Khác biệt to lớn giữa khởi nghiệp và kinh doanh

Chủ đề thuộc danh mục 'Kinh nghiệm' được đăng bởi kinhdoanhgi, 31/3/21.

  1. kinhdoanhgi

    kinhdoanhgi Mới đăng kí

    Chúng ta thường dễ bị nhầm lẫn giữa hai khái niệm khởi nghiệp và kinh doanh. Hoặc chúng to nhầm hiểu chúng là từ đồng nghĩa của nhau. Nhưng thực ra có sự khác nhau giữa hai khái niệm này. Dưới đây sẽ chia sẻ cách để phân biệt sự khác nhau giữa khởi nghiệp và kinh doanh.

    Sự khác nhau giữa khởi nghiệp và kinh doanh
    Thuật ngữ nhà khởi nghiệp và chủ doanh nghiệp đổi khi được dùng để thay thế cho nhau. Mặc dù trong nhiều tình huống cả hai thuật ngữ này gần như là một. Tuy nhiên nhận ra sự khác nhau trong cách sử dụng là điều quan trọng. Các doanh nghiệp nhỏ thường không thúc đẩy những phương thức mới và sáng tạo. Chúng thường không phát triển thành doanh nghiệp có quy mô lớn. Người chủ doanh nghiệp muốn sự ổn định và ít tính cự để vận hành doanh nghiệp. Họ quản trị các hoạt động kinh doanh nhằm mong đợi vào doanh thu, lợi nhuận và phát triển bền vững.

    [​IMG]
    Kinh doanh nhỏ thường chỉ chú trọng đến lợi nhuận​

    Mặc khác doanh nghiệp khởi nghiệp lại có những nguyên tắc, mục tiêu khác. Doanh nghiệp khởi nghiệp có các mục tiêu là sự sáng tạo, khả năng sinh lời và sự tăng trưởng. Vì thế doanh nghiệp được đặc trưng bởi các chiến lược sáng tạo và phát triển bền vững. Các nhà khởi nghiệp và đầu tư tài chính thường tìm kiếm sự tăng trưởng nhanh và lợi nhuận trước mắt. Thậm chí, họ tìm cách bán doanh nghiệp nếu có tiềm năng gia tăng vốn lớn. Vì vậy, nhà khởi nghiệp có thể có cách thức phát triển doanh nghiệp khác với chủ doanh nghiệp.

    Làm thế nào để khởi nghiệp thành công
    Khi tham gia vào hoạt động kinh doanh hay khởi nghiệp. Bạn phải luôn nổ lực và khôn ngừng đổi mới. Nếu có thêm kỹ năng quản trị kinh doanh thì quá tuyệt vời. Trong thời buổi cạnh doanh khốc liệt thì việc sáng tạo, đi đầy xu hướng cải cách và nhạy bén là điều mà mỗi doanh nhân cần trang bị không ngừng học hỏi.

    Vậy là bài viết trên là cách để phân biệt cơ bản sự khác nhau giữa khởi nghiệp và kinh doanh. Khởi nghiệp là sáng tạo và vì lợi ích trước mắt. Còn kinh doanh là vì lợi nhuận và phát triển ổn định. Chúc bạn thành công dù là kinh doanh hay khởi nghiệp.
     

Ủng hộ diễn đàn