Kinh nghiệm phát triển kênh bán hàng online bài bản

Chủ đề thuộc danh mục 'Chuyện trò linh tinh' được đăng bởi minhdai2020, 19/1/21.

  1. minhdai2020

    minhdai2020 Thành viên cấp 1



    Với sự lan rộng của Internet và ai cũng sử dụng Internet thường xuyên thì việc khai thác kênh bán hàng online thật sự là một lợi thế. Chúng ta có thể hoạt động buôn bán, kiếm tiền 24/24. Đây là một lợi thế so với kinh doanh buôn bán theo kênh truyền thống.

    Bán hàng online đang trở thành xu hướng bán hàng tại Việt Nam và trên toàn thế giới. Internet đã giúp chúng ta phát triển ra nhiều ý tưởng kiếm tiền độc đáo trong đó có bán hàng online. Chỉ lượn một vòng trên Facebook bạn cũng sẽ nhìn thấy rất nhiều thông tin quảng cáo, các sản phẩm được bày bán trên chợ online. Liệu có phải bán hàng online rất đơn giản cho nên ai cũng có thể tham gia được? Vậy làm sao để bắt đầu bán hàng online hiệu quả ? Chưa kể đến việc kinh doanh online ngày nay đang là xu hướng nên bạn sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt từ rất nhiều đối thủ khác nhau trên thị trường. Bài viết sau chúng tôi sẽ chia sẻ một số bí quyết giúp việc phát triển kênh bán hàng Online của bạn trở nên hiệu quả hơn.

    Muốn bán hàng online, phải hiểu thế nào là online – bán hàng online.

    Nhiều người bán chỉ hiểu đơn giản rằng kinh doanh, buôn bán online có nghĩa là mang sản phẩm lên trên mạng bán. Đây là khái niệm đúng. Chúng ta sẽ sử dụng Internet để giúp đưa sản phẩm của mình tiếp cận với khách hàng, bán và kiếm tiền.




    [​IMG]


    Chọn kênh bán hàng nào cho phù hợp.

    Bán hàng online chúng ta có rất nhiều kênh bán hàng để lựa chọn. Phổ biến nhất hiện nay đó chính là bán hàng trên mạng xã hội facebook, website và các trang thương mại điện tử như Lazada, Sendo, Tiki, Shopee… Ngoài ra, bạn cũng có thể bán hàng thông qua zalo, youtube, qua email.

    Cách tốt nhất để tiếp cận với nhiều đối tượng khách hàng đó là đa dạng hóa kênh bán hàng, khai thác các kênh bán hàng online phù hợp với điều kiện của mình nhất có thể. Mỗi kênh bán hàng đều có những ưu và nhược điểm khác nhau. Tùy theo nhu cầu, quy mô và mong muốn phát triển cửa hàng ảo của mình trong tương lai của bạn mà bạn nên chọn kênh bán hàng nào.

    Xác định sản phẩm sẽ buôn bán trên chợ online.

    Có rất nhiều sản phẩm được bày bán trên chợ online, nổi trội là các mặt hàng về thời trang, ăn uống, mỹ phẩm làm đẹp, đồ điện tử, đồ gia dụng. Bạn nên chọn cho mình sản phẩm mà bản thân am hiểu, có kinh nghiệm để buôn bán. Nên tránh kinh doanh những mặt hàng phổ thông quá phổ biến trên thị trường vì tính cạnh tranh cực kỳ cao. Bạn có thể kinh doanh các sản phẩm handmade, các phong cách thời trang độc lạ,…

    Đầu tư nội dung và hình ảnh trên cửa hàng ảo.

    Cửa hàng ảo là nơi khách hàng sẽ ghé qua và tìm kiếm thông tin để quyết định mua hàng. Vì vậy bạn không thể để cho cửa hàng của mình trống trơn được mà hãy lấp đầy nó bằng những hình ảnh đẹp của sản phẩm và chia sẻ những nội dung về mô tả sản phẩm, hay những bài viết có liên quan. Ví dụ như bạn kinh doanh mỹ phẩm, ngoài việc thường xuyên cập nhật hình ảnh và mô tả về sản phẩm, bạn nên có những bài phân tích chia sẻ về cách chăm sóc da, cách dưỡng da hiệu quả hay review sản phẩm để khách hàng thêm tin dùng.

    Làm sao để thu hút khách hàng mua sắm tại cửa hàng ảo của bạn?

