Làm nông thời 4.0

Chủ đề thuộc danh mục 'Chuyện trò linh tinh' được đăng bởi ditran2112, 31/12/20.

  1. ditran2112

    ditran2112 Thành viên cấp 1


    Thành tựu của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đã tác động và sản sinh ra những nhà nông 4.0. Họ đã áp dụng công nghệ tiên tiến, thông minh nhất vào chăn nuôi, trồng trọt, đem lại hiệu quả kinh tế cao. Do đó cụm từ làm nông thời 4.0 đang được phát triển rầm rộ.

    Làm việc bằng điện thoại thời 4.0.


    Nông dân thời 4.0: Ứng dụng giải pháp nông nghiệp thông minh, ứng dụng IOT trong nhiều khâu của quy trình trồng trọt và tiêu thụ. “Nhờ ứng dụng hệ thống giám sát và điều khiển qua internet, có thể tự động kiểm soát độ ẩm, tưới nước, bón phân giúp tôi chủ động giám sát canh tác từ xa. Ngoài tránh được rủi ro do thiên tai, nâng cao năng suất, ứng dụng công nghệ còn giúp giảm 50% chi phí nhân công”
    [​IMG]
    Sử dụng điện thoại thông minh điều khiển

    Việc ứng dụng thành quả của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 vào sản xuất nông nghiệp là xu hướng tất yếu. Tuy nhiên, để thành công cần nỗ lực, phối hợp của cả hệ thống chính trị, đặc biệt là sự phối hợp nhịp nhàng, bền vững của “4 nhà” (nhà nông, nhà khoa học, DN, Nhà nước).


    Trại chăn nuôi gà: Trong quá trình chăn nuôi có một số hạn chế như cần nhiều công nhân để vận chuyển cám đổ vào máng cho gà ăn, rồi phải thu gom trứng, kiểm tra, đếm trứng… Thì nay đã có dây chuyền chăn nuôi gà đẻ tự động.

    Ngoài ra, ứng dụng lập trình vào chăn nuôi giúp thức ăn, nước uống dành cho vật nuôi được sử dụng triệt để, tránh gây ô nhiễm và dịch bệnh. Ông chủ điều hành và quản lý trang trại qua chiếc điện thoại đã được lập trình sẵn công nghệ giám sát, điều hành trang trại qua hệ thống internet, sẽ giảm được 70% nhân công, kịp thời phát hiện những bất thường về dịch bệnh trên đàn gà để xử lý. Người ta gọi ông là là làm nông thời 4.0.
    [​IMG]
    Mô hình chăn nuôi gà 4.0

    Ứng dụng có chọn lọc khi làm nông thời 4.0.


    Người dân không nhất thiết phải áp dụng tất cả các công nghệ của cách mạng công nghiệp 4.0 mà cần phải hài hòa và phù hợp với đặc thù riêng của nước mình. Khi làm nông nghiệp công nghệ cao, cần xác định 3 yếu tố là sản xuất ngành hàng gì, thị trường tiêu thụ và có đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế hay không.

    Cần dựa vào điều kiện thực tế để ứng dụng có chọn lọc các kỹ thuật tiên tiến. Phải lựa chọn giải pháp hiệu quả, bước đi linh hoạt để xây dựng các vùng nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, các trang trại, hợp tác xã, tổ hợp tác liên kết với DN theo chuỗi gắn với thị trường tiêu thụ.

    Cùng quan điểm này Công ty PAP Technology với mong muốn mang đến các sản phẩm công nghệ phục vụ cho quá trình tiêu thụ sản phẩm dễ dàng hơn, kiểm soát tốt các nguồn cung cấp với việc sắp cho ra thị trường Phần mềm quản lý bán vật tư nông nghiệp S2Retail. Trong thời đại công nghệ số 4.0, phần mềm sẽ là một lựa chọn thông minh trong thời gian sắp tới, giúp doanh nghiệp quản lý việc tiêu thụ sản phẩm hiệu quả hơn, đồng hành với doanh nghiệp trên mọi nẻo đường.

     
    Last edited: 15/3/21

Ủng hộ diễn đàn