Khử mùi thuốc lá nhanh chóng với tinh dầu hương hoa huệ tây dịu dàng:

Chủ đề thuộc danh mục 'Mẹo vặt' được đăng bởi shopdancing123, 20/9/24 at 7:33 PM.

  1. shopdancing123

    shopdancing123 Mới đăng kí

    Điểm đáng lưu ý, khả năng người hút thuốc lá thụ động khi sống và làm việc trong môi trường có nhiều khói thuốc cũng có khả năng giảm tuổi thọ. Theo điều tra, khi có 1 người hút thuốc lá, khói thuốc sẽ kết hợp với các chất ô nhiễm trong nhà như ozne và axit nitơ tạo ra 11 loại hỗn hợp khói thuốc có nguy cơ gây ung thư cao bao gồm: butan, toluene, asen, chì, carbon monoxide, thậm chí poloni phóng xạ cao 210 và các chất gây ung thư khác.

    Hỗn hợp khói sẽ lắng thành bụi, bám vào bề mặt đồ nội thất hoặc thấm vào vật liệu xốp và tường thạch cao. Khói thuốc cũng có thể đọng lại trên tóc, da, ghế sofa, tường, thảm, quần áo,đồ chơi và móng tay của người hút thuốc lá.
    Khử mùi thuốc lá nhanh chóng với tinh dầu hương hoa huệ tây dịu dàng:
    Một trong những hợp chất trong khói thuốc lá bám vào đồ vật được gọi là NNA có thể gây tổn thương ADN, tổn thương tế bào và tăng nguy cơ phát triển ung thư ở trẻ nhỏ. Không chỉ làm tăng nguy cơ ung thư, khói thuốc lá có thể gây ra các vấn đề sức khỏe khác, bao gồm cả bệnh hen suyễn và dị ứng. Điều đáng lưu tâm hơn nữa là mức độ độc hại sẽ tăng dần theo nồng độ khói tích tụ và rất khó kiểm soát.
    Không uống nước có caffein 4 giờ trước khi ngủ. Nên uống 1 ly sữa nóng hoặc 1 ly trà hoa cúc 30 phút trước khi ngủ, đây là một loại an thần tự nhiên. Mỗi ngày nên uống 8-12 ly nước lọc sẽ giúp thải độc tố cũng như nicotine ra khỏi cơ thể.
    Cụ thể, trong khói thuốc lá chứa hàm lượng chất độc nicotin rất cao, loại chất này đã được chứng minh là có khả năng kích thích và phá hủy thần kinh, cơ quan hô hấp và các bộ phận khác trong cơ thể. Ở những người bị viêm loét dạ dày tá tràng thì chất nicotin có trong khói thuốc lá khi được hít vào trong sẽ kích thích sản sinh nhiều chất cortisol - tác nhân gây viêm loét dạ dày tá tràng và làm tăng nguy cơ mắc bệnh nếu như người bệnh có nhiễm vi khuẩn HP.
    Khử mùi thuốc lá nhanh chóng với tinh dầu hương hoa huệ tây dịu dàng: https://dancingjuices.com/saltnic-hi-drip-iced-dewberry-30ml-tinh-dau/
    Bên cạnh đó, thuốc lá còn kích thích niêm mạc dạ dày sản sinh ra chất endothelin làm cho cơ chế tự bảo vệ của niêm mạc dạ dày bị suy yếu. Hút thuốc lá làm giảm lưu lượng máu đến vùng niêm mạc dạ dày và ngăn cản không cho dạ dày bài tiết ra chất nhầy. Do vậy, những đối tượng có hút thuốc lá, đặc biệt là những người hút thuốc lá thường xuyên với số lượng nhiều rất dễ bị viêm loét dạ dày tá tràng.
    Khử mùi thuốc lá nhanh chóng với tinh dầu hương hoa huệ tây dịu dàng: https://dancingjuices.com/saltnic-15th-floor-blood-orange-30ml-tinh/
    Bạn có biết, ước tính 41% của bệnh viêm loét dạ dày tá tràng ở nam giới và 33% các bệnh ở phụ nữ có thể là do hút thuốc lá. Hút thuốc lá làm suy yếu tác dụng điều trị của thuốc đối kháng histamin-2, có thể kích thích bài tiết pepsin, thúc đẩy trào ngược tá tràng vào dạ dày, làm tăng nguy cơ và tác hại của vi khuẩn HP và làm tăng sản xuất các gốc tự do, vasopressin tiết bởi tuyến yên, tiết endothelin bởi niêm mạc dạ dày và sản xuất các yếu tố kích hoạt tiểu cầu. https://dancingjuices.com/saltnic-nasty-cushman-mango-30ml-tinh-dau/
    [​IMG]

    Hút thuốc cũng ảnh hưởng đến cơ chế bảo vệ niêm mạc. Thuốc lá đóng góp quan trọng đối với sinh bệnh học của bệnh viêm loét dạ dày tá tràng và chỉ ra rằng hút thuốc đóng vai trò thuận lợi đáng kể trong bệnh loét dạ dày tá tràng. Nó làm giảm lưu lượng máu niêm mạc dạ dày và ức chế dạ dày bài tiết chất nhầy, bài tiết prostaglandin dạ dày, nước bọt tiết ra yếu tố tăng trưởng biểu bì, bài tiết bicarbonat niêm mạc dạ dày và bài tiết bicarbonat tụy, thuốc lá làm giảm tái tạo tế bào nên cho loét lâu lành.

    Hút thuốc lá gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Đối với người nghiện thuốc lá trên 10 năm, nhiều bộ phận cơ thể đã bị ảnh hưởng nặng nề và rất khó phục hồi. Vậy nên, để việc cai thuốc lá được thuận lợi cũng như tăng khả năng phục hồi sức khỏe, người thân nên chú ý đến chế độ dinh dưỡng cho người cai thuốc lá.
     

Ủng hộ diễn đàn