    Ngoài việc chạy quảng cáo để thu hút khách hàng, chúng ta phải thường xuyên thực hiện các chương trình khuyến mãi để mong kéo khách hàng về nhiều thêm. Ví dụ như:

    + Tổ chức minigame: ai trả lời câu hỏi đúng sẽ được nhận quà.[​IMG]

    + Give away: bằng cách khuyến khích mọi người like, share, tương tác comment -> Giúp nhiều người biết đến cửa hàng ảo của bạn hơn.

    + Bán hàng giờ vàng, giảm giá giờ vàng.

    + Tặng quà, siêu khuyến mãi vào các dịp đặc biệt.

    + Tạo những content độc đáo thu hút khách trong các bài đăng. Ví dụ như: tặng 1 chiếc áo cho 10 bạn duy nhất like, share và comment đầu tiên.

    Áp dụng giải pháp công nghệ vào bán hàng.

    Thời buổi công nghệ số phát triển, bên cạnh đó việc cạnh tranh gay gắt trên thị trường kinh doanh online để có thể tồn tại các chủ cửa hàng, doanh nghiệp đã hướng đến việc sử dụng những giải pháp công nghệ để tối ưu quy trình bán hàng, giảm thiểu các chi phí về quản lý, vận chuyển, hay nhân sự.

    Hiện nay các Phần mềm bán hàng online cũng đang được rất nhiều chủ doanh nghiệp, chủ shop online lựa chọn để áp dụng cho cơ sở kinh doanh của mình. Nhờ đó họ rút ngắn được thời gian cũng như công sức để mở rộng kinh doanh, cũng như tiết kiệm chi phí hơn nhiều lần.

    Ứng dụng Phần mềm bán hàng online giúp tạo đơn nhanh chóng cách quét mã vạch, kết nối với máy in để xuất hóa đơn cho khách hàng nhanh chóng. Đồng thời phần mềm cũng hỗ trợ sẽ thống kê doanh thu, lợi nhuận tức thì của từng mặt hàng cũng như lịch sử giao dịch. Kiểm soát mọi vấn đề cửa hàng hoàn toàn từ xa.
    [​IMG]
    Có kiến thức về các công cụ hỗ trợ bán hàng.

    Ngày nay, khách hàng chỉ đơn thuần là mua hàng trên cửa hàng ảo mà còn mua hàng thông qua các buổi Livestream. Tuy nhiên một thực tế là chủ shop rất khó khăn sau mỗi buổi live, họ mất hàng giờ để ngồi dò lại tất cả đơn hàng đã comment trong buổi livestream để đảm bảo không mất đơn hàng, khi bạn làm thủ công thì chắc ăn 100% là sẽ có sai sót. Do đó các chủ cửa hàng cần phải tìm hiểu và chọn cho mình thêm một Công cụ hỗ trợ bán hàng.

    Công cụ hỗ trợ bán hàng sẽ giúp cho người kinh doanh online có thể khai thác và mang lại hiệu quả kinh doanh cho riêng mình, tăng doanh số bán hàng,check hàng ngàn comment trong ngày, tăng lượng khách. Nếu chỉ dựa vào việc đưa hàng lên facebook bán, cứ ngồi chờ có ai đặt hàng thì bán thì bạn sẽ không thể kiếm được nhiều tiền được. Bên cạnh đó công cụ hỗ trợ bán hàng còn là trợ thủ đắc lực trong việc chốt đơn tự động và quản lý đơn hàng online khi livestream. Cho nên, đừng bỏ qua những công cụ hỗ trợ bán hàng sẽ hỗ trợ bạn trong quá trình hoạt động.

    Bán hàng online đang là xu hướng phát triển hot trong thời đại công nghệ số 4.0. Do đó các ông lớn trong ngành công nghệ Phần mềm sẽ nhắm đến miếng mồi béo bở này bằng cách đưa ra các Phần mềm bán hàng online để giúp chủ cửa hàng, doanh nghiệp kinh doanh hiệu quả hơn trong lĩnh vực này.

    Công ty chúng tôi PAP Technology cũng sắp đưa ra thị trường Phần mềm bán hàng online S2RetailPhần mềm hỗ trợ bán hàng S2Retail giúp chủ cửa hàng, doanh nghiệp có nhiều sản phẩm công nghệ mới để ứng dụng vào lĩnh vực bán hàng online ngày càng hiệu quả hơn.
     

Ủng hộ diễn đàn