KEO DÁN LÀM LÀNH VẾT THƯƠNG TRONG 60 GIÂY- GIỐNG NHƯ SILICON NHỈ?

Chủ đề thuộc danh mục 'Quảng cáo - Dịch vụ' được đăng bởi lysonsakylab, 25/9/18.

Tags:
  1. lysonsakylab

    lysonsakylab Mới đăng kí

    KEO DÁN LÀM LÀNH VẾT THƯƠNG TRONG 60 GIÂY- GIỐNG NHƯ SILICON NHỈ?
    [​IMG]



    Phương pháp điều trị cấp cứu có thể được thay đổi và cứu sống nhiều mạng người

    Một loại keo phẫu thuật có độ đàn hồi cao và dính có thể nhanh chóng làm kín vết thương mà không cần đến các loại chỉ, kim khâu thông thường có thể thay đổi quá trình phẫu thuật

    MeTro được phun trực tiếp lên vết thương và kích hoạt bằng ánh sáng.

    Các kỹ sư y sinh từ Đại học Sydney và Hoa Kỳ đã hợp tác phát triển loại keo phẫu thuật có khả năng cứu sống, được gọi là MeTro.

    Độ đàn hồi cao của MeTro làm cho nó lý tưởng cho việc dán các vết thương trong các mô cơ thể liên tục mở rộng và thư giãn - chẳng hạn như phổi, tim và động mạch – có nhiều nguy hiểm khi bị hở.

    Vật liệu này cũng hoạt động trên các vết thương bên trong thường ở những vùng khó tiếp cận và thường đòi hỏi các loại chỉ và kim khâu nhất định do chất dịch cơ thể xung quanh cản trở tác dụng của các chất bịt kín khác.



    MeTro chỉ cần 60 giây sau khi được điều trị bằng ánh sáng tia cực tím, và công nghệ này có một enzim làm suy giảm có thể được sửa đổi để xác định thời gian keo dính kéo dài - từ vài giờ đến vài tháng, để có đủ thời gian cho vết thương lành lại .



    Chất lỏng hoặc chất gel giống như đã nhanh chóng làm kín thành công vết mổ trong động mạch và phổi của động vật gặm nhấm và phổi của lợn, mà không cần chỉ và kim khâu.



    MeTro - một công nghệ y học mang tính đột phá có thể cứu mạng sống

    Giáo sư Anthony Weiss trình bày cách thức hoạt động của keo dán phẫu thuật đàn hồi MeTro và các ứng dụng tiềm năng.

    Xem thêm video:

    Các kết quả đã được công bố trên tạp chí Science Translational Medicine, trong một bài báo của Trung tâm Charles Perkins thuộc Đại học Sydney và Khoa Khoa học; Đại học Northeastern của Boston, Viện Kỹ thuật sinh học lấy cảm hứng từ Đại học Harvard và Trung tâm Y tế Deaconess Beth Israel tại BIDMC.



    MeTro kết hợp các công nghệ protein đàn hồi tự nhiên được phát triển với sự cộng tác của tác giả và Trường khoa Hóa Sinh Đại học Sydney McCaughey -Giáo sư Hóa học Anthony Weiss, với các phân tử nhạy cảm ánh sáng được phát triển cùng với tác giả và Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Đổi mới Vật liệu Sinh học tại Trường Y khoa Harvard Giáo sư Ali Khademhosseini.



    Tác giả chính của nghiên cứu, Đại học Sydney alumna Phó Giáo sư Nasim Annabi, từ Khoa Kỹ thuật Hóa học tại Đại học Northeastern, giám sát việc áp dụng MeTro trong một loạt các điều kiện và điều kiện lâm sàng.



    Cái hay của công thức MeTro là, ngay sau khi nó tiếp xúc với bề mặt mô, nó định hình được giống như quá trình gel hóa mà không bị chảy ra.

    Trợ lý Giáo sư Nasim Annabi, Đại học Northeastern

    “Chúng tôi tiếp tục ổn định nó bằng cách xử lý nó ngay tại chỗ với một điều trị liên kết ngang qua trung gian ánh sáng ngắn. Điều này cho phép nó được đặt rất chính xác và liên kết chặt chẽ và bám chặt với các cấu trúc trên bề mặt mô, ”cô nói thêm.



    Giáo sư Anthony Weiss của Đại học Sydney đã mô tả quá trình tương tự như của chất làm kín Silicone được sử dụng xung quanh phòng tắm và gạch nhà bếp.



    "Khi bạn xem MeTro, bạn có thể thấy nó hoạt động như một chất lỏng, lấp đầy những khoảng trống và phù hợp với hình dạng của vết thương", ông nói.



    “Nó phản ứng tốt về mặt sinh học, và kết cấu chặt chẽ với các mô của con người để thúc đẩy chữa bệnh. Gel được bảo quản dễ dàng và có thể được bơm trực tiếp lên vết thương hoặc trong khoang. "



    Các ứng dụng tiềm năng nhất - từ điều trị vết thương bên trong nghiêm trọng tại các điểm khẩn cấp như sau tai nạn xe hơi và trong khu vực chiến tranh, cũng như nâng cao kĩ thuật phẫu thuật.

    Giáo sư Anthony Weiss, Đại học Sydney

    Giáo sư Khademhosseini từ Trường Y Harvard đã lạc quan về những phát hiện của nghiên cứu.



    “MeTro dường như vẫn ổn định trong giai đoạn mà các vết thương cần phải lành lại trong các điều kiện cần đến cơ học và sau đó nó làm giảm các dấu hiệu bị nhiễm trùng; nó đã đạt được mọi tính năng có một chất làm kín phẫu thuật rất linh hoạt và hiệu quả với tiềm năng cũng vượt xa kim và chỉ khâu huyết mạch nhưng ít ứng dụng, ”ông nói.



    Giai đoạn tiếp theo của công nghệ này là thử nghiệm lâm sàng, giáo sư Weiss nói.



    “Chúng tôi đã cho thấy MeTro hoạt động trong một loạt các điều kiện khác nhau và giải quyết các vấn đề mà các loại keo có sẵn khác không thể. Bây giờ chúng tôi đã sẵn sàng chuyển nghiên cứu của mình sang thử nghiệm trên con người. Tôi hy vọng MeTro sẽ sớm được sử dụng trong phòng khám, cứu sống con người. ”



    Elastagen Pty Ltd đang thương mại hóa công nghệ này.
     

Ủng hộ diễn đàn