Blog Kinh doanh theo trào lưu, xu hướng nên hay không?

Chủ đề thuộc danh mục 'Những bài viết hay' được đăng bởi kinhdoanhgi, 8/3/21.

Tags:
  1. kinhdoanhgi

    kinhdoanhgi Mới đăng kí

    Việc kinh doanh theo trào lưu đã không còn quá xa lạ với người làm kinh doanh. Đã có không ít thành công rực rỡ, nhưng đâu đó vẫn có thất bại. Có nên kinh doanh theo trào lưu hay không? Hãy cùng giải đáp câu hỏi này trong bài viết dưới đây.

    Bản chất của kinh doanh theo trào lưu
    Kinh doanh theo trào lưu là nắm bắt những cơ hội kinh doanh đang thịnh hành, hot. Những xu hướng này có thể xuất hiện ở vào một lễ hội. Như Halloween kinh doanh các sản phẩm hóa trang. Trào lưu cũng có thể là những xu hướng được ưu chuộng nhất như trào lưu mỳ cay theo cấp độ, trà sữa,… Tùy vào từ xu hướng mà có những chu kì hoàng toàn khác nhau. Có những xu hướng lặp lại theo thời gian, kéo dài hay bất chợt.

    [​IMG]
    Kinh doanh theo trào lưu có nên hay không

    Ưu điểm kinh doanh theo trào lưu
    Việc kinh doanh theo trào lưu có nhiều ưu điểm: nhu cầu có sẵn, khách hàng mục tiêu dễ xác định, sản phẩm dịch vụ đơn giản. Bạn không cần tốn quá nhiều tiền cho quảng bá. Kinh doanh theo trào lưu là cơ hội đặc biệt tốt cho các bạn trẻ. Vì họ là thế hệ nắm bắt nhanh các thông tin trên mạng xã hội, truyền thông. Thậm chí bạn hoàn toàn có thể tự nghĩ ra những trào lưu để có thể dẫn đầu xu thế.

    Nhược điểm của kinh doanh theo trào lưu, xu hướng
    Kinh doanh chạy theo xu hướng là một phần tất yếu trong kinh doanh, tạo nên thị trường lớn mạnh. Nhung khi việc kinh doanh có dấu hiệu phát triển lớn mạnh thì ngay lập tức sẽ bị sao chép. Một cuộc cạnh tranh khốc liệt sẽ diễn ra đến khi trào lưu kết thúc. Kết quả doanh nghiệp nào còn tồn tại hay không là xu hướng đánh giá.

    Bài học kinh doanh mỳ cay cấp độ theo trào lưu
    Mỳ cay cấp độ có nguồn gốc từ Hàn Quốc. Mãi cho đến thời gian gần đây, mỳ cay này mới nở rộ ở thị trường Việt Nam. Nhà nhà người người đổ xô kinh doanh mỳ cay 7 cấp độ. Thế nhưng sau khoảng 2 năm hoạt động, độ hot giảm dần, người dùng cũng chẳng để tâm như trước. Lý do tại sao? Vì những quán này không có sự sáng tạo trong kinh doanh. Một mô hình kinh doanh giống nhau từ không gian quán cho đến hương vị món ăn. Với việc cung cầu mất cân bằng đã làm cho nhiều người bán phải đóng cửa vì không có khách.

    [​IMG]
    Kinh doanh mỳ cay cấp độ theo trào lưu

    Kinh nghiệm cho việc kinh doanh theo trào lưu
    Kinh doanh luôn tồn tại những thách thức và cơ hội để thành công. Tuy nhiên nếu bạn biết cách đi đúng hướng thì không phải kinh doanh theo trào lưu lúc nào cũng thấy bại. Kinhdoanhgi sẽ mách bạn những điều lưu ý sau kinh kinh doanh theo trào lưu.

    Cần có sự khác biệt
    Như bài học thất bại từ kinh doanh mỳ cay 7 cấp độ trên. Việc không có sự khác biệt là điểm chết của mọi doanh nghiệp. Trong một thị trường mà bạn giống với những người khác thì bạn không đủ thu hút được tôi. Tất nhiên sao chép hay học hỏi là cách nhanh nhất. nhưng về lâu về dài khi không có sự khác biệt sẽ sớm bị đào thải.

    [​IMG]
    Cần có sự khác biệt khi kinh doanh

    Tỉnh táo và bản lĩnh
    Một người kinh doanh cần có bản lĩnh và sự tĩnh táo và điềm tĩnh.

    Bạn cần tĩnh táo để đưa ra những hướng đi mới kịp thời. Bạn cần bản lĩnh khi quyết định đầu tư vào một sự thay đổi nào đó. Bạn cần điềm tĩnh khi đứng trước khó khăn khi việc kinh doanh gặp vấn đề.

    Chấp nhận mọi rủi ro
    Đặc trưng bởi tính linh hoạt và sự thay đổi. Có thể thấy kinh doanh theo xu hướng sẽ sân chơi của người trẻ. Tuổi trẻ dám nghĩ, dám làm chấp nhận rủi ro, mạo hiểm. Nhưng bạn phải biết thời điểm dừng lại. Nếu như đầu xu hướng, trào lưu mới xuất hiện thì đó là cơ hội tốt nhất. Nhưng khi mọi thứ đã phát triển chậm lại thì bạn nên thay đổi suy nghĩ. Hoặc là chuyển hướng kinh doanh hoặc là dừng lại.

    Trên đây là tất cả những chia sẻ về kinh doanh theo trào lưu, xu hướng. hẳn là bây giờ bạn đã có câu trả lời cho riêng mình có nên kinh doanh không. Chúng tôi chỉ muốn nhắc nhở bạn một điều. Kinh doanh không hề dễ dàng. Do đó bạn cần cân nhắc thật nhiều trước khi ra bất kỳ một quyết định kinh doanh nào. Chúc bạn thành công trong kinh doanh và trong cuộc sống.
     

Ủng hộ diễn đàn