Kim tự tháp ăn uống lành mạnh

Chủ đề thuộc danh mục 'Dịch vụ cho mẹ và bé' được đăng bởi camnangthucduong, 9/7/21.

  1. camnangthucduong

    camnangthucduong Mới đăng kí

    Kim tự tháp siêu thị mạnh khỏe là 1 trong gợi ý trực quan đơn giản về một số loại và phần trăm các loại thực phẩm mà bạn nên ăn các ngày để làm được sự khỏe mạnh tốt.

    Nó chứa 5 nhóm đồ ăn cốt yếu, với chất béo an lành, tùy thuộc vào mức độ chúng góp phần vào chế độ ăn uống cân bằng và điều độ

    Các lớp của Kim tự tháp dựa trên lượng ăn uống hàng ngày được khuyến cáo cho lứa tuổi 19–50 tuổi. tuy vậy, tỷ lệ và vị trí của mỗi nhóm các loại thực phẩm thường áp chế cho tất cả các nhóm tuổi từ 1–70 tuổi.

    cách ăn chay đủ chất

    Kim tự tháp ăn uống lành mạnh khích lệ đồ ăn

    Các lớp nền

    Các lớp nền bao gồm tất cả ba nhóm đồ ăn có xuất phát thực vật:
    • rau và loại đậu
    • củ quả
    • hạt
    Những lớp này tạo nên nhiều phần nhất của Kim tự tháp dinh dưỡng bởi lẽ vì thức ăn thực vật nên chiếm phần lớn nhất trong ăn uống của khách hàng - khoảng 70% những gì chúng ta ăn!

    các loại thức ăn thực vật đựng được nhiều dưỡng chất như vitamin, dưỡng chất và chất chống oxy hóa. Chúng cũng là nguồn cung cấp carbohydrate và chất xơ chính trong ăn uống của người tiêu dùng.

    Trẻ lớn hơn, thanh thiếu niên và cấm trẻ em nên ăn thấp nhất 2 phần hoa quả và 5 phần rau hoặc một số loại đậu mỗi ngày.
    Từ nhóm thức ăn các loại hạt , cần chọn hầu hết là các loại hạt ngũ cốc nguyên hạt (ví dụ như gạo lứt, yến mạch và hạt quinoa) và một số loại bột các loại hạt ngũ cốc / ngũ cốc nguyên hạt / nhiều chất xơ như bánh mì, mì ống, bánh mì giòn và đồ ăn ngũ cốc (thay vì một số loại đã qua bào chế, tinh luyện).

    phần ở giữa

    Lớp giữa bao gồm sữa, hộp sữa chua, pho mát & hàm lượng thay thế và thịt thăn nạc, thịt gia súc, cá, trứng, quả hạch, hạt, các nhóm thức ăn họ đỗ .

    các loại thức ăn trong nhóm sữa, hộp sữa chua, pho mát và các đồ ăn sửa chữa thay thế chính cung cấp cho bọn họ canxi và protein, với các vitamin và chất khoáng khác. Nhóm thực phẩm này cũng nói đến các lựa chọn chưa hẳn sữa như sữa đậu nành, gạo hoặc các loại hạt có ít nhất 100mg trên 100ml canxi được bổ sung cập nhật. Chọn các lựa chọn giảm chất béo của những loại thực phẩm này để tránh lượng dôi thừa từ chất béo bão hòa.

    các loại thức ăn từ thịt nạc, thịt gia cầm, cá, trứng, quả hạch, hạt, nhiều loại đậu là nguồn cung cấp protein chính của bạn. Nhưng từng loại các loại thực phẩm cũng cung cấp một các thành phần hỗn hợp các chất dinh dưỡng kì khôi, bao gồm tất cả iốt, sắt, kẽm, vitamin B12 và chất béo mạnh khỏe. Chúng ta nên có phần đông thịt và không thịt từ nhóm các loại thức ăn này.

    Lớp trên cùng

    Lớp trên cùng nhắc đến chất béo an lành vì bọn họ cần một lượng nhỏ mỗi ngày để cung ứng sự khỏe mạnh tim và nhân tài não. bạn nên chọn đồ ăn chứa chất béo mạnh khỏe thay cho thức ăn chứa chất béo bão hòa và chất béo chuyển hóa.

