Khi nào nên sử dụng kem dưỡng phục hồi da?

Chủ đề thuộc danh mục 'Chăm sóc da' được đăng bởi bioderma, 16/9/22.

  1. bioderma

    bioderma Mới đăng kí


    Sau khi sinh mổ

    Người mẹ sẽ được khuyến khích bắt đầu tập di chuyển từ ngày thứ nhất nếu mọi việc suôn sẻ, băng sẽ được tháo vào ngày hôm sau và áp dụng phương pháp chăm sóc có mục tiêu. Nếu các mép của vết thương* đã liền lại, nữ hộ sinh có thể bôi kem làm lành sẹo.

    Khi ở nhà, thường là 4-5 ngày sau sinh, bạn nên làm sạch da mỗi ngày một lần bằng sản phầm làm sạch có độ pH trung tính hoặc xà phòng giàu dầu dưỡng, sau đó thoa sản phẩm chăm sóc phục hồi một hoặc hai lần một ngày.

    Tùy thuộc vào tình trạng thể chất và tâm lý của người mẹ, có thể bắt đầu massage vết sẹo trong vòng 15 ngày để vết sẹo được cải thiện sau khi lành hẳn. Nên tiếp tục làm điều này trong khi vết sẹo vẫn còn đỏ và / hoặc khó chịu. Quá trình phục hồi có thể kéo dài và mất đến 2 năm.

    Sau khi cắt tầng sinh môn hoặc bị rách
    Người mẹ một lần nữa sẽ được khuyến khích bắt đầu di chuyển, thường là trong vòng 2 giờ sau khi sinh. Kem phục hồi sẽ được sử dụng ngay lập tức. Nữ hộ sinh cũng có thể đề nghị người mẹ thực hiện các bài tập co và giãn để vận động vùng xương chậu. Sau khi về nhà, điều quan trọng là phải rửa sạch vùng kín bằng xà phòng dịu nhẹ và tự xoa bóp vết sẹo hoặc nhờ sự giúp đỡ từ nữ hộ sinh/chuyên gia vật lý trị liệu.
    Nứt đầu ti do cho con bú
    Nữ hộ sinh Camille Tallet khuyên bạn nên thoa một giọt sữa lên núm vú và xoa bóp. Nếu vẫn tình trạng chưa được cải thiện, hãy làm sạch khu vực này và bôi sản phẩm chăm sóc phục hồi để tạo môi trường ẩm giúp vết thương mau lành trước khi mặc lại áo ngực. Chỉ cần nhớ làm sạch sản phẩm khỏi vùng ngực trước khi cho con bú vào lần tiếp theo.
     

Ủng hộ diễn đàn