Kỹ thuật trồng và chăm sóc hoa baby trắng đúng cách

Chủ đề thuộc danh mục 'Mẹo vặt' được đăng bởi buivannam1995, 30/3/19.

  1. buivannam1995

    buivannam1995 Mới đăng kí

    Hoa baby trắng là một trong những loài hoa được yêu thích nhất hiện nay với vẻ đẹp nhẹ nhàng, thanh khiết dễ dàng làm xiêu lòng bất cứ bạn gái nào. Tuy nhiên, không phải ai cũng nắm rõ được kỹ thuật trồng và chăm sóc hoa đúng cách nhất để đảm bảo năng suất và chất lượng cao. Hãy cùng Hoatuoivannam.com chúng tôi tìm hiểu về phương pháp trồng và chăm sóc loài hoa này qua bài viết sau đây nhé.

    Kỹ thuật trồng hoa baby trắng
    [​IMG]
    Đối với hạt giống: Sau khi mua về, bạn nên chọn lọc ra những hạt có kích thước lớn, chất lượng tốt để tiến hành gieo trồng nhằm đảm bảo được tỷ lệ nảy mầm cao, tăng thêm sức đề kháng cho cây, giúp hoa đẹp và đều màu.

    Đối với đất trồng: Thường ưu tiên lựa chọn loại đất hữu cơ ẩm hay loại đất phù sa giàu chất dinh dưỡng cùng khả năng thoát nước rất cao.

    Ngoài ra, cũng cần phải chú ý lọc đất thật sạch sẽ, bỏ đi rác thải, cát, sỏi,… để đảm bảo độ mịn tuyệt đối cho đất giúp hạt dễ dàng nảy mầm và phát triển hơn.

    Đất hữu cơ ẩm rất thích hợp để trồng hoa baby trắng
    [​IMG]
    Trước khi gieo hạt cần phải tiến hành ủ hạt giống trước bằng cách ngâm hạt vào hỗn hợp nước gồm 3 nước sôi và 2 nước lạnh trong vòng 5 – 6 giờ rồi vớt ra rửa sạch lại với nước.

    Lấy bông gòn nhúng ẩm, vắt khô sao cho không còn giọt nước nào trên miếng bông rồi mới tiến hành bọc hạt lại và ủ trong vòng 3 – 4 ngày, khi thấy hạt có dấu hiệu nứt mầm trắng thì tiến hành gieo trồng vào trong chậu hoa hay đất.

    Khi đã gieo hạt vào chậu hay đất thì sau 10 – 15 ngày tiến hành sang chậu, nên chú ý chọn thời điểm mát trời và tưới ẩm cho hạt ngay, để cây phát triển cứng cáp rồi mới tiến hành đưa ra trời nắng.

    Kỹ thuật chăm sóc hoa baby trắng

    Sau 30 – 40 ngày, cây baby trắng sẽ ra hoa, cần chú ý tỉa ngay những bông đã tàn và héo kịp thời bằng kéo tỉa cây chuyên dụng. Tiến hành bón phân và tưới nước đầy đủ trong quá trình phát triển để hoa được tươi và bền màu hơn.
    [​IMG]
    Nhiệt độ phù hợp nhất của hoa baby từ 20 – 25 độ C, điều kiện thời tiết quá nóng hay quá lạnh cũng đều có ảnh hưởng tiêu cực đến khả năng sinh trưởng và phát triển của loài cây này.

    Một số loài sâu bệnh hại cây phổ biến ở hoa baby như nấm Pythium, rệp, bọ trĩ, sâu ăn tạp. Người trồng có thể phòng ngừa bằng cách phun thuốc bảo vệ thực vật hay có chế độ tưới tiêu hợp lý, tuyệt đối không tưới nước cho hoa vào thời điểm quá muộn bởi ban đêm lớp sương có độ ẩm cao có thể làm gia tăng khả năng nhiễm nấm của hoa.

    Chỉ nên bón phân cho hoa baby trắng 2 tuần 1 lần trong giai đoạn sinh trưởng của hoa, có thể bón phân NPK với tỷ lệ 20 – 20 – 20.

    Nếu muốn kích thích ra hoa sớm có thể bón phân NPK với tỷ lệ 12 – 30 – 17 cùng một số loại phân vi lượng khác.
    [​IMG]


    Ở trên là những thông tin về hoa baby trắng mà Hoa Tươi Văn Nam chúng tôi gửi đến các bạn, hãy cùng theo dõi Hoa Tươi Văn Nam để biết nhiều hơn về những loại hoa trên thế giới nhé.

    Nguồn: Hoatuoivannam.com
     

Ủng hộ diễn đàn