Kinh doanh dưa ngày Tết thu lãi cao vượt bậc

Chủ đề thuộc danh mục 'Chuyện trò linh tinh' được đăng bởi tranan0401, 8/1/21.

  1. tranan0401

    tranan0401 Thành viên cấp 1

    Vào dịp Tết Nguyên Đán, đây là một mặt hàng có sức mua lớn nhưng nguồn cung năm nào cũng khan hiếm, đặc biệt là ở các thành phố lớn. Đặc biệt là ở các tỉnh phía Nam, dù nhà giàu hay nhà nghèo thì trong mâm ngũ quả ngày Tết đều phải có quả dưa hấu bày bàn thờ tổ tiên. Nếu bạn muốn kinh doanh mặt hàng này vào dịp Tết Tân Sửu tới đây thì cần lưu ý một số điều sau.

    1.Tìm hiểu thị trường, chọn điểm bán cho Dưa hấu Tết

    Dù đây là mặt hàng đắt khách ngày Tết nhưng nếu tìm được một nơi thực sự có nhu cầu lớn, sẵn sàng chi nhiều tiền để sở hữu cặp dưa đẹp, công việc buôn bán sẽ diễn ra nhẹ nhàng và số tiền lãi thu về là nhiều nhất? Nếu bạn chọn hướng kinh doanh dưa Tết ở quê cũng không sao nhưng chắc chắn số tiền lãi thu về sẽ chưa phải là cao nhất.

    Để việc kinh doanh thuận lợi, bạn phải xem nhu cầu mua dưa Tết của khu vực đó ra sao, sức tiêu thụ của năm ngoái thế nào, đã có ai bán chưa, giá cả ra sao…Nên chọn bán ở những khu chợ đông đúc, mặt đường lớn.

    Dưa hấu thờ ngày Tết có giá thành cao, nhất là khi được bán ở các thành phố lớn, khu vực đông dân cư có thu nhập cao. Bạn có thể khảo sát thị trường quanh khu vực bạn sinh sống, các khu chung cư, nơi có nhiều tòa nhà công sở, bán cho bạn bè đồng nghiệp có nhu cầu… Nếu bạn có mối lấy dưa trước thì chỉ cần giới thiệu với người thân, bạn bè là đã có thể tiêu thụ được một số lượng đáng kể. Ngoài cách bán truyền miệng, thì bạn có thể tận dụng địa điểm sân chung cư, các khu vực vỉa hè hay các điểm chợ lớn nhỏ.

    [​IMG]

    2. Tìm nguồn lấy dưa

    Để có thể đủ dưa bán trong dịp Tết, nếu bạn có mối sẵn ở quê mình là tốt nhất. Nếu không bạn sẽ phải tìm đến các vùng trồng dưa gần nơi bạn sinh sống để đặt trước.

    Nếu không thể đến tận vườn để mua dưa, bạn vẫn có thể tìm đến các chợ đầu mối lớn để lấy về bán.Để có thể mua được hàng đẹp nhất bạn phải đi từ sớm

    3. Số tiền vốn

    Vốn nhiều kinh doanh lớn, vốn ít kinh doanh nhỏ. Vì dưa hấu không phải là mặt hàng cao cấp nên tiền vốn cũng không quá nhiều. Nếu có mối ở quê thì bạn thường sẽ mua được với giá rẻ hơn khi lấy ở chợ đầu mối.

    Nhưng không chỉ có tiền vốn lấy hàng bạn cần phải tính thêm các khoản chi phí khác như: tiền vận chuyển, tiền thuê nhân công, tiền thuê địa điểm… và các khoản chi phí phát sinh khác.

    4. Biết cách chọn dưa và bán kết hợp.

    Đây là yếu tố rất quan trọng, quyết định số tiền lãi thu về nhiều hay ít. Chọn loại dưa vỏ sọc xanh, ruột đỏ và vỏ sọc xanh, ruột vàng. Quả dưa tròn, vỏ đen, ruột đỏ,đẹp thường được dùng chưng tết.

    Theo phong thục truyền thống, mọi người thường chọn chưng dưa hấu. Ngoài ra, các bạn cũng nên bán kèm dưa với quýt – loại quả dùng để trang trí làm đẹp cho mâm ngủ quả. Nên chọn quýt quả đều, da bóng, còn lá.

    5. Khảo sát điều chỉnh giá bán

    Giá bán các loại thực phẩm, hoa quả những ngày giáp Tết thay đổi từng giờ vì thế để bán được mức giá tốt nhất, bạn nên tham khảo giá thị trường sau đó tự điều chỉnh cho phù hợp. Tùy từng loại dưa cũng như độ xấu đẹp mà giá bán không giống nhau.

    [​IMG]

    Trong vụ dưa hấu tết năm nay đa phần nông dân đều lựa chọn trồng giống dưa chất lượng cao, thẩm mỹ đẹp và được người dân ưa chuộng. Do vậy bà con nông dân hy vọng giá dưa hấu sẽ cao và hút hàng hơn các năm trước để góp thêm phần thu nhập khi tết đến xuân về.




    Vào thời kỳ 4.0 một số nhà Vật tư nông nghiệp đã áp dụng quy trình kỹ thuật cao và tạo ra nhiều loại sản phẩm đáp ứng cho cây nông nghiệp theo từng vụ từng vùng miền và phù hợp khí hậu.




    Để quản lý được số lượng và uy tín chất lượng sản phẩm của mình đến cho nông dân. Nhà Vật tư nông nghiệp áp dụng một số phần mềm quảng cáo, phần mềm test mã vạch cho sản phẩm…. Nắm bắt nhu cầu cao của Nhà VTNN , PAP-Technology nghiên cứu và sắp cho ra sản phẩm “ Phần mềm quản lý bán vật tư nông nghiệp S2Retail” chính là lựa chọn thông minh, giúp bạn quản lý hiệu quả trong tất cả các khâu từ quản lý và đồng bộ tất cả thông tin về số lượng hàng tồn kho, số lượng đơn hàng bán ra, quản lý nhân viên bán hàng, quản lý chăm sóc khách hàng,… một cách chính xác và nhanh chóng nhất. Giúp cho nhà VTNN giảm chi phí và thời gian quản lý.
     

Ủng hộ diễn đàn