Kinh doanh online mùa Tết 2021 nên bán gì?

Chủ đề thuộc danh mục 'Chuyện trò linh tinh' được đăng bởi ditran2112, 26/1/21.

  1. ditran2112

    ditran2112 Thành viên cấp 1

    “Chạm” điểm nóng của thị trường Việt Nam mỗi dịp cận Tết, các “nhà kinh doanh 4.0″ ngay lập tức tập trung đẩy mạnh các mô hình bán hàng ngày Tết đem lại hiệu quả kinh tế bất ngờ.

    Kinh doanh dịp Tết thường được diễn ra trước đó khoảng một tháng và tập trung chủ yếu vào những mặt hàng có nhu cầu lớn. Tết Tân Sửu năm nay cũng không ngoại lệ. Trong khi đó tình hình dịch bệnh kéo dài suốt một năm qua khiến người dân “đau đầu” nhất là các nhân viên văn phòng, năm nay lo ngại về việc thưởng Tết ngày càng sụt giảm, còn giá cả các mặt hàng bán Tết cứ thế mà leo thang chóng mặt. Tận dụng sức tiêu dùng trong dịp Tết, rất nhiều anh chị trong giới văn phòng có ý định kinh doanh ngày tết thời vụ để kiếm thêm tiền tiêu Tết.

    Kinh doanh gì dịp Tết?

    Tết là thời điểm thị trường tiêu dùng diễn ra sôi động nhất, nhu cầu khách hàng tăng cao để mua sắm Tết. Mứt là một trong những món ăn đặc trưng không thể thiếu trong ngày Tết. Ngoài để sử dụng cho gia đình, mứt còn có thể dùng để biếu tặng, làm quà.
    [​IMG]
    Cận Tết, những sản phẩm bánh mứt kẹo “nghiễm nhiên” trở thành một trong những mặt hàng được săn lùng nhiều nhất, người người nhà nhà tìm kiếm, lựa chọn những món đồ ngọt thơm ngon, độc đáo, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

    Kinh doanh mứt Tết online mang đến hiệu quả cao.

    Kinh doanh offline truyền thống đã lãi to, kinh doanh online ngày nay lại càng đem đến “quả trứng vàng” cho người bán mỗi đợt cao điểm như Tết, có thể lên đến hàng chục triệu, thậm chí hàng trăm triệu đồng. Đặc biệt, những mặt hàng nào thực sự phù hợp để kinh doanh online trong Tết năm nay.
    [​IMG]
    Và cũng trong dịp Tết năm nay do tình hình dịch Covid vẫn còn diễn biến phức tạp trên Thế giới nên việc hạn chế đến chỗ đông người luôn là ưu tiên hàng đầu của mọi người. Do đó tình hình kinh doanh online năm nay sẽ có nhiều biến động và tính cạnh tranh rất cao nếu như bạn không có cho mình một chiến lược kinh doanh hiệu quả.

    Kể từ khi các trang mạng xã hội phát triển, đồng thời thu hút đông đảo người dùng ở Việt Nam thì các mặt hàng thực phẩm luôn chiếm một phần rất lớn trên thị trường online sôi động này. Kinh doanh online giúp cho người kinh doanh tiết kiệm được chi phí mặt bằng bán hàng cũng như là tiết kiệm thời gian, chi phí thuê nhân viên. Bạn muốn tiết kiệm chi phí một cách tốt nhất thì Kinh doanh mứt online là một sự lựa chọn hoàn hảo.

    Kinh doanh mứt online thì sẽ bán ở đâu?

    Bán mứt thời vụ vào thời điểm gần tết bạn có thể tận dụng các kênh bán hàng như là facebook, zalo,..với khả năng tiếp cận đến với các khách hàng một cách nhanh chóng cũng như tốt nhất.

    Đăng tải menu, hình ảnh hấp dẫn lên các trang mạng xã hội (thông qua fanpage hoặc tài khoản cá nhân). Chỉ tính riêng bạn bè, người thân, hàng xóm của bạn thôi thì bạn cũng có thể kiếm kha khá tiền rồi đấy. Với việc đảm bảo chất lượng sản phẩm và giá bán, chính những khách hàng này sẽ giúp bạn giới thiệu sản phẩm mà không cần tốn chi phí.

    Cũng trong thời buổi công nghệ hiện nay, sàn thương mại điện tử (lazada, tiki, shopee..) đang lên ngôi. Bạn cần “khuếch tán” sản phẩm một cách rộng rãi hơn, tiếp cận được đông đảo khách hàng. Thì đây cũng là kênh lý tưởng để bạn có thể bán hàng vì việc tạo gian hàng trên đó cũng không quá cầu kỳ và mất phí gì cả.

    Việc bạn chọn nhiều kênh bán hàng đồng nghĩa bạn sẽ có rất nhiều đơn hàng và khách hàng, bạn cần rất nhiều thời gian quản lý, làm mới thông tin sản phẩm, thay đổi giá cả. Kinh doanh online trên nhiều kênh cùng một lúc khiến bạn gặp nhiều khó khăn trong việc quản lý tất cả đơn hàng, bạn có thể bị thất thoát đơn hàng. Cũng có thể nói kinh doanh cùng lúc quá nhiều kênh cũng sẽ là “con dao hai lưỡi” nếu như bạn không có cho mình một công cụ hỗ trợ bạn bán hàng.

    Thời buổi công nghệ số 4.0, ai cũng muốn mọi thứ trở nên đơn giản, hoàn hảo cả. Do đó người bán rất cần có một sản phẩm công nghệ giúp họ giải quyết các khó khăn trong quá trình bán hàng online. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều phầm mềm giúp bạn tối ưu việc bán hàng online, giúp tập trung tất cả đơn hàng về một chỗ. Và việc sử dụng Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh S2Retail của Công ty PAP Technology là một lựa chọn sáng suốt khi bạn bước chân vào con đường kinh doanh online. Công ty với đội ngũ hơn 30 nhân viên có chuyên môn cao, qua quá trình tìm tòi, đúc kết những khó khăn mà chủ cửa hàng gặp phải khi kinh doanh online, công ty chúng tôi dự kiến trong năm 2021 sẽ đưa sản phẩm Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh S2Retail đến tay người tiêu dùng.

    Bạn có thể tham khảo thêm một số tính năng khác của Phần mềm bán hàng đa kênh tại trang s2retail.vn








     

Ủng hộ diễn đàn