao không ngừng của Ai Cập nói riêng. Ai Cập đã cử ngay hai phái đoàn giam sát các bên thực hành lệnh ngừng bắn đồng thời tiếp tục nỗ lực để đạt được sự ổn định lâu dài. Ai Cập cũng khẳng định cần tìm ra một giải pháp công bằng cho vấn đề Palestine trong đó có việc thành lập một quốc gia Palestine hạp với các quyết nghị hợp pháp quốc tế. Những nỗ lực này của Ai Cập vì lo ngại tình hình nhân đạo của Gaza và Gaza được ổn định sẽ đến sự ổn định ở Sinai Ai Cập, cũng như an ninh khu vực.



    [center !important] [/center !important]

    Ngoài ra, cuộc chiến cũng bị dư luận khu vực và quốc tế mạnh mẽ lên án khi tính mạng của nhiều người dân hai bên bị đe dọa, an ninh khu vực bị ảnh hưởng. Sức ép của dư luận cũng khiến cho lệnh ngừng bắn sớm đạt được. Bên cạnh đó, Israel trong thời gian ngắn cũng cho rằng đã gần đạt được các mục tiêu đề ra như phá hủy các mục tiêu của Hamas, tạo sự răn đe, hạn chế khả năng phản kháng của Hamas.v.v… Thứ hai, cho dù Israel có đổ bộ vào Gaza như năm 2014 cũng khó có thể đạt được mục tiêu trong khi rui ro cao và tổn thất lớn.

    duyên do cội rễ của tình trạng bất ổn này

    Xung đột Israel-Palestine đã bùng phát từ nhiều thập kỷ can hệ tới vẫn đề tôn giáo, đất đai. Nguyên nhân cơ bản của tình trạng bất ổn và xung đột này được cho là do sự chiếm đóng của Israel với các vùng đất của Palestine. Theo Ủy ban liên hiệp Quốc về Thực thi các Quyền bất khả xâm phạm của Người dân Palestine thì quyết nghị 242 của Hội đồng Bảo an đưa ra năm 1967 sau cuộc chiến tranh 6 ngày hơn 45 năm qua chưa được thực hiện là căn do sâu xa của xung đột Arab-Israel.

    Theo nghị quyết Israel phải rút các lực lượng khỏi những vùng đất mà họ đã chiếm đóng trong cuộc xung đột và cần thiết phải đạt được một giải pháp công bằng cho vấn đề người tị nạn vẫn chưa được thực hiện. Bờ Tây, Dải Gaza và Đông Jerusalem vẫn bị chiếm đóng và người dân Palestine vẫn bị tước quyền tự quyết và quyền dân tộc của họ. Nghị quyết cũng yêu cầu chấm dứt mọi khiếu nại, tình trạng nguy kịch, quý trọng và xác nhận chủ quyền, vẹn tuyền bờ cõi và sự độc lập chính trị của mọi quốc gia trong khu vực và quyền sống hòa bình trong phạm vi an toàn và được công nhận không bị đe doạ hoặc hành động < cưỡng ép >.

    quyết nghị 242 tạo cơ sở cho các cuộc đàm phán sau đó giữa các bên. Tuy nhiên, trong hàng chục năm qua, nhiều cuộc hòa đàm diễn ra giữa Israel và Palestine nhưng vẫn chưa thể đạt được một nền hòa bình lâu dài. Các vấn đề cốt lõi của xung đột vẫn chưa được giải quyết trong khi khu vực đầy những bất ổn và mâu thuẫn Israel - Palestine bị kích động, lợi dụng cho các mục đích chính trị. Ngay trong nội bộ các bên cũng có những quan điểm trái ngược nhau càng khiến cho việc hòa giải khó thành.
    [​IMG]
    Vũ khí bất ngờ của Hamas khiến Israel bừng tỉnh trước mối đe dọa mới

    VOV.VN - Sau khi chống trả một loạt cuộc tiến công của phong trào Hamas, Lực lượng phòng ngự Israel (IDF) thật sự bất thần khi Hamas có cả tàu lặn không người lái.

    Vai trò của các nước trung gian hòa giải

    Lệnh ngừng bắn vừa qua nhằm hỗ trợ cho các hoạt động nhân đạo và đó chỉ là lệnh ngừng bắn tạm thời, xung đột có thể bùng phát bất cứ lúc nào, với bất cứ lý do gì hoặc một sự kích động nào đó có thể là chủ quan hoặc khách quan. Nếu các phe phái vũ trang ở Gaza gọi lệnh ngừng bắn này là chiến thắng thì nhiều đảng phái ở Israel lại gọi đây là sự thất bại của Thủ tướng Netanyahu khi không gây áp lực hoặc đánh đòn ác liệt mang tính răn đe với Hamas và các phong trào vũ trang ở Gaza. Điều đó cho thấy vẫn còn nhiều vấn đề phải giải quyết giữa hai bên và ngay cả trong nội bộ mỗi bên.

    Nhiều chuyên gia cho rằng một số quốc gia đã lợi dụng để khai khẩn những mẫu thuẫn giữa hai bên nhằm đạt được tham vọng chính trị và tạo ra các khu vực hiện diện, ảnh hưởng trong khu vực hoặc lấy lý do viện trợ nhân đạo để đưa vũ khí vào Gaza nhằm gây căng thẳng, bất ổn và bóp méo vấn đề Palestine khiến cho khu vực trong nhiều năm qua luôn bất ổn và phải chịu những hậu quả.

    Xung đột Hamas, Israel hay tiến trình hòa bình Trung Đông rất cần sự hỗ trợ của cộng đồng quốc tế, tổ chức quốc tế, các cường quốc và các nước bảo trợ, có ảnh hưởng ở khu vực như Nga, Mỹ.

