Kinh nghiệm nấu ăn bếp trưởng Michelin bất ngờ

Chủ đề thuộc danh mục 'Quảng cáo - Dịch vụ' được đăng bởi thanhtuankool, 22/3/19.

  1. thanhtuankool

    thanhtuankool Mới đăng kí

    Để tỏi bớt mùi hăng, ông thường chần trước lúc xào. Ông cũng thường phối hợp tỏi với gừng khi nấu ăn vì xuất sắc cho dạ dày.

    Đầu bếp Alain Dutournier, chủ nhân hai nhà hàng được gắn 2 sao Michelin tại Pháp & từng nấu ăn cho nhiều ngôi sao sáng nổi tiếng, các chính trị gia, vừa quay trở lại nước ta để chia sẻ kinh nghiệm nấu nướng. Sinh ra và lớn lên trong một ngôi làng nhỏ tuổi thuộc miền tây nam nước Pháp, ngay từ thời thơ ấu, Alain Dutournier đã có đam mê Đi Phượt and ẩm thực. trải qua nhiều khó khăn trong cuộc sống and sự nghiệp, từng bôn ba nhiều nơi để học tập and nấu ăn, ông đã đạt được không ít đỉnh cao trong nghề nghiệp và công việc.

    quan trọng có niềm yêu mến với ẩm thực Á Lục, Alain Dutournier từng tới China để học hỏi và chia sẻ, tìm tòi các cách nấu ăn mới. lúc tới VN, ông cũng phát minh sáng tạo ra một trong những món ăn sử dụng các nguyên vật liệu tươi ngon sẵn có ở VN & Pháp như gà, tôm, sò điệp, cá hồi, nấm và đặc biệt là bắp cải. đó là sò điệp bông mềm với sốt tôm biển and gà rán hành tây với cuộn bắp cải mềm.

    Bếp trưởng Alain Dutournier đã tự tay nấu từng món ăn, từ khâu sơ chế nguyên liệu, chuẩn bị nước sốt, nấu trên bếp và trình diễn thức ăn bên trên đĩa. Ông quan niệm, muốn trở thành một đầu bếp tốt, thứ nhất bạn cần phải nắm đc các kỹ năng căn bản nhất của nghề nấu bếp, bởi mọi sáng tạo đều khởi nguồn từ các điều đơn giản nhất.

    trong việc nấu nướng, mỗi đầu bếp đều phải có các thói quen riêng, "nhỏ nhưng có võ" tạo nên sự thành công của riêng mình. Vị đầu bếp nổi tiếng hàng đầu Paris cũng share một số trong những bí quyết nấu ăn của cá nhân ông như còn nếu như không chịu đc mùi hăng của tỏi, bạn nên chần tỏi trước khi xào. Xào thịt gà trước khi ninh làm nước sốt thay vì luộc để đào thải mùi hôi. Dường như, muốn làm nước sốt đậm vị thì ngọt thôi chưa đủ, cần có sự cân bằng của đắng, cay, chua, mặn, ngọt, trong các số ấy nước cốt chanh nên được nêm vào phút cuối cùng. Nhờ các kỹ thuật nhỏ tuổi này mà những món ăn luôn luôn đạt đc độ hoàn hảo về hương vị.

    Ông Alain Dutournier giới thiệu trường dạy nấu ăn nổi tiếng: xem thêm

    Bếp trưởng Alain Dutournier cũng thường kết hợp tỏi và gừng cùng lúc bởi hai loại vật liệu này khi nấu chung được xem là liều thuốc tốt cho dạ dày. Ông từng share trên Ngoisao.net: "Năm 1981, tôi có chuyến hành trình Trung Quốc and đc đãi món Gà ăn mày. đấy là món ăn dành cho người nghèo ở vùng quê xa xôi. Khi có khách đến, người ta chỉ rất có thể mời gà ăn mày đã là rất thịnh soạn. Nhờ ăn món này, tôi học đc một điều rằng, người China luôn nấu ăn với hai gia vị tỏi and gừng. họ phần nhiều không khi nào bóc rời chúng. không chỉ là khiến cho hương vị đậm đà, thơm ngon mà việc phối kết hợp giúp tăng cường sức khỏe, đề kháng. Từ đó trở đi, điều đó trở thành thói quen của tôi".

    Trong cuộc gặp mặt những học sinh trường dạy nấu ăn cho thanh thiếu niên có yếu tố hoàn cảnh đặc biệt, bếp trưởng Alain Dutournier còn chia sẻ một trong những kinh nghiệm riêng của ông như cách chặt gà sao cho khéo léo và ưa nhìn nhất, cách bóc tách vỏ tôm để phần thịt không bị nát, cách cuốn bắp cải mềm, cách làm sò điệp bông mềm and cách bày ra đĩa món ăn.

    Alain Dutournier cho rằng, cách chế biến, chọn vật liệu hay cách ăn cũng phán Ảnh văn hóa & lịch sử dân tộc của một nước nhà. Vị bếp trưởng nhận thấy ẩm thực việt nam rất đa dạng mẫu mã và giàu phiên bản sắc, không chỉ món phở tựa như những du khách nước ngoài thường biết tới. các đầu bếp Việt nên bảo tồn những món ăn quốc hồn quốc túy của quê nhà mình, bởi chúng là khác biệt & duy nhất, không ở đâu có được.

    Sinh ra và lớn lên ở miền Tây Nam nước Pháp, Alain Dutournier được biết đến là vị đầu bếp đã thổi hồn hương vị quê hương vào đỉnh cao nghệ thuật và thẩm mỹ ẩm thực Pháp. Yêu thủ đô and biết về ẩm thực nước ta trải qua các món ăn do mẹ của một người bạn thân gốc Việt nấu, năm 2015, ông đến dải đất chữ S & đã tạo nên một dấu ấn Paris giữa lòng thủ đô hà nội tại nhà hàng quán ăn Press Club. không chỉ là một đầu bếp tốt, ông luôn tâm huyết truyền lại cho thế hệ sau những kiến thức và kỹ năng mà ông đã thu thập được ngay cả cuộc đời. đây là lần thứ hai ông có thời cơ chia sẻ chuyện nghề của chính bản thân mình với các học viên trẻ của trường. bản thân ông từng trải qua nhiều gian khổ trong sự nghiệp nên các kinh nghiệm quý báu của vị đầu bếp Michelin hoàn toàn có thể cổ vũ các đầu bếp tương lai.
     

Ủng hộ diễn đàn