Kinh doanh thành công nhờ livestream ngàn view

Chủ đề thuộc danh mục 'Kinh nghiệm' được đăng bởi kinhdoanhgi, 4/4/21.

  1. kinhdoanhgi

    kinhdoanhgi Mới đăng kí

    Bán hàng quan livestream đã trở nên phổ biến trong xã hội phát triển công nghệ thông tin. Nhưng để kinh doanh thành công phải cần sự kết hợp của nhiều yếu tố. Đối với buôn bán qua livestream bí quyết làm sao để livestream thu hút là một trong những yếu tố mang tính quyết định thành công.

    [​IMG]
    Bí quyết livestream thu hút nhiều người xem


    Chuẩn bị gì cho buổi livestream
    Đây là sai lầm mà nhiều người mắc phải khi livestream.Việc chuẩn bị kỹ lưỡng trước khiến cho quá trình livestream diễn ra suôn sẻ. Bạn cần phải chuẩn bị những thứ sau

    • Kiểm tra thiết bị khi phát trực tiếp: Bạn cần phải kiểm tra các thiết bị cần thiết như điện thoại, máy tính, đặc biệt chú ý đến mạng internet, wifi. Hiện nay rất nhiều người than phiền vì wifi làm gián đoạn quá trình live của họ.
    • Thiết lập vị trí để livestream: vị trí đặt máy quay, điện thoại rõ nhất, đủ âm thanh, ánh sáng để có được chất lượng tốt nhất.
    • Kiểm tra tác phong, trang phục : kiểm tra xem trang phục đã phù hợp chưa. Chú ý tránh mặc quần áo quá chói màu làm khó chịu cho người xem. Đừng quên trang điểm nhẹ nhàng để thêm phần tươi tắn.
    • Chuẩn nội dung cần chia sẻ: bán những sản phẩm gì, chương trình khuyến mãi,.. Một kịch bản bán hàng cần hấp dẫn, chân thật và có sự hài hước để thu hút khách hàng. Hãy tập trước 1-2 lần để lấy kinh nghiệm.
    [​IMG]
    Một số thứ cần chuẩn bị trước khi livestream

    Cách giúp livestream thu hút người xem
    Livestream trên Facebook hầu như ai cũng biết cách làm. Nhưng cách để có được Livestream có chất lượng, thu hút tương tác của người xem thì không phải ai cũng biết. Dưới đây là những tips hay bạn có thể áp dụng
    >>> Xem thêm: Những mặt hàng ít người kinh doanh mà lợi nhuận khủng

    Thông báo lịch live
    Thông báo ngày, giờ livestream là cách đơn giản mà hiệu quả nhất. Người xem có thể chủ động được thời gian để tham gia xem. Bên cạnh đó, bạn cũng sẽ dự đoán được số lượng người tham gia được vào giờ livestream của bạn.

    Chạy thử để đảm bảo chất lượng
    Trước khi đến buổi livestream chính thức, bạn nên thử nghiệm trước và để chế độ chỉ mình tôi. Làm như vậy giúp bạn loại bỏ những lỗi có thể xảy ra. Ví dụ như lỗi âm thanh, chất lượng video, ánh sáng kém,…

    Tăng tương tác bằng các hình thức khác
    Để có được lượng khách hàng thường xuyên, bạn nên cập nhật những bài viết, sự kiện hot được nhiều người quan tâm để tăng tính tương tác. Buổi livestream đông người xem không chỉ dựa trên livestream mà trước đó cần sự tương tác với khách hàng.

    Viết đoạn mô tả livestream hấp dẫn
    Một mô tả hấp dẫn cũng thu hút người khác bấm vào xem livestream của bạn. Mô tả cũng giúp mọi người biết được nội dung mà mình sẽ xem. Đoạn mô tả nên ngắn gọn và hấp dẫn. Hãy nhớ rằng phải kèm theo lời kêu gọi hành động. “Chia sẻ video để nhận quà”,...

    Khuyến khích mọi người like share
    Cách tốt nhất để tăng lượt xem là khuyến khích mọi người chia sẻ video. Người xem có thể chia sẻ trực tiếp công khai lên trang cá nhân hay vào trong các hội nhóm. Điều này giúp video của bạn được nhiều người biết đến và tăng người xem một cách nhanh chóng. Để thúc đẩy mọi người chia sẻ, bạn nên tạo ra các trò chơi nho nhỏ. Ai có lượt chia sẻ nhiều nhất sẽ được tặng áo giá 0 đồng chẳng hạn. Chắc chắn khi có quà mọi người sẽ tích cực chia sẻ hơn nhiều.

    [​IMG]
    Khuyến khích người xem like share livestream của bạn

    Tương tác trực tiếp với người xem
    Tương tác nhằm xây dựng mối quan hệ với người xem. Bởi vì, ai cũng muốn gọi bằng chính tên của mình. Hãy gửi lời chào đến người xem của bạn. Chắn hẳn điều đó khiến họ cảm thấy được quan tâm, tôn trọng và họ sẵn sàng nhấn nút chia sẻ. Hãy khiến họ có thiện cảm để bình luận vào livestream của bạn. Khi video của bạn có nhiều bình luận thì điểm số trên facebook của bạn càng cao. Từ đó tần suất vídeo của bạn xuất hiện ngày càng nhiều. Một mẹo để khuyến khích người xem tương tác. Đó là đặt câu hỏi và đề nghị người xem trả lời trong phần bình luận.

    Trên đây là tổng hợp những kinh nghiệm để livestream hấp dẫn người xem. Đơn giản như việc nên thông báo lịch livestream không phải ai cũng biết đúng không nào. Hãy vận dụng những mẹo trên để có ngày càng nhiều lượt xem và mua hàng trên livestream nhé. Chúc bạn kinh doanh thành công!
     

Ủng hộ diễn đàn