    Ai Cập hay Mỹ đóng vai trò rất quan trọng và tích cực cho tiến trình hòa bình ở Trung Đông, cũng như an ninh và ổn định của toàn khu vực. Ai Cập được đánh giá có vai trò nòng cốt cho rường cột của an ninh và ổn định ở Trung Đông. Mỹ với vai trò là đồng minh đảm bảo an ninh cho Israel có những ảnh hưởng và tiếng nói lớn trong khu vực.

    Tuy nhiên, tiến trình hòa bình Trung Đông thực sự là một quá trình lâu dài bởi những mâu thuẫn mang tính lịch sử giữa hai bên cần được giải quyết công bằng, hợp pháp mà trên hết là giải pháp hai nhà nước độc lập, chung sống bên cạnh nhau trong hòa bình là mục tiêu cuối cùng. Mặc dù vậy, khu vực này hay tiến trình hòa bình cũng luôn chịu nhiều tác động khác đan xen, nhiều toan tính chính trị cũng như thường xuyên bị các nhóm cực đoan kích động, khủng bố, khiến cho chảo lửa Trung Đông luôn nóng/.


    Nguồn post: https://bit.ly/2Sp2c96
     
  2. longxaonghe91

    longxaonghe91 Mới đăng kí

    1. Adobe Photoshop CS6 Portable nghĩa là gì?

    Chắc hẳn bạn đã từng cài các bản photoshop cs6 nhưng rất khó khăn để kích hoạt, crack được phần mềm này. Tuy nhiên bạn không cần phải quá lo lắng vì Safenet sẽ cung cấp cho các bạn một phiên bản khác của cs đó chính là Adobe Photoshop CS6 Portable , bạn chỉ cần tải về giải nén và khôgn cần cài đặt bất cứ thứ gì khác
    [​IMG]

    Một ưu điểm khiến người dùng vô cùng thích thú với Adobe Photoshop CS6 Portable chính là nó có dung lượng nhỏ nên nó dễ dàng cài đăt, sử dụng tương thích với rất nhiều các cấu hình máy tính, từ nhũng chiếc máy cấu hình thấp đến cao

    Tuy là một phiên bản nhỏ nhẹ của Photoshop nhưng chắc chắn bạn sẽ thích thú với nó khi phần mềm này bao gồm toàn bộ các tính năng cơ bản nhất, đầy đủ nhất cho người dùng có thể dễ dàng sử dụng,Thật là một công cụ tuyệt vời và đáng giá để trải nghiệm đúng không nào? Tôi tin rằng bạn sẽ bị nó hấp dẫn ngay bởi lần sử dụng đầu tiên.

    2. Ưu điểm nổi bật của Photoshop CS6 Portable 64 bit
    • [*]
      Dung lượng nhỏ gọn
    Thật quá khó khăn nếu bạn sử dụng một chiếc máy tính có cấu hình thấp, tất nhiên, bạn không thể sử dụng phiên bản đầy đủ của Photoshop CS6. Đừng buồn, hãy chọn phiên bản Photoshop CS6 Portable 64bit để trải nghiệm đầy đủ tính năng chỉnh sửa, xử lý ảnh. Với phiên bản thu gọn này, bạn sẽ chỉ phải đáp ứng một số yêu cầu rất đơn giản về cấu hình thiết bị như sau:
    • [*]Dung lượng trống tối thiểu để cài đặt> 2 GB[*]RAM >>1GB[*]CPU Intel trên Dual Core trở lên.[*]Giao diện rất dễ sử dụng
    Nếu như các phiên bản trước hơi rườm rà cho những bạn vừa nhập môn thì phiên bản này sẽ khiến bạn thích thú khi nó đã được tối ưu hóa về giao diện chương trình. Các tab và menu được sắp xếp khoa học giúp người dùng có thể tìm thấy công cụ mà mình muốn nhanh hơn so với các phiên bản khác.
    • [*]
      Tính di động cao
    Có lẽ phải nói rằng ưu điểm khiến người dùng bị hấp dẫn bởi Photoshop CS6 Portable chính là việc không cần phải cài đặt. Với thao tác click vào Icon tại thư mục phần mềm và chợ đợi trong giây lát, bạn đã có thể sử dụng nó mà không cần thêm bất cứ gì nữa. Dù bạn không có kết nối mạng đi chăng nữa cũng không còn là vấn đề phải lo ngại. Phần mềm này sinh ra là dành cho những người thường xuyên phải di chuyển.
    • [*]
      Không yêu cầu bản quyền
    Đây là phiên bản không yêu cầu người dùng cần phải có bản quyền để có thể sử dụng. Còn điều gì có thể tuyệt vời hơn một ứng dụng đang chức năng lại hoàn toàn miễn phí đúng không?

    3. Nhược điểm của Photoshop CS6 Portable :
    • [*]Phần mềm này thỉnh thoảng vẫn có độ trễ mà chưa rõ nguyên nhân.[*]Khi sử dụng thì bạn sẽ nhận ra có mỗi vài lúc bạn đã gõ lệnh nhưng chưa thấy xuất hiện , đó chính là độ trễ của phần mềm[*]Khi sử dụng đôi lúc phần mềm tự thoát và có vài lỗi phát sinh[*]Có một số addons mà khi bạn cài đặt sẽ không tương thích và hoạt động được[*]Nếu như để so sánh với phiên bản đầy đủ thì chắc chắn bạn sẽ thấy thiếu di một vài tính năng[*]Không hoạt động tốt với các file dung lượng lớn, cần xử lý nhiều
    4. Link download PHOTOSHOP CS6 PORTABLE

    [​IMG]



    [​IMG]
     

Ủng hộ diễn đàn