    Chọn chất béo không bão hòa đa và không bão hòa đơn chưa tinh chế từ các nguồn thực vật, ví dụ như dầu ô liu không qua pha chế, các loại hạt và dầu hạt. tinh giảm hàm lượng béo bão hòa bạn dung nạp và tránh giảm chất béo chuyển hóa.

    bọn họ cũng nhận được chất béo an lành từ các loại thức ăn trong những nhóm thực phẩm khác, chẳng hạn như bơ, các loại hạt ngũ cốc, hạt và cá, Bởi vậy bọn họ chỉ việc bổ sung cập nhật chút ít từ một số loại dầu và ăn uống lây truyền từng ngày.

    Thưởng thức nhiều loại thảo dược và các gia vị

    một số loại thảo mộc và các gia vị buôn bán loại khẩu vị và mùi thơm tuyệt vời và hoàn hảo nhất cho các loại thức ăn của bạn. loại thảo dược và gia vị có công năng tăng tốc sức khỏe, nhưng do vì chúng ta có xu hướng ăn chúng với lượng bé hơn nên nhằm chính của chúng là tạo khẩu vị và màu sắc của bữa cơm của doanh nghiệp.

    Nấu với nhiều loại thảo dược và các gia vị tươi, khô hoặc xay là cách dễ dãi để làm được món ăn hợp khẩu vị và tăng sự yêu thích cho các ăn tối tại nơi bạn ở mà không cần đến đến muối khi ninh hoặc ăn.

    Chọn nước

    Nước là đồ uống tốt nhất để giữ đủ nước và nó hỗ trợ đa công dụng cần thiết khác trong cơ thể. Chọn nước làm thức uống chính của mình và tránh các tuyển lựa có đường như nước ngọt, thức uống thể thao và nước tăng lực.

    tinh giảm muối và đường thêm

    Kim tự tháp siêu thị mạnh khỏe nhắc nhở chúng ta không nên ăn mặn và thêm đường. Điều này có nghĩa là tránh thêm muối hoặc đường vào các loại thức ăn khi chúng ta đang nấu hoặc ăn, và né tránh các loại thực phẩm và thức uống đóng gói có muối hoặc thêm đường trong thành phần.

    tiêu thụ vô số muối và thêm đường và vấn đề đó có tương quan đến việc tăng cảnh hiểm nghèo mắc các dịch bệnh, chẳng hạn như bệnh tim mạch, tiểu đường loại 2 và một số các bệnh ung thư.

    Tự nấu các ăn tối trong nhà và chọn thức ăn nguyên hạt hoặc thực phẩm chế tao tối yêu cầu cũng sẽ giúp hạn chế lượng muối và đường bổ sung cập nhật mà bọn họ tiêu thụ.

    Muối (natri)

    Natri được tìm thấy trong muối và có tự nhiên trong các loại các loại thức ăn. mặc dầu chúng ta cần một lạng nhỏ natri để làm được sự khỏe mạnh tốt, nhưng không ít muối có liên quan đến việc tăng cảnh hiểm nghèo huyết áp cao, có thể làm gia tăng cảnh nguy hiểm mắc bệnh về tim mạch và thận.

    Tránh thêm muối vào thức ăn khi hầm nướng và ăn uống, và đọc nhãn để chọn đồ ăn có bớt đi 120mg natri trên 100g.

    Đường bổ sung

    tiêu thụ nhiều đường bổ sung cập nhật, nhất là từ thức ăn như kẹo, sô cô la, bánh ngọt, bánh quy, món tráng miệng và nước ngọt, có thể bổ sung thêm kilojoules vào chế độ ăn uống của mình. Điều này có thể dẫn theo lên cân và làm tăng cảnh hiểm nghèo mắc bệnh tiểu đường loại 2, bệnh đường tim mạch và một số bệnh ung thư. quá nhiều đường Có thể gây đau răng.

    đa số hoa quả, rau, nhiều loại đậu và các loại thực phẩm từ sữa không đường có chứa một lượng nhỏ đường thoải mái và tự nhiên không khiến hại. Chọn thực phẩm tươi sống hoặc chế tao tối thiểu, và chất vấn phần tử của các bạn thực phẩm và thức uống đóng gói để xem liệu nó sẽ có đường có thêm vào hay không.
     

Ủng hộ diễn đàn