Kiểm tra bạn có đủ điều kiện để định cư Canada hay không?

Chủ đề thuộc danh mục 'Chuyện trò linh tinh' được đăng bởi tonghoptintuc, 28/11/21.

  1. tonghoptintuc

    tonghoptintuc Mới đăng kí

    1. Người nộp đơn phải cư trú hợp pháp tại Canada
    IRCC chỉ ra rằng tất cả những người nộp đơn phải sống ở Canada và có tình trạng thường trú nhân hợp lệ, và phải ở Canada khi họ nhận được đơn xin thường trú và IRCC chấp thuận đơn. Những người không có tình trạng thường trú nhân tạm thời ở Canada, chẳng hạn như những người xin tị nạn, không đủ điều kiện cho sáu luồng PR.

    2. Kỹ năng ngôn ngữ chính thức
    Nhân viên phải chứng minh rằng họ đã đạt được điểm chuẩn ngôn ngữ của Canada ít nhất là 4 trong bài kiểm tra ngôn ngữ do IRCC quy định. Sinh viên tốt nghiệp quốc tế cần ít nhất 5 điểm. Các tùy chọn kiểm tra là:

    – Tiếng Anh

    – IELTS: Hệ thống Kiểm tra Anh ngữ Quốc tế (Chỉ dành cho bài kiểm tra Đào tạo Chung)

    – CELPIP: Chương trình chỉ số thông thạo tiếng Anh của Canada

    – TEF Canada: Test d’évaluation de français

    – TCF Canada: Test de connaissance du français (chỉ bằng tiếng Pháp)

    3. Kinh nghiệm làm việc hiện tại
    Yêu cầu ứng viên phải đang làm việc để có đủ điều kiện tham gia. IRCC cho rằng việc làm hiện tại phải ở Canada, có thể là bất kì ngành nghề gì chỉ cần chắc chắn là công việc hợp pháp, được trả công bằng tiền lương hoặc hoa hồng, và không phải là một công việc tự kinh doanh trừ khi người đó là bác sĩ được trả lương trong một cơ sở y tế.

    Ứng viên không cần phải tiếp tục làm việc trong quá trình nộp đơn, và công việc của họ tại thời điểm nộp đơn có thể là toàn thời gian hoặc bán thời gian.

    Khi xác định người nộp đơn là nhân viên hay người tự kinh doanh, các quan chức IRCC sẽ xem xét các yếu tố sau:

    • Quyền tự chủ của người lao động, chẳng hạn như mức độ kiểm soát của họ đối với loại công việc được thực hiện và khi nào nó được hoàn thành
    • Người lao động sở hữu hoặc cung cấp các công cụ cần thiết để hoàn thành công việc
    • Mức độ mà người lao động cần để hoàn thành công việc một mình và liệu họ có thể ký hợp đồng phụ hoặc thuê thêm trợ giúp để hoàn thành công việc hay không
    • Rủi ro tài chính của người lao động
    • Các chi tiết liên quan khác, chẳng hạn như hợp đồng bằng văn bản
    4. Dự định sống bên ngoài Quebec
    [​IMG]

    Bang Quebec ở Canada

    Hiện tại có sáu chương trình nhập cư mở cho những người nộp đơn có ý định sống ở bất cứ nơi nào ở Canada ngoài Quebec.

    5. Trình độ kinh nghiệm làm việc
    Người lao động cơ bản phải đáp ứng các tiêu chuẩn sau:

    • Đã làm việc ít nhất 1.560 giờ trong mã Phân loại Nghề nghiệp Quốc gia (NOC) đủ điều kiện trong vòng ba năm trước khi nộp đơn đăng ký
    • Ứng viên phải được phép làm việc và công việc hiện tại đang ở Canada đã được trả lương hoặc hoa hồng. Người nộp đơn không được phép tự kinh doanh trừ khi người đó là một bác sĩ làm việc ở cơ quan y tế và được trả lương
    6. Đối với sinh viên quốc tế
    • Chương trình học phải được hoàn thành tại Học viện Học tập được chỉ định của Canada, tuy nhiên ứng viên đã hoàn thành chương trình học của họ không sớm hơn tháng 1 năm 2017 và khi nộp đơn phải chuẩn bị giấy phép học tập.
    • Yêu cầu ứng viên đã nhận được chứng chỉ đủ điều kiện ví dụ văn bằng, chứng chỉ hay chứng nhận của một chương trình có công việc trong ngành thương mại có tay nghề cao. Một vài chứng chỉ sẽ được chấp nhận nếu học kết hợp ở Canada tương đương với chứng chỉ 2 năm ( thời hạn ít nhất là 16 tháng)
    Các chi phí khi làm giấy tờ định cư Canada: chi phí chứng minh tài chính và làm một số giấy tờ thủ tục định cư, hơn nữa cũng có thể phát sinh một số chi phí ngoài những thứ kể trên, vì thế bạn hãy tính toán và dự trù kỹ càng nhé.

    Để được cập nhật những thông tin ĐỊNH CƯ CANADA MỚI NHẤT và nhận được những lộ trình định cư PHÙ HỢP NHẤT, bạn hãy liên hệ ngay qua fanpage với hoặc đăng ký tư vấn ngay với Second Passport Incubator!


    Bài viết được lược dịch từ CICNews.

    SECOND PASSPORT INCUBATOR
    3817 Bloor Street West, Toronto, ON M9B 1K7, Canada
    285 Cach Mang Thang Tam, District 10, HCM, Vietnam
    info@secondpass.ca
    +1 (647) 390 0912
     

Ủng hộ diễn đàn