Khả năng chống oxy hóa của râu ngô đối với người bị tiểu đường

Chủ đề thuộc danh mục 'Quảng cáo - Dịch vụ' được đăng bởi nguyenlieuduoc, 23/3/20.

  1. nguyenlieuduoc

    nguyenlieuduoc Thành viên cấp 1

    Ngô là một nông sản cung cấp lương thực cho con người và làm thức ăn cho chăn nuôi. Nó cũng được biết tới là một phương thuốc y học cổ truyền để giải độc cơ thể, làm mát gan. Bộ phận thường dùng làm thuốc của ngô đó là râu ngô hay còn gọi là tơ ngô, bộ phận mà nhiều người thường nghĩ là nó không có tác dụng. Trong một vài nghiên cứu mới đây người ta đã tìm thấy hoạt động chống oxy hóa của cao râu ngô, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu lợi ích này trong bài viết bên dưới.

    [​IMG]

    Nghiên cứu về hoạt động chống oxy hóa của râu ngô

    Trong nghiên cứu này, chúng tôi nhằm mục đích tìm kiếm tác dụng của ethyl acetate chiết xuất từ râu ngô với các hoạt động sinh học kép chống lại stress oxy hóa và glycation protein để bảo vệ các tế bào do bệnh tiểu đường.

    Người ta tiến hành chiết xuất thô etanolic của râu ngô. Xét nghiệm in vitro cho thấy phần ethyl acetate (YMS-EA) là phần mạnh nhất. YMS-EA cũng làm suy giảm cảm ứng hydro peroxide- hoặc methylglyoxal gây ra bởi các loại oxy phản ứng, giảm khả năng sống của tế bào và ức chế sự tăng sinh tế bào.

    Tuy nhiên, YMS-EA không thể ngăn ngừa apoptosis do hydro peroxide hoặc độc tính của sản phẩm cuối glycation tiên tiến. Trong điều kiện tăng đường huyết, YMS-EA làm giảm hiệu quả nồng độ ROS, cải thiện biểu hiện mRNA của insulin, glucokinase và PDX-1 và tăng cường tiết insulin được kích thích bằng glucose. Sự giống nhau của hoạt tính sinh học giữa apigenin, luteolin và YMS-EA chỉ ra rằng các hoạt động kép của YMS-EA có thể bắt nguồn từ các hợp chất đó.

    Sử dụng các thành phần của râu ngô có cả hoạt tính sinh học chống oxy hóa và chống glycation, chúng tôi nhằm mục đích tạo ra một phần chiết xuất từ râu ngô kết hợp cả hai hoạt động để cung cấp tác dụng bảo vệ chống lại độc tố glucoza trong các tế bào tiết insulin.

    Cuối cùng, chúng tôi đã đánh giá liệu YMS-EA có thể ngăn ngừa rối loạn chức năng tế bào gây độc tế bào hay không. Sự xâm nhập quá mức của glucose đã được chứng minh là làm giảm tổn thương tế bào and và làm tăng quá trình glycation của protein tế bào trong các nghiên cứu trên động vật. Một dòng tế bào cult được nuôi cấy dưới nồng độ glucose cao cho thấy kết quả xấu đi trong biểu hiện insulin, glucokinase và PDX-1.

    Stress oxy hóa cũng được biết là đóng một vai trò quan trọng trong rối loạn chức năng tế bào med-trung gian glucose cao. Thật thú vị, chỉ có YMS-EA có thể làm giảm hiệu quả mức độ ROS trong điều kiện glucose cao. Hiệu ứng này có liên quan đến việc phục hồi biểu hiện của các gen đánh dấu tế bào beta quan trọng. Tuy nhiên, về chức năng bài tiết insulin để đáp ứng với glucose, sự cải thiện khả năng đáp ứng glucose của điều trị YMS-EA 50 μg/ml đã biến mất khi sử dụng 100g/ml YMS-EA. Trong tương lai, một liều lượng tối ưu hóa cho YMS-EA nên được kiểm tra cẩn thận.

    Bằng cách kiểm tra hoạt động của ba flavonoid, kết quả thực sự đã chỉ ra sự tương đồng giữa các hành động của ba flavonoid và YMS-EA. Phù hợp với dấu hiệu cho thấy YMS-EA có thể chứa loại flavonoid apigenin và luteolin, cả hai hợp chất đều cung cấp tác dụng chống oxy hóa mạnh trong khi apigenin cũng có thể ngăn ngừa sự hình thành AGE.

    Như vậy, với các nghiên cứu trên đã cung cấp một cơ sở để chứng minh tác dụng của cao dược liệu râu ngô trong việc hỗ trợ chống oxy hóa của bệnh nhân bị tiểu đường trên động vật. Để chứng minh tác dụng của chúng trên cơ thể người cần phải tiếp tục tiến hành các thử nghiệm lâm sàng.

    Xem thêm nguồn dược liệu cho người tiểu đường >>> http://www.novaco.vn/cao-duoc-lieu/
     

Ủng hộ diễn đàn